TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartup“วีมูฟ แพลตฟอร์ม” สตาร์ตอัพไทย บุกตลาดขนส่ง จองรถส่งสินค้าทั่วไทย ผู้ใช้ตั้งราคาเอง

“วีมูฟ แพลตฟอร์ม” สตาร์ตอัพไทย บุกตลาดขนส่ง จองรถส่งสินค้าทั่วไทย ผู้ใช้ตั้งราคาเอง

HIGHLIGHT

  • วีมูฟ แพลตฟอร์ม ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มตลาดกลาง แหล่งรวมงานและรถขนส่งทั่วประเทศ เปิดตัว “WeMove” เว็บไซต์จองรถขนส่งสินค้าทั่วไทย
  • Wemove ชูจุดแข็ง ผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) สามารถตั้งราคาค่าขนส่งเองได้อย่างอิสระ ผ่านระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และน่าเชื่อถือ

เรียกรถส่งของ สะดวก ง่าย ๆ แค่ปลายนิ้ว

ดร. ปิยะนุช สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง วีมูฟ แพลตฟอร์ม กล่าวว่า ปัญหาของการขนส่งสินค้าของประเทศไทยคือยังไม่มีเครื่องมือหรือเทคโนโลยีให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งใช้ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในยุคของ Digital Disruption

“วีมูฟ (WeMove)” เป็นมาร์เก็ตเพลสที่ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรบนเว็บไซต์ เชื่อมโยงผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ผ่านระบบที่มีความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ เจาะกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล”

WeMove มีบริการขนส่งสินค้า 3 รูปแบบ

  1. บริการเหมาคัน หรือ เต็มคัน (Full Truck Load) คือ บริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกที่รับขนส่งสินค้าให้เฉพาะลูกค้ารายเดียว โดยจะเป็นการจองรถขนส่งทุกประเภททั่วไทย เพื่อลดต้นทุนค่าขนส่งสินค้า
  2. บริการฝากส่ง หรือ แบบไม่เต็มคันรถ (Shared Truck Load) คือ บริการขนส่งแบบใหม่ ยังไม่มีผู้ให้บริการในประเทศไทย โดย วีมูฟ เป็นผู้ให้บริการรายแรก สำหรับการบริการจองพื้นที่รถขนส่ง เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ หรือส่งของรายชิ้น ด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่ โดยไม่ต้องเหมาคัน ลดความเสียหายจากการขนส่ง และทำให้ลูกค้าส่งสินค้าราคาคุ้มค่า
  3. บริการจัดการงานขนส่งสำหรับลูกค้าธุรกิจ หรือ Third party logistics service provider (3PL) คือ โปรแกรมบริหารจัดการขนส่งเชิงธุรกิจ พร้อมบริการพิเศษที่ตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งที่ครบวงจร เพื่อลูกค้าองค์กร ธุรกิจ SME ในการบริหารจัดการลดต้นทุน 5% พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดการขนส่ง และระบบแสดงข้อมูลการขนส่ง

ไม่มีรถเอง แต่ควบคุมคุณภาพได้

ความพิเศษของวีมูฟคือ ความหลากหลายของบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้า โดยมีรถขนส่งทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ รถกระบะ, รถบรรทุก 6 ล้อ, รถบรรทุก 10 ล้อ, รถบรรทุก 12 ล้อ, รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ลูกค้าสามารถจองรถขนส่งได้ ล่วงหน้า ถึง 14 วัน ฟรีประกันภัยสินค้าทุกเที่ยวการขนส่ง

ในส่วนของค่าขนส่ง ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานแบบคิดตามระยะทาง เริ่มต้น 500 บาท สำหรับกระบะรับจ้างประเภทรถปิคอัพ หรือเลือกการตั้งราคา ตามที่ต้องการขนส่งได้

ตั้งราคาค่าขนส่งได้เอง

จุดแตกต่างของวีมูฟ กับบริการขนส่งอื่น ๆ คือ การตั้งราคาค่าขนส่งได้เอง ช่วยให้ลูกค้าสามารถตั้งราคาค่าขนส่งตามความชอบ หรือตามงบประมาณที่ต้องการขนส่งสินค้า โดยระบบจะดำเนินการจับคู่งาน ระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า

นอกจากนั้นสามารถติดตามสถานการณ์ขนส่งสินค้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมหลักฐานการขนส่งทุกอย่างผ่านระบบ พร้อมฟรีประกันภัยสินค้าทุกเที่ยว เริ่มต้น 50,000 บาท

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ไทยวา ชูนวัตกรรมและความยั่งยืน มุ่งผู้นำตลาดเกษตรและอาหารระดับภูมิภาค

ZORT สตาร์ตอัพไทย คว้าเงินทุน Series A เตรียมพัฒนาฟีเจอร์ บุกตลาดอาเซียนปีนี้

Rabbit Digital Group ประกาศจัดทัพใหม่ ภายใต้แนวคิด Creativity X Technology

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ