TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessBitcoin กลับมายืนเหนือ 1 ล้านบาท ที่ Bitkub Exchange

Bitcoin กลับมายืนเหนือ 1 ล้านบาท ที่ Bitkub Exchange

ราคา Bitcoin (BTC) กลับมาเหนือระดับ 1,000,000 บาทบนกระดานเทรด Bitkub Exchange ในวันที่ 11 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 06.00 น. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน โดยน่าจะเป็นผลมาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ Bank Run กับธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนที่ผ่านมา ประกอบกับเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจมีการเปลี่ยนแปลงแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็ว ๆ นี้

ตลาดกำลังจับตาการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer price index: CPI) ประจำเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญของสหรัฐฯ ซึ่งจะประกาศในคืนวันที่ 12 เมษายน โดยถูกคาดการณ์ว่าจะเห็นอัตราเงินเฟ้อลดลงสู่ระดับ 5.1% จากเดือนก่อนหน้าที่ 6.0%

หากตัวเลข CPI ประกาศออกมาลดลงตามที่คาดไว้ อาจมีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพฤษภาคม ในทางกลับกัน หากอัตราเงินเฟ้อยังไม่มีท่าทีจะลดลงในเร็ว ๆ นี้ ก็อาจเห็นธนาคารกลางสหรัฐฯ คงการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

นอกจาก Bitcoin แล้ว Ethereum (ETH) สกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ก็มีมูลค่าสูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยทำระดับสูงสุดที่ 64,700 บาทในช่วงเช้าวันนี้ (11 เม.ย. 66) คิดเป็นการปรับขึ้นกว่า 23% ในภาพรวมรายเดือน (จากระดับสูงสุดของวันที่ 11 มี.ค. 66 ที่  51,782 บาท)

โดย Ethereum กำลังจะมีการอัปเกรดใหญ่เกิดขึ้นในวันที่ 12 เม.ย. 2566 นี้ (ช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 เม.ย. 2566 ตามเวลาประเทศไทย) ในชื่อ Shapella Upgrade ซึ่งเป็นการนำชื่อของการอัปเกรดที่จะขึ้นพร้อมกันมารวมเข้าด้วยกันได้แก่ Shanghai Hard Fork ที่เป็นการอัปเกรดในระดับ Execution layer และ Capella เป็นการอัปเกรดในระดับ Consensus layer

สิ่งสำคัญที่ตลาดกำลังจับตาจากการอัปเกรดนี้คือการปลดล็อกให้สามารถถอนเหรียญ ETH ที่ผู้ใช้ Ethereum บางส่วนเคยล็อกไว้ใน Beacon Chain ก่อนหน้า The Merge ออกมาได้ จึงคาดว่าอาจมีกระทบต่อราคา ETH อย่างมีนัยสำคัญ

ไม่เพียงเท่านี้ เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ก็อยู่ในโซนสีเขียว ยกตัวอย่าง ARB หรือ Arbitrum ก็ปรับขึ้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ในวันนี้ ในขณะที่ XRP ก็เพิ่มขึ้นประมาณ 1% เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิด 5 เหตุผล ทำไม BITCOIN จึงเป็นตัวอย่างของเงินที่ดี

รู้จัก STABLECOIN ทั้ง 4 ประเภท ทำไมนักลงทุนถึงชื่นชอบเหรียญเหล่านี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ