TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyCyber Elite จับมือ Zscaler ยกเครื่องระบบความปลอดภัยไซเบอร์บนคลาวด์

Cyber Elite จับมือ Zscaler ยกเครื่องระบบความปลอดภัยไซเบอร์บนคลาวด์

ไซเบอร์ อีลีท (Cyber Elite) ในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบครบวงจร ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ ซีสเกลเลอร์ (Zscaler) บริษัทผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์บนคลาวด์ระดับโลกจากสหรัฐฯ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการปิดช่องโหว่จากทุกภัยคุกคามบนโลกไซเบอร์ แต่เข้าถึงได้ง่าย รวดเร็ว ราคาเหมาะสม และความปลอดภัยสูง

การผนึกกำลังกันในครั้งนี้มีขึ้นท่ามกลางกระแสบริษัทขนาดเล็กขนาดใหญ่ทั่วประเทศไทยเดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลเพื่อปรับปรุงศักยภาพการผลิตและการให้บริการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถอยู่รอดและเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป 

ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด กล่าวว่า กระแสการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ทำให้ผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจทั้งหลายต่างให้ความสนใจกับคลาวด์ ที่ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนผ่านสู่คลาวด์ 

อย่างไรก็ตาม บริษัทส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดอยู่ว่า การใช้ระบบคลาวด์ เท่ากับปลอดภัยแล้ว ซึ่งไม่ใช่ทั้งหมด และ ไซเบอร์ อีลีท เห็นโอกาสตรงนี้ที่จะเข้าไปช่วยจัดการตั้งแต่การเฝ้าระวังป้องกัน ไปจนถึงการแก้ปัญหาเมื่อโดนโจมตี แบบครบวงจร 

Cyber Elite ร่วมมือ Atos บุกตลาดองค์กรขนาดใหญ่ ยกระดับบริการ Managed Security Service

เบญจจินดา บุกตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี ชิงรายได้ 1,000 ล้านบาทใน 3 ปี

“ธุรกิจส่วนใหญ่ต้องการโฟกัสไปที่กิจการหลักของตนเอง ดังนั้น ในส่วนที่ค่อนข้างซับซ้อนก็จะอาศัยผู้เชี่ยวชาญเข้าไปจัดการ และไซเบอร์ อีลีท ก็มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งให้บริการแบบ Managed Cloud Security (บริการจัดการระบบเครือข่ายความปลอดภัยบนคลาวด์)” ศุภกรระบุ ก่อนชี้ว่า Managed Cloud Security จะเป็นบริการหลักที่บริษัทตั้งใจจะใช้เป็นตัวชูโรงในปี 2023 นี้ เพื่อเป็นผู้เป็นนำในด้านการให้บริการ คลาวด์ ซีเคียวริตี อันดับหนึ่งของประเทศไทยต่อไป 

ทั้งนี้ บริการ Managed Cloud Security จะส่งผลดีต่อลูกค้าองค์กรของ ไซเบอร์ อีลีท ที่เป็นการยกเอาระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลกไปไว้ในบนระบบคลาวด์ และเปิดโอกาสให้ลูกค้าของ ไซเบอร์ อีลีท สามารถเข้าใช้งานได้อย่างทันท่วงที ช่วยยกระดับความมั่นคงปลอดภัย

ดังนั้น ลูกค้าของไซเบอร์ อีลีท จึงไม่ต้องลงทุนจัดหาระบบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และติดตั้งเอาไว้ภายในเครือข่ายขององค์กรอีกต่อไป ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการลงทุนจัดหาและบำรุงรักษาระบบ รวมถึง ลดภาระความกังวลในเรื่องการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากสามารถเข้าใช้บริการจากที่ไหนก็ได้ภายใต้ระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยในระดับที่สูง

ดร.ศุภกรอธิบายการร่วมมือกับ ซีสเกลเลอร์ ว่าเป็นการนำแนวคิดระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยแบบ Zero Trust ซึ่งเป็นแนวคิดที่องค์กรระดับโลกให้การยอมรับ ผนวกกับการได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์จาก ไซเบอร์ อีลีท ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ในขณะที่เทรนด์การทำงานเปลี่ยนไปด้วยการที่นายจ้างองค์กรทั้งหลายอนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานได้จากทุกที่ บริการ Managed Cloud Security จะตอบโจทย์ในการรักษาความปลอดภัยจากการใช้งานนอกสถานที่ ทำให้สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นขององค์กร หรือแอพพลิเคชั่นที่อยู่บน Cloud ได้อย่างปลอดภัย

“เราเชื่อว่า ปีนี้ตลาดคลาวด์ประเทศไทยจะโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 40% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลกที่โตประมาณ 30% จากตัวเลขนี้จะเห็นว่าความต้องการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยบนคลาวด์จะเพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน  ซึ่ง ไซเบอร์ อีลีท มีเป้าหมายเติบโตภายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาแบบก้าวกระโดด ผ่านการทำงานร่วมกับ Focused Partner อย่าง Zscaler ที่ต้องการทำตลาด Cloud Security อย่างจริงจังภายในประเทศ” ดร.ศุภกรกล่าว 

นอกจากนี้ ดร.ศุภกรยังแสดงความเชื่อมั่นกับขีดความสามารถของ Zscaler ที่เป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ทางด้าน Cloud Security ระดับโลก อยู่ในกลุ่ม Leader ของ Gartner’s Magic Quadrant มาอย่างยาวนาน

ด้าน โฟแอด ฟารอกเนีย (Foad Farrokhnia), Head of Channels, ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ของซีสเกลเลอร์ กล่าวว่า การผสานความรู้ ความเข้าใจตลาดในประเทศไทย รวมถึงความเชี่ยวชาญของการเป็นผู้ให้บริการด้าน Managed Security Services กับทาง ไซเบอร์ อีลีท จะช่วยให้ซีสเกลเลอร์ขยายฐานตลาดในภูมิภาค โดยมุ่งเน้นรุกในตลาดราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรขนาดใหญ่

“เราเชื่อว่า การร่วมมือครั้งนี้จะสามารถทำให้เรากลายเป็นผู้ให้บริการรายแรก ๆ หรือ First Mover ในตลาด Cloud Security ของไทยซึ่งเป็นการสร้างข้อได้เปรียบให้เราอีกด้วย”

โฟแอดมองว่า ตลาดคลาวด์และดิจิทัลในไทยกำลังเติบโตอย่างมาก โดยชี้ว่า 56% ของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล เมื่อเทียบกับตัวเลขก่อนโควิดซึ่งอยู่ที่ 12% เท่านั้น ดังนั้น ความต้องการดิจิทัล โซลูชั่น ซึ่งหมายรวมถึง ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ที่กำลังเป็นภัยคุกคามที่ผู้บริหารทั่วโลกกังวล จึงมีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

คาเรน ชอง (Karen Chong) รองประธานซีสเกลเลอร์ประจำภูมิภาคอาเซียน (vice president ASEAN, Zscaler) กล่าวว่า การเติบโตของดิจิทัลและคลาวด์ในอาเซียนกำลังเป็นที่จับตามอง แต่ไทยมีความโดดเด่นอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เพราะความพร้อมในเรื่องเครือข่าย 5G และโครงสร้างพื้นฐาน ดังนั้น ไทยมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางคลาวด์ของอาเซียน 

การเข้ามาร่วมมือกับ ไซเบอร์ อีลีท เพื่อยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ไม่เพียงทำให้ไทยก้าวสู่การเป็นฮับของอาเซียนได้เร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสของ ซีสเกลเลอร์ ในการเป็นผู้นำตลาดในอาเซียนต่อไปได้ 

ทั้งนี้ ดร.ศุภกร เปิดเผยว่า ในปี 2023 ไซเบอร์ อีลีท ตั้งเป้าหมายเติบโตต่อเนื่องในการเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในด้านการให้บริการ คลาวด์ ซีเคียวริตี พร้อมตั้งเป้าทำรายได้แตะระดับพันล้านบาทภายในปี 2025  พร้อมเดินหน้าขยายบริการไปยังประเทศในอาเซียน โดยเฉพาะลาว กัมพูชา และเมียนมา 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิด 4 ข้อดี ChatGPT ใช้ประโยชน์จาก Generative AI ลดเวลาทำงาน ยกศักยภาพธุรกิจ

ทรู ดิจิทัล ผนึก พาโล อัลโต้ เปิด ศูนย์ความเป็นเลิศด้านความปลอดภัยไซเบอร์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ