TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง พรภัทร องนิธิวัฒน์ เป็น CFO คนใหม่ มีผล 1 ก.พ. นี้

ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง พรภัทร องนิธิวัฒน์ เป็น CFO คนใหม่ มีผล 1 ก.พ. นี้

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศแต่งตั้ง พรภัทร องนิธิวัฒน์ ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน (Chief Financial Officer) หรือ CFO เพื่อร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้ไปถึงเป้าหมาย โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

พรภัทร องนิธิวัฒน์ จะมีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาแผนยุทธศาสตร์ และทิศทางการดำเนินธุรกิจของธนาคาร พัฒนากลยุทธ์ด้านการเงิน การประเมินผลและบริหารจัดการตัวชี้วัดทางด้านการเงิน และให้ข้อเสนอแนะต่อคณะผู้บริหารและคณะกรรมการบริษัทในด้านการเงินและบัญชีของธนาคาร

นอกจากความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการเงินการลงทุนแล้ว พรภัทรยังผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ได้แก่ การพัฒนากลยุทธ์และกระบวนการทางธุรกิจ การควบรวมกิจการ นักลงทุนสัมพันธ์ การบริหารความเสี่ยง และการวิเคราะห์ธุรกิจและการแข่งขัน เป็นต้น มีประสบการณ์เป็นผู้นำในการจัดทำแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการของกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง ซึ่งครอบคลุมถึงแผนงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจดูแลสุขภาพ การลงทุน การวิเคราะห์และคาดการณ์ผลประกอบการ พร้อมจัดทำข้อเสนอแนะและปรับความสอดคล้องเชิงกลยุทธ์ภายในกลุ่มเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย

ก่อนเข้าร่วมงานกับธนาคาร พรภัทร เคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินกลุ่ม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) และมีประสบการณ์ทำงาน ในระดับบริหารด้านการเงินการลงทุนในหลายบริษัทในเครือ PepsiCo รวมถึง PepsiCo เอเชียประจำประเทศฮ่องกง และ Suntory PepsiCo ประจำประเทศเวียดนาม รวมทั้งมีประสบการณ์ทำงานที่บริษัท P&G และ KPMG

พรภัทร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สายการเงินการธนาคาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  และจบการศึกษาระดับปริญญาโท  Master of Science in Marketing (International Program) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้ร่วมโครงการ Master of Science in Business Administration ของมหาวิทยาลัย Erasmus (Rotterdam School of Management) 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง พรภัทร องนิธิวัฒน์ เป็น CFO คนใหม่ มีผล 1 ก.พ. นี้

แอร์บัส เปิดรับพนักงานใหม่ในปี 2566 กว่า 13,000 อัตราทั่วโลก

LINE MAN Wongnai ลุยธุรกิจโฆษณาดิจิทัล ชูจุดเด่น แพลตฟอร์มอาหาร ที่สามารถเข้าถึงลูกค้า 10 ล้านคน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ