TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeไทยพาณิชย์ ชวนเข้าชม 'พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย' สัมผัสวิวัฒนาการการเงินธนาคารไทย

ไทยพาณิชย์ ชวนเข้าชม ‘พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย’ สัมผัสวิวัฒนาการการเงินธนาคารไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมเปิด ‘พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย’ ซึ่งตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ ถ.รัชดาภิเษก ให้ประชาชนเยี่ยมชมแล้ว หลังปิดปรับปรุงช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีการจัดพิธีทำบุญ เพื่อสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย พระบิดาแห่งการธนาคารไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะที่เป็นธนาคารไทยแห่งแรก จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยขึ้นที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย ซึ่งเคยเป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคาร โดยเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าเยี่ยมชมเมื่อปี 2516 

เมื่อธนาคารได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก รัชโยธิน พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยได้ย้ายมาจัดตั้งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2539 ประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการถาวร 4 โซน ได้แก่ 1) วิวัฒนาการเงินตรา 2) วิวัฒนาการธนาคาร 3) ต้นแบบธนาคารไทย  และ 4) ไทยพาณิชย์กับการก้าวสู่ยุคปัจจุบัน 

นอกจากนี้ธนาคารยังได้จัดนิทรรศการหมุนเวียน ภายใต้เรื่องราว 115 ปี แห่งความภูมิใจธนาคารไทยแห่งแรก” ถ่ายทอดประวัติการก่อตั้งธนาคารไทยแห่งแรก ตลอดจนเรื่องราวความรุ่งเรืองของธนาคารไทยพาณิชย์ในแต่ละยุคสมัย

พิพิธภัณฑ์ พร้อมเปิดให้สถาบันการศึกษา องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน พนักงานบริษัทในเครือ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.30-16.30 น.(เว้นวันหยุดธนาคาร)

สำหรับนิทรรศการหมุนเวียน “115 ปี แห่งความภูมิใจธนาคารไทยแห่งแรก” จะจัดแสดงจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมเป็นกลุ่ม สามารถติดต่อล่วงหน้าได้ที่พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย โทรศัพท์ 0 2544 4255

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

IAM เปิดวาร์ปโลเกชันเมืองคิตะคิวชู ดันกระแสตอบโจทย์อุตสาหกรรมบันเทิงไทย

ย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี เปิดโครงการ “BED SHARING” แบ่งปันเตียงผู้ป่วย 4 โรคสำคัญ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ