TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessบีเอ็มดับเบิลยู เมอร์เซเดส-เบนซ์ จ่อสร้าง ‘เครือข่ายชาร์จเร็ว’ รถ NEV ในจีน

บีเอ็มดับเบิลยู เมอร์เซเดส-เบนซ์ จ่อสร้าง ‘เครือข่ายชาร์จเร็ว’ รถ NEV ในจีน

เมื่อวันพฤหัสบดี (30 พ.ย.) แถลงการณ์ร่วมจากบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) และเมอร์เซเดส-เบนซ์ (Mercedes-Benz) ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนี เปิดเผยว่าทั้งสองฝ่ายอยู่ระหว่างจัดตั้งกิจการร่วมค้าเพื่อสร้างเครือข่ายการชาร์จเร็วสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในจีน

ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองรายกล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดับเบิลยู บริลเลียนส์ ออโตโมทีฟ (BBA) ต้องการใช้ความเชี่ยวชาญด้านการชาร์จ และความเข้าใจเชิงลึกในตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ในประเทศจีน

สถานีชาร์จแห่งแรกจะเริ่มดำเนินการในภูมิภาคยานยนต์พลังงานใหม่ที่สำคัญของจีนส่วนใหญ่อย่างเร็วช่วงต้นปี 2024 และกิจการร่วมค้าข้างต้นตั้งเป้าเปิดสถานีชาร์จ 1,000 แห่ง พร้อมจุดชาร์จรวม 7,000 จุด ภายในสิ้นปี 2026

ค่ายรถยนต์ตบเท้าเปิดตัวรถใหม่ ในงาน Motor Expo 2023

เครือข่ายการชาร์จเร็วจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้งานในวงกว้างมากขึ้น โดยบีเอ็มดับเบิลยู และเมอร์เซเดส-เบนซ์ย้ำว่าจะใช้งานพลังงานไฟฟ้าที่มาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนโดยตรงในกรณีที่เงื่อนไขเอื้ออำนวย ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล

เรเว่ ตั้งเป้าผู้นำตลาดอีวี เปิดตัว RÊVER Group กลุ่มธุรกิจใหม่ สร้างระบบนิเวศอีวีในไทย

ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้เปิดดำเนินการศูนย์กลางการชาร์จในนครเฉิงตูทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามสร้างเครือข่ายการชาร์จเร็วระดับโลกของบริษัท

ส่วนสัปดาห์นี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวศูนย์กลางการชาร์จแห่งแรกในเยอรมนี ในเมืองมันน์ไฮม์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

เมื่อวันจันทร์ (27 พ.ย.) ฟรานซ์ ไรเนอร์ ซีอีโอของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โมบิลิตี เอจี (Mercedes-Benz Mobility AG) กล่าวว่าการเปิดศูนย์กลางการชาร์จเมอร์เซเดส-เบนซ์แห่งแรกในเยอรมนีถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญสู่การขับขี่แบบปลอดมลพิษ

ที่มา Xinhuathai

เรเว่ ออโตโมทีฟ ให้ลูกค้า BYD เปลี่ยน Mileage เป็น Carbon Credit

EVAT ยัน ศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทย พร้อมเติบโตในภูมิภาคอาเซียน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ