TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเลอโนโว เปิดตัว เกมมิ่ง แล็ปท็อป เรือธง “Lenovo Legion 5i Pro และ Lenovo Legion...

เลอโนโว เปิดตัว เกมมิ่ง แล็ปท็อป เรือธง “Lenovo Legion 5i Pro และ Lenovo Legion 5i” หนุนอีสปอร์ต

เลอโนโว เปิดตัว เกมมิ่ง แล็ปท็อป เรือธง “Lenovo Legion 5i Pro และ Lenovo Legion 5i” หวังดันยอดขายในตลาดเกมมิ่งโต 20% เดินหน้ากลุยทธ์การตลาดแบบ fragmented marketing ดันยอดขายรวมโตเหนือตลาดที่ 15% 

ตลาดพีซีในประเทศไทยในปี 2565 นี่คาดว่าจะเติบโตราว 7-8% แต่เลอโนโว ตั้งเป้าเติบโต 15% โดยจะเติบโตทั้งตลาดคอมเมอร์เชียลและคอนซูเมอร์ ซึ่งแม้ว่าการเติบโตนี้สูงกว่าตลาด แต่เติบโตน้อยกว่าปีที่ผ่านมาที่โต 20% เพราะความต้องการในตลาดมีมากจากการต้องทำงานและเรียนหนังสือจากที่บ้าน

วรพจน์ ถาวรวรรณ ผู้จัดการทั่วไปประจำพม่า ลาว กัมพูชา และผู้อำนวยการส่วนธุรกิจคอนซูเมอร์ประจำไทย ของเลอโนโว กล่าวว่า ตลาดพีซีในไทยแบ่งเป็นโน้ตบุ๊ค 50% และพีซีตั้งโต๊ะและ all-in-one 50% ซึ่งตลาดในส่วนหลังนี้ราว 70-80% เป็นเครื่องประกอบ และ 20-30% เป็นเครื่องแบรนด์ ซึ่งในตลาดนี้แบ่งเป็นพีซีตั้งโต๊ะ 85% และ all-in-one 15% ซึ่งในตลาดนี้เลอโนโวมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นผู้นำ 

ในขณะที่ตลาดโน้ตบุ๊ค 100% เป็นสินค้าแบรนด์ ในตลาดนี้เลอโนโวมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน Top3 โดยมีสินค้าอยู่ในทั้ง 4 กลุ่มตลาด ได้แก่ กลุ่มเครื่องบางเบา (thin & light) กลุ่มเกมมิ่ง กลุ่ม convertable และกลุ่มพรีเมียม

ตลาดที่น่าจับตาคือตลาดเกมมิ่งที่มีอัตราการเติบโตสูงและมีราคาเครื่องที่สูง ตลาดเกมมิ่งโตทุกปี ปัจจุบันมีสัดส่วน 38% ของตลาดพีซีรวม ส่วน Lenovo ปีที่แล้วโต 16.9% ปีนี้จะโต 20% และ Lenovo เคลมว่าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจเกมเมอร์ 

“ตลาดเกมมิ่งโตต่อเนื่องทุกปี แต่ปีที่แล้วสะดุดเพราะขาดแคลน IC graphic card และ CPU ตลาดไม่ได้หดเพราะไม่มีดีมานด์ ตลาดเกมมิ่งใหญ่มาก ตลาดแตกกระจาย สินค้าสำหรับเกมมิ่งไว้ทำงานได้ด้วย ใช้ซีพียูที่ดีที่สุด ณ ตอนนี้ คือ Intel 12 gen H-series มาอยู่ใน Legion gen 7”

วรพจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดประเทศไทยมีลักษณะเป็น fragemented คือ ผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายมากจนบริษัทไม่สามารถมีสินค้าและโปรโมชันทางการตลาดเดียวเพื่อจับทั้งตลาดได้ ผู้บริโภคมีความต้องการเครื่องที่ all in one ในขณะที่มีความต้องการ multi device พร้อมกับประสิทธิภาพเครื่องสูง รวมถึงต้องการการบริการที่มากขึ้น 

“เรามีสินค้าบริการแบบ segmented แต่การทำการตลาดเป็นแบบ fragemented ซึ่งเราเริ่มทำมาตั้งแต่ที 2564 ที่ผ่านมาและจะเน้นกลยุทธ์นี้มากขึ้นในปี 2565 นี้ และใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ คือ Lenovo legion Gen7 ที่เน้น 3 สิ่ง คือ ประสิทธิภาพเครื่องที่ใช้โปรเซสเซอร์ล่าสุดของอินเทล ดีไซน์ใหม่ที่สวยหรูหราขึ้น และบริการที่ครอบคลุมความต้องการมากขึ้น”​

ล่าสุด เลอโนโวเปิดสินค้าเรือธง Lenovo Legion 5i Pro เกมมิ่ง  แล็ปท็อป ขนาดหน้าจอขนาด 16 นิ้ว และ Lenovo Legion 5i ขนาดหน้าจอขนาด 15 นิ้ว  มากับโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ เจนเนอเรชั่น 12 รุ่นใหม่ล่าสุด และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce RTX 

“บางลง 15% ส่วนที่บางที่สุดบาง 19.9 มม. เปลี่ยนโลโก้และตำแหน่งวาง พร้อมวัสดุให้หรูหรา จอแสดงผลกว้างได้ถึง 90% ของความกว้างหน้าจอ หน้าจอปรับได้ตั้งแต่ 60, 120 (ไว้ทำงาน) และสูงสุด 240hz (ไว้เล่นเกม) แต่ได้อรรถรส refresh rate เท่าเดิม ดีไวซ์ไว้เล่นเกมนี่ต้องแรงในขณะที่ต้องเย็นและเงียบ จอต้องรีเฟซไว รูปทรงหรูหรา บางเบา แบตทนทาน”

Lenovo Legion 5i Pro (16 นิ้ว) และ Lenovo Legion 5i (15 นิ้ว) ราคา 79,990 และ 57,990 บาท (ตามลำดับ) วางขายเดือนหน้า (กรกฎาคม) 100 คนแรก Legion Fans ได้ของก่อนในเดือนมิถุนายนนี้

“กลัวว่าสต็อกจะไม่พอ หวังว่าจะผลิตสินค้าได้ตามความต้องการ”

วรพจน์ กล่าวว่า Lenovo Legion 5i Pro และ Lenovo Legion 5i เป็นแล็ปท็อปที่ตอบโจทย์ทั้งการเล่นเกมและการทำงานในเครื่องเดียวด้วยดีไซน์การออกแบบเครื่อง เพราะการรับฟังฟีดแบคจากผู้ใช้งานจริงเป็นสิ่งที่เลอโนโวให้ความสำคัญเสมอมา ผลิตภัณฑ์ Lenovo Legion รุ่นใหม่นี้จึงถูกออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานทั้งเพื่อการทำงานและความบันเทิงผ่านดีไซน์ น้อยแต่มาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางตำแหน่งของโลโก้ Legion ที่ดูสวยงามแต่ไม่ดูเกะกะสายตา 

กล้องด้านบนตัวเครื่องแล็ปท็อปถูกติดตั้งระบบ eShutter ความปลอดภัยระดับสูงสุด และพอร์ตด้านหลังถูกนำเสนอด้วยรูปทรงที่ทันสมัยอิงต่อการใช้งาน โดดเด่นไปกับเอกลักษณ์ที่ถูกจับคู่กับระบบ Legion Coldfront 4.0 ระบบระบายความร้อนขั้นสูง พร้อมคีย์บอร์ด Legion TrueStrike ที่ไม่เพียงได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับหลักกายศาสตร์มากขึ้นแต่ยังตอบสนองได้เร็วขึ้นกว่าเดิม  เครื่องยังมาพร้อมโปรแกรม Lenovo Vantage พร้อมฟังก์ชัน Legion Edge ที่ให้ผู้ใช้งานปรับจูนเครื่องได้อย่างสะดวกและเงียบขึ้นกว่าเดิม

Lenovo  ร่วมมือกับ Microsoft ให้สิทธิการใช้ PC GAME PASS ฟรี 3 เดือน11 เพื่อผู้ใช้งาน Lenovo Legion จะได้เล่นเกมสุดมันส์กว่า 100 เกม ครอบคลุม ทุกการเล่นและใช้งานด้วย Lenovo Legion Ultimate Support และ Lenovo Accidental Damage Protection

เสริมความมั่นใจให้ทุกการใช้งานอย่างครอบคลุม ด้วยบริการ Legion Ultimate Support  ที่ให้การรับประกันเครื่องยาวนานสูงสุดถึง 4 ปี พร้อมบริการที่ปรึกษาด้านการใช้งานเครื่อง การปรับจูน ปัญหาเทคนิค โดยช่างเทคนิคผู้ชำนาญและเป็นเกมเมอร์ด้วยเช่นกันตลอด 24 ชั่วโมง และบริการเสริมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีประกันอุบัติเหตุ Accidental Damage Protection (ADP) ระยะเวลา 2 ปีให้คุณใช้งานเครื่องได้อย่างอุ่นใจ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

NTT DATA ส่งแพลตฟอร์มบริหารจุดชาร์จรถ ‘NXT Mobility Charge’ รับดีมานด์รถยนต์ EV โต

App Store แนะนำแอปเด่นผลงานนักพัฒนาไทย ต้อนรับงาน WWDC22

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ