TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupยิบอินซอย ทุ่มงบสนับสนุน EASYRICE สตาร์ตอัพสัญชาติไทย หวังผลักดันวงการเกษตรไทย สู่เวทีโลก

ยิบอินซอย ทุ่มงบสนับสนุน EASYRICE สตาร์ตอัพสัญชาติไทย หวังผลักดันวงการเกษตรไทย สู่เวทีโลก

กลุ่มบริษัทยิบอินซอย เดินหน้าสนับสนุน EASYRICE (อีซีไรซ์) สตาร์ตอัพสัญชาติไทย ต่อยอดและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้กับวงการเกษตรกรรมไทยให้เข้าสู่การแข่งขันในตลาดโลก  

ยุพธัช ยิบอินซอย กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทยิบอินซอย เปิดเผยว่า ยิบอินซอยให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่นำมาตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาคการเกษตร โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยกระดับมาตรฐาน คุณภาพของสินค้า ซึ่งเทคโนโลยีเป็นข้อมูลสำคัญ ที่จะช่วยทำให้กระบวนการปลูก และเก็บเกี่ยวผลผลิตมีความแม่นยำ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่การเกษตรสามารถตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ข้อมูลเป็นหลัก

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทยิบอินซอย เล็งเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของ EASYRICE สตาร์ตอัพไทย ที่นำระบบเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมข้าวไทย ใช้ตรวจสอบสายพันธุ์ข้าวเปลือก (EASY RICE MP) เพื่อควบคุมคุณภาพการผลิต และการตรวจสอบคุณภาพข้าวสาร (EASY RICE MO) เพื่อให้ได้มาตรฐาน สามารถเพิ่มมูลค่า ประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายสูงสุนั่นคือ การยกระดับอุตสาหกรรมเกษตรให้อยู่ในมาตรฐานระดับสากล

ระบบ AI ของ EASYRICE ช่วยให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดโอกาสผิดพลาด และช่วยเหลือให้การตรวจมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเท่าตัว รวมถึงช่วยให้การเก็บข้อมูลง่ายมากขึ้น สามารถจัดการ ตรวจสอบ และวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลัง เพื่อให้รู้ถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถนำผลวิเคราะห์ที่ได้ไปเพิ่มประสิทธิภาพของผลผลิตของตนเองได้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของสายพันธุ์ข้าวที่มีมูลค่าสูงอย่าง กข15 (หอมมะลิ)* และหอมมะลิ 105 (ขาวดอกมะลิ 105)* เป็นสายพันธุ์ที่เน้นทั้งเรื่องคุณภาพ และความบริสุทธิ์ของพันธุ์ หากผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่การเกษตรสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ จะช่วยส่งเสริมให้สามารถพัฒนาคุณภาพการปลูก การควบคุมคุณภาพของผลผลิต ไปจนถึงการขาย ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ยุพธัช กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการร่วมทุนในครั้งนี้ ยิบอินซอยต้องการสนับสนุนด้านนวัตกรรมทางด้านการเกษตร ในรูปแบบของ Smart Agricultural ซึ่งมีการนำเอาข้อมูลเชิงลึกไปใช้วิเคราะห์สถิติข้อมูลทางการเกษตรเพื่อนำไปใช้พัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรในอนาคต และผลักดันให้วงการเกษตรกรรมไทยก้าวสู่เวทีโลกได้”  

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

JUZMATCH ชูจุดแข็ง แพลตฟอร์มเช่าซื้อและลงทุน ตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0 เปิดบริการ 2 ปีโตกว่า 100%

เดลต้า ประเทศไทย เปิดสำนักงานใหม่ในกรุงเทพฯ จัดแสดงนวัตกรรมอัจฉริยะเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ