TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLife5 แอปพลิเคชันออกกำลังกาย ได้เหรียญคริปโท

5 แอปพลิเคชันออกกำลังกาย ได้เหรียญคริปโท

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการออกกำลังกายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการมีสุขภาพดี หลายคนจึงค้นหาวิธีทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุก เช่น การตั้งเป้าหมาย การเล่นเกมระหว่างออกกำลังกาย การออกกำลังกายกับเพื่อน เป็นต้น

บทความนี้ จะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องน่าที่สนใจยิ่งขึ้น ด้วยการออกกำลังแล้วสร้างรายได้เป็นเหรียญคริปโท หรือ Move-to-Earn กับ 5 แอปพลิเคชันต่อไปนี้

MetaGym

MetaGym

MetaGym เป็นเกมจำลองการเล่นฟิตเนสบน Metaverse ซึ่งมาพร้อมกับแอปพลิเคชันทั้งบนมือถือและสมาร์ทวอทช์ และมีโทเคนอย่าง MGCN ซึ่งเป็นโทเคนที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Polygon เป็นรางวัลสำหรับผู้เล่น

สำหรับการใช้งาน MetaGym ผู้เล่นจะได้รับภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จเพื่อแลกกับโทเคน MGCN โดยจะมีภารกิจอย่างการออกกำลังแบบคาร์ดิโอให้ถึงเป้าที่กำหนด การฝึกความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ไปจนถึงการนอนหลับให้เพียงพอ เป็นต้น ซึ่งผู้เล่นสามารถรับโทเคน MGCN ได้สูงสุดถึงวันละ 100 โทเคนผ่านการทำภารกิจ

นอกจากนี้ ผู้เล่นจะได้รับอวาตาร์ที่อยู่ในรูปแบบ NFT เรียกว่า MetaGym Buddies ที่ผู้เล่นสามารถนำไปปล่อยให้ผู้เล่นอื่นเช่าและได้รับผลตอบแทนเมื่อผู้เล่นอื่นทำภารกิจสำเร็จ

STEPN

STEPN

STEPN เป็นแอปฯ แนวไลฟ์สไตล์บน Web3 ที่มาพร้อมกับแนวคิด Move-to-Earn และยังเป็นเกม NFT ให้ให้รางวัลผู้เล่นที่ออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ฯลฯ ยิ่งออกกำลังกายมากเท่าไหร่ ผู้เล่นก็จะได้รับรางวัลตอบแทนเป็นโทเคน GMT มากเท่านั้น โดยโทเคน GMT ที่ได้ ผู้สามารถนำไปซื้อไอเทมในเกมอย่างอวาตาร์ใหม่หรืออัปเกรดต่าง ๆ ได้

Dotmoovs

Dotmoovs

Dotmoovs ก็เป็นอีกหนึ่งเกม NFT ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ผ่านการออกกำลังกายและได้โทเคน MOOV เป็นรางวัล โดยใช้ระบบ Moov points ในการติดตามการออกกำลังกายของผู้เล่นและให้รางวัล Dotmoovs มีจุดเด่นที่ฟีเจอร์ Augmented Reality (AR) ที่ผู้เล่นสามารถออกกำลังกายพร้อมทำภารกิจในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างเพลิดเพลิน แถมยังมีระบบ AI ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวของผู้เล่นเพื่อติดตาม แนะนำ และวัดผลการออกกำลังกายให้อีกด้วย

Sweatcoin

Sweatcoin

Sweatcoin เป็นเกม Move-to-Earn ที่ให้รางวัลกับผู้เล่นที่เดินหรือวิ่ง โดยทุก ๆ 1,000 ก้าว ผู้เล่นจะได้รับโทเคน SWEAT เป็นรางวัล โทเคนนี้สามารถนำไปใช้ใน Sweatcoin marketplace เพื่อซื้อแกดเจ็ตต่าง ๆ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ออกกำลังกาย และกิ๊ฟการ์ด เป็นต้น โดยในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 มีการแลกเปลี่ยน Sweatcoin เป็นสิ่งของต่าง ๆ ไปแล้วเป็นมูลค่ากว่า 70 ล้านดอลลาร์

Calo

Calo

Calo เป็นแอปพลิเคชัน Move-to-Earn ที่ให้รางวัลผู้เล่นจากการออกกำลังกาย ผู้ใช้จะได้รับ NFT Sneaker จากการนั้นก็สามารถเริ่มออกกำลังกายได้เลย โดยตัวแอปฯ จะมีบททดสอบมาให้ผู้เล่นช่วยกันทำให้ถึงเป้าทั้งแบบรายสัปดาห์และรายเดือน หรือจะออกกำลังกายคนเดียวใน Single Mode ก็ได้เช่นกัน

เมื่อผู้เล่นออกกำลังกายขณะใช้แอปฯ ผู้ใช้จะได้รับโทเคน CALO เป็นรางวัล โดย CALO สามารถนำไปซื้อของใน Calo Marketplace ได้ ซึ่งมีทั้งอุปกรณ์ออกกำลังออกกำลังกาย โปรแกรมออกกำลังกาย โปรแกรมโภชนาการ และอีกมากมาย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AIS ผนึก MONOMAX ปล่อยแพ็กเกจเอาใจสาวกซีรีย์ เริ่มต้นเดือนละ 119 บาท รับเน็ตเพิ่ม 10GB

Meta เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บน Threads เผย 3 เดือนมีผู้ใช้งานแตะ 100 ล้าน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ