TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอเซอร์ สานต่อกลยุทธ์ Dual Transformation มุ่งเป้าสู่ Lifestyle Brands

เอเซอร์ สานต่อกลยุทธ์ Dual Transformation มุ่งเป้าสู่ Lifestyle Brands

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด สานต่อกลยุทธ์ Dual Transformationขับเคลื่อนสู่การเป็น Lifestyle Brands จับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผสานองค์ความรู้ต่าง ๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ตอบโจทย์ Live, Work, Learn, Play ทั้งในภาคธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป แนะนำโปรดักส์ใหม่ acerpure เครื่องฟอกกระจายอากาศ และเครื่องฟอกไอออนลบลงตลาดเร็ว ๆ นี้

-ทิศทางพีอาร์ยุค New Normal เข้าสู่ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันเต็มรูปแบบ
-บ้านปู ทรานส์ฟอร์เมชัน ปรับพอร์ตธุรกิจ เน้นเทคโนโลยีพลังงานและพลังงานสะอาด

อลัน เจียง กรรมการผุ้จัดการประจำประเทศไทย และภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมามีบทบาทในการเปลี่ยนวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์จนเกิดเป็นวิถีใหม่ (New Normal / New Norm) ICT เข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนแปลงซึ่งจะเห็นได้จากการ Work from Home, Remote Working, Remote Learning หรือแม้แต่ Connected Healthcare โดยมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาขับเคลื่อนไม่ว่าจะเป็น 5G, VR, หรือ IoTs. จากความสำเร็จของเอเซอร์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ Dual Transformation ทำให้ได้เห็นพฤติกรรมที่หลากหลายของผู้บริโภคที่มีบทบาทและมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่าเอเซอร์ยังคงขับเคลื่อนธุรกิจหลักนั่นคือการเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ เอเซอร์คือแบรนด์คอมพิวเตอร์ที่มีมากกว่าคอมพิวเตอร์ จากการผสมผสานองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ พัฒนานวัตกรรมเพื่อก้าวสู่ความเป็น Lifestyle Brands  นำเสนอโซลูชันและผลิตภัณฑ์ที่รองรับพฤติกรรมที่หลากหลายทั้งในภาคธุรกิจและความต้องการเฉพาะของผู้ใช้อย่างครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ Live, Work, Learn, Play.

ณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล กล่าวว่า ในธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลของเอเซอร์ เราคือ Complete Solution Provider นำเสนอ Total Solution Design, Professional Service และ One-Stop-Efficient Support เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยโซลูชันและโปรดักส์ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ Live, Work, Learn, Play ของธุรกิจและองค์กร. Lifestyle Brands  ในฝั่งคอมเมอร์เชียล เราได้ผลักดันยูนิตต่าง ๆ ในเอเซอร์ออกมาเป็นธุรกิจเช่น Altos Computing ทำในเรื่องของ AI Technology, Classroom Platform, AOPEN ที่เป็นดิจิทัลสกรีน พาแนลดิสเพลย์ หรือ ACSI ที่เป็น Security Operation Center เพื่อให้เป็นบิสสิเนสโซลูชัน โดยมุ่งเน้นไปที่การเติบโตมากขึ้น และโฟกัสมากขึ้น ในการขับเคลื่อนธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียลเราโฟกัสใน 3 กลุ่ม ได้แก่ Education, Healthcare และ Industrial โดยทั้ง 3 กลุ่มนี้ เอเซอร์มีโซลูชันที่ตอบโจทย์ดังนี้. 

  • Education : Smart Education 
    • Desktop Service Platform การศึกษาที่เป็นได้มากกว่าห้องเรียน การหมุนเร็วของเทคโนโลยีทำให้การเรียนการสอนต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เพื่อจะช่วยส่งเสริมคุณภาพการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เอเซอร์นำเสนอมัลติฟังก์ชันของเดสก์ท็อปแพลทฟอร์ม ทั้งในรูปแบบ Predator Lab, ConceptD Lab (Digital Club / D Club) รวมถึง Virtual Machine ใน Computer Classroom ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ 
  • STEAM Education การเรียนรู้แบบบูรณาการที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนให้เกิดกระบวนการคิด ทำ และแก้ปัญหาในด้าน วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering), ศิลปะ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics) เอเซอร์นำเสนอ STEAM Education ในรูปแบบความรู้และหลักสูตร ตั้งแต่การใช้โรบอท การเรียนรู้เทคโนโลยี การใช้งาน เขียนคำสั่งต่าง ๆ ของ IoT 
  • Healthcare : Smart Healthcare 
  • VeriSee DR คือการนำ AI Technology มาใช้กับการแพทย์ในการทำการวิเคราะห์ วิจัย ด้วย VeriSee DR AI Technology เพื่อช่วยให้การวินิจฉัยและตรวจรักษาเป็นไปอย่างถูกต้องแม่นยำ ลดขั้นตอน กระชับเวลา ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มใช้งานจริงแล้วที่ประเทศไต้หวัน
    *ปัจจุบัน VeriSee DR ผ่าน FDA ในประเทศไทยแล้ว
  • Industrial : Smart Industries 
    • Smart Industries Solution โซลูชันเพื่ออุตสาหกรรมที่ช่วยยกระดับการบริหารจัดการ ทั้งเครื่องจักรในสายการผลิต รวมถึงระบบคุณภาพน้ำ การจัดการของเสีย การควบคุมการใช้ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยี IoT ผสานข้อมูลจากเซ็นเซอร์และเครือข่ายสื่อสารไร้สายบนมาตรฐาน LoRa เข้ามาช่วยในการตรวจวัดสภาพแวดล้อมและสถานะในการทำงานของระบบต่าง ๆ ในโรงงาน

สุพงศ์ ตั้งตรงเบญจศีล รองผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก กล่าวว่า ความต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์  ไอทีในปัจจุบันไม่เพียงเพื่อความสะดวกในการใช้งานเท่านั้น ยังต้องมีสไตล์และตอบโจทย์ Live Work Learn Play มากขึ้น 

Predator มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค Predator Helios ที่มอบพลังไร้ขีดจำกัดพร้อมด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ในขณะที่  Predator Triton ก็พร้อมในการรับมือกับความท้าทายทุกรูปแบบของคอเกมด้วยขุมพลังที่อัดแน่น สำหรับผู้เล่นเกมสายแคชชวลก็ยังมี Nitro เกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่รองรับทั้งการใช้งานทั่วไปและความบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมีเกมมิ่งเดสก์ท็อป Predator Orion ที่ไม่เพียงอัดแน่นด้วยสเปคระดับเทพแล้ว ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมทั้งภาพและเสียงจากจากเกมมิ่งมอนิเตอร์ X25

ยังมีเกมมิ่งดีไวซ์อย่าง Predator Thronos ที่นอกจากความเหนือของสเปคที่สามารถจัดได้ตามความต้องการ ยังสามารถรองรับมอนิเตอร์ได้ถึง 49” รวมถึงอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ต่าง ๆ ทั้ง กระเป๋าเป้ คีย์บอร์ด เม้าส์ หูฟัง Predator Shot  และเราได้เปิดตัว Planet 9 โซเชียลแพลทฟอร์มสำหรับชาวอีสปอร์ตที่สามารถเข้าไปรีจีสเตอร์ เพื่อเก็บสถิติต่าง ๆ ชั่วโมงการฝึกซ้อม การแข่งขัน ดูเลเวลของตัวเอง ไปจนถึงการจัดทีมซ้อม หาโค้ชและสร้างลีคสำหรับการแข่งขัน

สำหรับแบรนด์ Acer ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Thin & Light อย่าง Swift Series เอเซอร์ยังมุ่งมั่นในการพัฒนาให้ตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกในการพกพาด้วยดีไซน์บางเบา เปี่ยมประสิทธิภาพ และชั่วโมงการใช้งานของแบตเตอรี่ ที่รับกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Swift5 ดีไซน์เพรียวบาง น้ำหนักเบาเพียง 0.99 กก. มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสและเทคโนโลยี Antimicrobial Corning® Gorilla® และโซลูชันต้านจุลชีพด้วยการเคลือบสารต้านจุลชีพซิลเวอร์ไอออนบนผิวตัวเครื่อง คีย์บอร์ด บานพับ และตัวอ่านลายนิ้วมือที่ได้รับการพิสูจน์ในการช่วยลดการสะสมของเชื้อจุลินทรีย์ Swift3 อีกหนึ่งรุ่นของกลุ่ม Thin & Light ที่มาพร้อมกับสีสันที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ดีไซน์พกพาสะดวก มาพร้อมกับเทคโนโลยี Acer Color IntelligenceTM และ ExacolorTM ให้ภาพคมชัด ชัดเจน และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้เปิดตัว Porsche Design Acer Book RS ไฮเอนด์โน้ตบุ๊ก ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุแมกนีเซียม โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Porsche ด้วยฝาหลังวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมระบบระบายความร้อนผ่านท่อทองแดงแบบคู่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน

ในฝั่งของครีเอเตอร์ ConceptD ดีไวซ์สำหรับถ่ายทอดความครีเอทีฟสำหรับครีเอเตอร์มือโปร ยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของครีเอทีฟ เรามีทั้ง PC Notebook เช่น ConceptD 5 Pro นอกจากดีไซน์ที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วในด้านการใช้งานยังเพิ่มความสะดวกในการสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานด้วย  Ezel Mode และยังคงจุดเด่นของ ConceptD นั่นคือการแสดงผลหน้าจอที่แม่นยำด้วยค่า sRGB 100% ระดับความแม่นยำของสี Delta E <1

เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายเอเซอร์นำเสนอ acerpure cool 2-in-1 Air Circulator and Purifier เครื่องฟอกและกระจายอากาศ ที่ช่วยหมุนเวียนและช่วยปรับสภาพอากาศให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ได้ใน 3 นาที ด้วยการกรอง (Filtration) ถึง 3 ชั้น ที่สามารถกรองค่าฝุ่นละออง และเชื้อไวรัสต่าง ๆ พร้อมพรีเมี่ยมเซอร์วิสกับการบริการแบบ Onsite ดูแลถึงบ้านเมื่อเกิดปัญหา เปลี่ยนเครื่องทันทีหากปัญหาที่พบเกิดจากตัวเครื่อง และยังมีแก็ดเจ็ทต่าง ๆ ทั้ง เครื่องปรับสภาพอากาศโดยใช้ไอออนลบทั้งแบบห้อยคอ และแบบ USB, ลำโพง, หูฟัง True Wireless, Wireless Charger ที่มีดีไซน์เก๋ สีสันจี๊ดจ๊าด, Pawbo อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีทั้ง เครื่องให้อาหารอัจฉริยะ, อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว, น้ำพุอัจริยะ มาถึงสายสุขภาพที่รักการปั่นจักรยาน Xplova เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ Xplova HS5 เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบ ANT+ และแบบ BLE พร้อมป้องกันน้ำระดับ IP67, Xplova NOZA เทรนเนอร์อัจฉริยะกับการขี่แบบ Direct Drive ที่ทรงพลัง รวมถึง Xplova X3 ไมล์จักรยานอัจฉริยะ

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า เอเซอร์ ในฐานะผู้นำนวัตกรรม เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเอเซอร์ได้ขยายและเพิ่มความชำนาญไปยังนวัตกรรมด้านต่าง ๆ เรามีนวัตกรรมที่เกิดจากการศึกษา ติดตามพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรมและผู้ใช้งานทั่วไป ในการขับเคลื่อน Smart Solution ของเอเซอร์ ประเทศไทยนั้น Solution เหล่านี้คือ Turnkey Solution ที่มีนวัตกรรมที่เป็น Ai learning ฝังอยู่ในโซลูชันต่าง ๆ และโซลูชันเหล่านี้มีการอิมพลีเมนต์ในหลายประเทศ เช่น VeriSee DR ที่ผ่าน FDA (Food Drug administration) ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เรามีทีมงานและพาร์ทเนอร์ที่มีความเข้าใจและมีความพร้อมในการนำเสนอสมาร์ทโซลูชันเหล่านี้เข้าสู่ตลาด ขณะที่ฝั่งของคอมพิวเตอร์และเกมมิ่งดีไวซ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน เรามีความพร้อมทั้งในด้านของดีไซน์ นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ ๆ และแก็ดเจ็ทต่าง ๆ  นอกจากสมาร์ทโซลูชันแล้วเรายังมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการที่นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ เช่น acerpure เป็นเครื่องฟอกอากาศเจ้าเดียวที่มีออนไซต์เซอร์วิส, Pawbo ที่มีความครบครันในผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์, Xplova ดีไวซ์สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบในการขี่จักรยาน จากข้อมูลข้างต้นเอเซอร์ได้นำจุดแข็งทางด้านฮาร์ดแวร์และบริการ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้ได้โซลูชันที่ตอบสนองความต้องการข้างต้น เราเชื่อว่ากลยุทธ์ที่เราได้วางไว้นี้จะสามารถรับมือกับการแข่งขันตลาดที่เข้มข้นได้อย่างแน่นอน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ