TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementNew Product/Serviceเปิดตัว “Kia EV9” รถเอสยูวี ไฟฟ้า 100% 6 ที่นั่ง รุ่นแรกในไทย เริ่ม 3.49 ล้านบาท

เปิดตัว “Kia EV9” รถเอสยูวี ไฟฟ้า 100% 6 ที่นั่ง รุ่นแรกในไทย เริ่ม 3.49 ล้านบาท

บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ประกาศเปิดตัว “Kia EV9” รถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่ง รุ่นเรือธงคันแรกของบริษัทฯ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทย มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ Kia EV9 Earth Long Range ราคา 3,499,000 ล้านบาท และ Kia EV9 GT-Line AWD ราคา 3,899,000 ล้านบาท โดยทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพนานถึง 7 ปีเต็ม

จุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “วันนี้เรามีความยินดีที่จะแนะนํา Kia EV9 ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีรุ่นเรือธงที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของเรา การเปิดตัว Kia EV9 เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์เกีย ที่มีต่อตลาดประเทศไทย เรากำลังเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ และตั้งเป้าหมายด้านการดําเนินธุรกิจในระยะยาว ผ่านกลยุทธ์หลักขององค์กรที่มีชื่อว่า ‘Plan S-5’ ซึ่งตั้งเป้าในการบรรลุส่วนแบ่งการตลาด 5% ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย รวมถึงการขยายอัตราส่วนการขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดขึ้นเป็น 50% ภายในปี 2571 

และเพื่อให้สามารถก้าวสู่เป้าหมายในการเป็น แบรนด์ที่มุ่งตอบโจทย์การเดินทางอย่างยั่งยืน เราจึงให้ความสําคัญกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การเชื่อมต่อ (Connectivity) การขับขี่อัตโนมัติ (Autonomous driving) ประสิทธิภาพ (Performance) และการออกแบบ (Design)”

จุน โอ อี ประธาน บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

การเปิดตัว Kia EV9 รถยนต์เอสยูวีพลังงานไฟฟ้า 6 ที่นั่งรุ่นแรกของประเทศไทยในวันนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดของเรา โดยรถเอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่นี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดตัวในระดับโลกเมื่อช่วงปีที่แล้ว โดยเห็นได้จากการได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ รางวัล Golden Steering Wheel 2023 ในประเภท ‘Family Cars’ และรางวัล ‘รถสำหรับครอบครัวยอดเยี่ยมแห่งปี (Family Car of the Year)’ จากงานประกาศรางวัล TopGear.com Awards ประจำปี 2023 เป็นต้น  

ฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า Kia EV9 โดดเด่นด้วยปรัชญาการออกแบบ ‘Opposites United’ เป็นการพลิกโฉมรถเอสยูวีที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จากการผสมผสานองค์ประกอบที่เป็นธรรมชาติ และมีความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว สอดคล้องกับการสื่อสารของแบรนด์ภายใต้แนวคิด ‘The Inspiration Larger than Life’ 

ในแง่ของการใช้งาน Kia EV9 มีตัวเลือกการปรับที่นั่งอันหลากหลายซึ่งตอบสนองกับความต้องการในการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ โดยสามารถปรับที่นั่งสำหรับ 6 ที่ได้ 2 แบบสําหรับแถวที่ 2 เพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้พื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้มากที่สุด

สำหรับ Kia EV9 Earth Long Range ยังมาพร้อมนวัตกรรมเบาะนั่งปรับหมุนได้ 180 องศา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเสนอฟังก์ชันนี้ในรถยนต์กลุ่มเอสยูวีขนาดใหญ่ในไทย ช่วยให้ผู้โดยสารภายในสามารถโต้ตอบ เชื่อมต่อ และสื่อสารกับคนที่คุณรักได้

สำหรับ Kia EV9 GT-Line AWD มาพร้อมเบาะนั่งพักผ่อนที่ให้ความสะดวกสบาย ด้วยที่นั่งแบบเลานจ์ที่มีที่พักเท้าแบบปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยระบบอุ่น และสามารถระบายอากาศได้ ซึ่งเป็นเบาะนั่งผู้โดยสารในแถวที่สองแบบ Relaxation มาพร้อมฟังก์ชันการนวดต่าง ๆ

การเปิดตัวรถยนต์เอสยูวี Kia EV9 ครั้งนี้ เกียพร้อมสรรค์สร้างมาตรฐานใหม่สําหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่จะปฏิวัติแนวคิดการเดินทางอย่างมีสไตล์ พร้อมด้วยความสะดวกสบายที่จะ ‘พลิกโฉม’ (Reshape) ประสบการณ์การใช้งานรถเอสยูวีระดับพรีเมียม ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกอันน่าทึ่ง มีประสิทธิภาพและสมรรถนะที่เร้าใจ รวมไปถึงประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กทม. จับมือ Edsy นำ AI ช่วยครูสอนภาษาอังกฤษแก่นักเรียน ด้วย AI English Speaking Coach

กรุงศรี ออโต้ เผยปี 66 ยอดสินเชื่อใหม่ยานยนต์ไฟฟ้าโต 13 เท่า 

5 ปีถัดไปของ KBTG: Human-first x AI-first Transformation กับยุทธศาสตร์ 3+1 ของธนาคารกสิกรไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ