TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอไอเอสเปิดประสบการณ์ Metaverse ผสานโลกจริงโลกเสมือนเทียบชั้นโลก

เอไอเอสเปิดประสบการณ์ Metaverse ผสานโลกจริงโลกเสมือนเทียบชั้นโลก

เอไอเอส ก้าวสู่ปีที่ 32 เปิดตัว Metaverse จาก AIS 5G บน V-Avenue.co ให้สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกที่ Avatar Park และมอบของขวัญพิเศษสำหรับลูกค้ากว่า 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิพิเศษจากความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ ทั้งเซ็นทรัล รีเทล และร้านค้าถุงเงินกว่า 4 แสนร้านค้าทั่วประเทศ

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า กว่า 2 ปีที่เผชิญวิกฤตการณ์โควิด-19 และดิจิทัลได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในทุก ๆ ด้าน ท่ามกลางบริบทที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงเป็นหน้าที่ต้องปรับตัวให้ส่งมอบบริการที่ตอบโจทย์ทุก generation อยู่เสมอ ดังนั้น เอไอเอสจึงประกาศก้าวสู่การเป็น Cognitive Telco หรือองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะในอีก 3 ปีข้างหน้า

โดยมี 3 องค์ประกอบ คือ 1. สร้างการมีส่วนร่วม (Interactive) กับลูกค้าตลอดเวลา 2. สามารถสร้างรูปแบบบริการเฉพาะบุคคลแบบ Personalization ของลูกค้าได้อย่างตรงใจ 3. รวดเร็วและตอบสนองในระดับ Real Time เพื่อให้เท่าทันทุกความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้จะต้องวางโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงระบบไอทีให้เป็นเครือข่ายอัจฉริยะผ่านการใช้ AI, Data Analytic ในระดับสูง

“วันนี้เราเป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียว ที่เริ่มเข้าสู่โลก Metaverse ก่อนใคร จากการที่ได้ทำงานร่วมกับ Metaverse Human อย่างน้องไอ ไอรีน ตั้งแต่ปี 2564 และครั้งนี้ได้นำ Metaverse มาประยุกต์และผสมผสานทั้งในการส่งมอบประสบการณ์ผ่าน V-Avenue.Co บน Avatar Park ที่เริ่มเปิดให้ลูกค้าเข้ามาสร้างตัวตนและสัมผัสกับโลก Metaverse ได้แล้ว ก่อนจะจัดกิจกรรมใน Metaverse Community เร็วๆ นี้”

แบมแบม-น้องไอรีนโชว์ผสานโลกจริง-เสมือน

เอไอเอสได้จัดรายการพิเศษ “AIS5GVERSE” ทั้ง On Air และ Online เพื่อสื่อสารถึงลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศเปิดประสบการณ์ดิจิทัลจากโลกจริงและโลกเสมือนเทียบชั้นระดับโลก ด้วยโชว์พิเศษจาก AIS Family แบม แบม Got 7 และ TEAM AIS 5G ไม่ว่าจะเป็น วิน เมธวิน ,แอลลี่, บิวกิ้น, เจเจ, นนน, โอม, พีพี, ต้าเหนิง, ทรินิตี้ และ 4EVE รวมถึง Metaverse Human คนแรกคือน้องไอ ไอรีน เมื่อ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ได้นำเสนอผ่าน Performance ของ AIS Family จากแบม แบม GOT 7 และน้องไอ ไอรีน โชว์การแสดงร่วมกัน ผสานโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นทั้งการส่งมอบประสบการณ์ และการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่อยู่ในอีโคซิสเต็มส์ให้มองเห็นโอกาสที่จะใช้ Metaverse มาประยุกต์ในการทำธุรกิจ อันจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลในประเทศให้เดินหน้าได้อย่างเท่าทัน ทั้งนี้ตั้งอยู่บนแนวคิดมุ่งเน้นคุณภาพที่ดีที่สุดและสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนให้แก่ผู้เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม รวมถึงการนำนวัตกรรมที่จะสร้างโอกาสให้แก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ และประเทศไทย เช่น Metaverse ที่ริเริ่มก่อนอย่างเป็นรูปธรรมเป็นรายแรก

ส่วนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจจะมุ่งเน้น 3 กลุ่ม คือ 1. Mobile 5G ที่เป็นธุรกิจหลัก พร้อมเสริมศักยภาพด้วยการเป็นโครงข่ายอัจฉริยะ AI, Data Analytic 2. AIS Fibre และ Enterprise Business ที่ถือเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนใหม่ที่ใช้นวัตกรรมพร้อมจุดแข็งของพาร์ตเนอร์สร้างความแข็งแกร่งใน Ecosystem ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 3. New Digital Service ที่จะเริ่มเห็นความคืบหน้าในครึ่งปีแรกนี้ อาทิ AISCB ที่ให้บริการ Digital Lending

เกี่ยวใจลูกค้าผ่าน 4 แสนร้านถุงเงิน

ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 32 ของการให้บริการคนไทย และมีลูกค้ากว่า 45 ล้านเลขหมาย บริษัทได้สร้างโครงข่ายดิจิทัล จากเทคโนโลยี 5G ที่มีคลื่นมากที่สุดให้แก่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พนักงานกว่า 13,000 คนส่งคำขอบคุณในความไว้วางใจที่มีให้มาโดยตลอด จึงส่งมอบความพิเศษ ประกอบด้วย AIS Point มอบส่วนลดเงินสดอย่างไม่จำกัดที่ร้านค้าใกล้บ้านที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าถุงเงินของธนาคารกรุงไทยกว่า 4 แสนร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2564 และคาดหวังจะขยายครอบคลุมกว่า 1 ล้านร้านค้าในโครงการถุงเงินรับไม้ต่อดูแลลูกค้าจากโครงการคนละครึ่งของรัฐ

รวมทั้งยังมอบของขวัญพิเศษ จับรางวัลมูลค่ากว่า 5 ล้านบาทแก่ลูกค้า AIS และ AIS Fibre, การผนึกกำลังกับเซ็นทรัล รีเทล ให้ลูกค้าใช้ AIS Points แลกรับคูปองสำหรับซื้อสินค้าในเครือเซ็นทรัล ครอบคลุมสาขาทั่วประเทศไทยตลอดทั้งปี, คอนเสิร์ตแบบจัดเต็มสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น กับ TEAM AIS5G Faniverse Concert 26 มิถุนายน 2565, และถ่ายทอดสดรายการ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ศึกแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบลิเวอร์พูล นัดประวัติศาสตร์ในไทยเอาใจแฟนบอลผ่าน AIS Play แบบ 360 องศา และในโรงภาพยนตร์ SF ให้ลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น

คุมปัจจัยภายใน

ขณะที่ปัญหารุมเร้าทั้งวิกฤติโควิด สงคราม และเงินเฟ้อซึ่งกระทบต่ออุตสาหกรรม สมชัยกล่าวว่า ยังเป็นโชคดีที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ทุกคนต้องใช้ แต่ก็ส่งผลกระทบที่การลงทุนเต็ม 100 แต่อาจได้กลับมาเพียง 80 หากอยู่ในภาวะเศรษฐกิจที่ดีจะมีผลตอบกลับที่ดีกว่า การแข่งขันในตลาด 8-10 ไตรมาสที่ผ่านมาแข่งขันดุเดือดมาก

“ปัจจัยภายนอกควบคุมไม่ได้ ฉะนั้น ต้องควบคุมค่าใช้จ่ายภายใน ชดเชยกับรายได้ที่ไม่โตดังคาด และหาทางสร้างแหล่งรายได้ใหม่ จากการเติบโตเป็นเลขหลักเดียว แต่การลงทุนเพิ่มเป็นเลขสองหลัก”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“Token X” โชว์ความสำเร็จ ใช้บล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล โหวต “BNK48 12th Single Senbatsu General Election”

Apple Store ชวนคุณมารีมิกซ์เพลง Darl+ing ผลงานล่าสุดจากซูเปอร์กรุ๊ป SEVENTEEN พร้อมรับแรงบันดาลใจจากศิลปิน

เมื่อสภากาชาดไทยจัดระดมทุนผ่าน NFT

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ