TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessEV Primus เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV

EV Primus เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ และผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Wuling เปิดตัว วู่หลิง แอร์ อีวี (Wuling Air EV) ครั้งแรกในประเทศไทย ในราคาเริ่มต้น 395,000 บาท สำหรับรุ่น Standard Range และ 465,000 บาท ในรุ่น Long Range เริ่มเปิดจองครั้งแรกในวันที่ 3 กรกฎาคม นี้ ผ่านแพลตฟอร์ม www.wulingthai.com พร้อมกันทั่วประเทศ

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่า แนวคิด Easy Drive : Easy Life หรือขับง่าย ชีวิตก็ง่าย มาจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้รถในเมือง ในชีวิตประจำวันอย่างละเอียด พบว่าการใช้รถในเมืองนั้น จะมีผู้โดยสารเฉลี่ยที่ 1-2 คน ส่วนใหญ่ใช้รถอีโค่คาร์สันดาป มีระยะการใช้งานประจำวันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 65 กิโลเมตรต่อวัน เวลาส่วนใหญ่เสียไปกับรถติด ส่งผลให้มีอัตรากินน้ำมันที่สูงขึ้น และ มีปัญหาด้านการหาพื้นที่จอดรถ

รถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV นั้น มีระยะวิ่งสูงสุดได้ถึง 300 กิโลเมตร ทำให้ลูกค้าสามารถใช้รถได้ 2-3 วันก่อนต้องชาร์จไฟ มีอัตราสิ้นเปลืองที่กิโลเมตรละ 35 สตางค์ ไม่กินไฟสูงระหว่างรถติด และด้วยขนาดกะทัดรัดทำให้หาที่จอดรถได้ง่ายขึ้น เชื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV นั้นจะสามารถแก้ Pain Point ของคนใช้รถในเมืองได้อย่างสมบูรณ์ ขับง่าย (Easy Drive) และ เพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน (Easy Life) เบาภาระด้านค่าเดินทาง และมีเทคโนโลยีเสริมความสนุกสนานในการใช้รถได้เป็นอย่างดี

อีวี ไพรมัส ลุยตลาด City EV ทุ่มงบกว่า 400 ล้าน สร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

การเปิดตัว WULING AIR EV มาพร้อมกับโปรโมชันกับ excusive partners เช่น กรุงศรี ออโต้ และ วิริยะ ประกันภัย ที่นำเสนอระยะเวลาการผ่อนตั้งแต่ 48 เดือนไปจนถึง 84 เดือน เงินดาวน์เริ่มต้นที่ 5% พร้อมดอกเบี้ย 2.69% และเงินผ่อนต่อเดือนเริ่มต้นที่ 4,549 บาท เท่านั้น

“เรามั่นใจว่าการส่งมอบรถจะเป็นไปอย่างเรียบร้อยตามลำดับการจอง ทั้งนี้เราได้นำเข้ารถล็อตแรกมาแล้วจำนวน 400 คัน ซึ่งได้ขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้คือขั้นตอนการตรวจสอบรถก่อนส่งมอบให้ลูกค้า และเราจะสั่งรถเพิ่มเติมอีกหลังทราบยอดจองในวันแรกที่ชัดเจน” พิทยา กล่าว

พิทยากล่าวเพิ่มว่า WULING AIR EV ทั้งสองรุ่น ได้ผ่านการทดสอบในรายการต่าง ๆ ตามกฎเกณฑ์และระเบียบของกรมการขนส่งทางบกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยืนยันว่า WULING AIR EV สามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกได้อย่างแน่นอน ในวันที่ทำการส่งมอบรถ โดยลูกค้าจะสามารถนำรถเข้าดำเนินการจดทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกได้ทันที

เปิดตัว VOLT City EV 2022 รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้น 325,000 บาท

WULING AIR EV ปัจจุบันมี 2 รุ่น คือ Standard Range และ Long Range เป็นรถซิตี้ อีวี 4 ที่นั่ง 3 ประตู ซึ่งบริษัท อีวี ไพรมัส จะเปิดตัวรถทั้ง 2 รุ่น โดยตัวรถมีขนาดความยาว 2,974 มม. ความกว้าง 1,505 มม. และความสูง 1,631 มม. ความจุของแบตเตอรี่สำหรับรุ่น Standard Range 17.3 kWh สามารถวิ่งได้ 200 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 8 ชั่วโมง และรุ่น Long Range ความจุของแบตเตอรี่ 26.7 kWh สามารถวิ่งได้ 300 กม. ต่อการชาร์จแบบ AC 6.6 kw 1 ครั้ง 4 ชั่วโมง ในรุ่น Long Range มีแอพพลิเคชั่นควบคุมการทำงานของรถได้จากระยะไกล อาทิ ล็อค-ปลดล็อครถ ปรับกระจก ขึ้น-ลง เปิด-ปิดแอร์ เช็คสถานะแบตเตอรี่ ระยะทางที่วิ่งได้ และ ตำแหน่งรถ

อีวี ไพรมัส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV เจาะกลุ่มคนเมือง ราคาเริ่มต้นที่ 395,000 – 465,000 บาท

สำหรับราคาเริ่มต้นของรุ่น Standard Range 395,000 บาท ด้วยเงื่อนไขการรับประกันตัวรถและแบตเตอร์รี่ 2 ปีหรือ 50,000 กิโลเมตร อัตราดอกเบี้ย 3.49% และรุ่น Standard Range Extended ราคา 415,000 บาท ด้วยเงื่อนไขการรับประกันตัวรถ 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร และการรับประกันแบตเตอร์รี่ 8 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร ดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.69% บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 2 ปี กรมธรรมชั้นหนึ่งของวิริยะ ประกันภัย แถมฟรีกระจกแบบ Tinted Privacy Glass จากโรงงาน ฟรี Charging Socket พร้อมเบรกเกอร์และชุดซ่อมยางอัตโนมัติ

ส่วนรุ่น Long Range ราคาเริ่มต้นที่ 465,000 บาท ด้วยเงื่อนไขการรับประกันตัวรถและแบตเตอร์รี่ 2 ปี อัตรดอกเบี้ยเริ่มต้น 3.49% และรุ่น Long Range Extended ราคา 485,000 บาท ด้วยเงื่อนไขการรับประกันตัวรถ 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรและการรับประกันแบตเตอร์รี่ 8 ปีหรือ 120,000 กิโลเมตร อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.69% บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 2 ปีและกรมธรรมชั้นหนึ่งของวิริยะ ประกันภัย แถมฟรีกระจกแบบ Tinted Privacy Glass จากโรงงาน ฟรี Charging Socket พร้อมเบรกเกอร์และชุดซ่อมยางอัตโนมัติ และฟรีค่าบริการรายเดือนเชื่อมต่อ Wuling IoV Application เป็นระยะเวลา 3 ปี

อีวี ไพรมัส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV เจาะกลุ่มคนเมือง ราคาเริ่มต้นที่ 395,000 – 465,000 บาท

พิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่ยังไม่ได้จองรถในระบบเพราะต้องการได้สัมผัสตัวรถและทดลองขับก่อนตัดสินใจ สามารถติดต่อที่สาขาของดีลเลอร์ทั้ง 32 ดีลเลอร์ที่กระจายอยู่ในหัวเมืองหลักทั่วประเทศ เพื่อจองคิวทดสอบรถได้ทันทีหลังวันเปิดตัว โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ WULING AIR EV จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยี รักสิ่งแวดล้อมและต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในเมือง อยากทดลองซื้อใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นคันแรก ในราคาที่ไม่หนักกระเป๋าจนเกินไป

“WULING AIR EV ถือเป็นผลผลิตของความร่วมมือของค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้แก่ SHANGHAI AUTOMOBILE INDUSTRY CORPORATION (SAIC) กับ GENERAL MOTORS (GM) และ GUANGXI AUTOMOBILE (WULING) โดยกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ข้างต้น ต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในเมืองทั่วโลกภายใต้แพลทฟอร์ม GSEV หรือ Global Small Electric Vehicle ดังนั้น คุณภาพของตัวรถ โดยเฉพาะช่วงล่างที่มีความมั่นคงปลอดภัย เหมาะสำหรับตลาดรถยนต์ทั่วโลก ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ที่จำหน่ายรถ WULING AIR EV เวอร์ชันพวงมาลัยขวา”

อีวี ไพรมัส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า WULING AIR EV

“ภายในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย WULING AIR EV อยู่ที่ 2,000 คัน ทั้งนี้เพราะเรามีความพร้อมในสายการผลิตที่อินโดนีเซีย อีกทั้งตัวรถที่มีความปลอดภัยสูง ขนาดตัวรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในเมือง ในราคาที่แข่งขันได้” พิทยาทิ้งท้าย

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

รู้ใจ ประกันออนไลน์ เข้าซื้อกิจการ บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรก ดอกเบี้ย 3.35–4.50% ต่อปี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ