TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartup'ป้อม ภาวุธ' จับมือ กรุงศรี เตรียมเปิดกองทุนดันสตาร์ตอัพไทย มูลค่า 1,300 ล้านบาท

‘ป้อม ภาวุธ’ จับมือ กรุงศรี เตรียมเปิดกองทุนดันสตาร์ตอัพไทย มูลค่า 1,300 ล้านบาท

ป้อม ภาวุธ เปิดพอร์ตการลงทุนธุรกิจสตาร์ตอัพ 48 บริษัท ช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายสูงถึง 82,000 ล้านบาท ส่งสินค้าไทยออกไป 100 ประเทศทั่วโลก สร้างงานให้คนไทย 17,600 คน เตรียมขยายการลงทุนเปิด “EFrastructure” จับมือธนาคารกรุงศรี เปิดกองทุนดันสตาร์ตอัพมูลค่า 1,300 ล้านบาท เร่งสปีดดันประเทศไทยสู่แนวหน้าประเทศ เทคโนโลยีของอาเซียน

ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นักธุรกิจผู้บริหารธุรกิจด้านเทคโนโลยีหลายบริษัท และนักลงทุนธุรกิจสตาร์ตอัพแนวหน้าของ ประเทศไทย เผยถึงการลงทุนในธุรกิจในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาว่าได้ลงทุนไป 48 บริษัท ที่อยู่ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น e-Commerce, e-Payment, Logistics, Advertising, Big data, Health tech, Industrial tech, เเละอื่น ๆ อีกมากมาย 

โดยบริษัทเหล่านี้ เป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่ ที่ได้สร้างผลลัพธ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทยอย่างมาก ต่อเนื่องมาหลายปี เช่น กลุ่มบริษัท e-Commerce สามารถช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายได้สูงถึง 82,000 ล้านบาท เกิดจำนวนการสั่งซื้อ 65 ล้านรายการ ส่งออกสินค้าไทยออกไปมากว่า 100 ประเทศทั่วโลก หรือ ในกลุ่มธุรกิจ Platform สามารถสร้างงานให้กับคนไทยได้ถึง 17,600 ตำแหน่ง, ลดการใช้กระดาษไปได้มากกว่า 60 ล้านแผ่น รวมไปถึงช่วยสร้าง ความโปร่งใสให้กับสังคมไทย ในการเปิดเผยข้อมูลในคดีสำคัญหลายๆ คดี

โดยภาวุธได้มุ่งเน้นในการให้บริษัทสตาร์ตอัพที่ลงทุนไป ได้ทำงานร่วมกันในการสร้างโมเดลทางธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกัน รวมไปถึงสนับสนุน ต่อยอดให้บริษัทของคนรุ่นใหม่เหล่านี้ สามารถเติบโตได้ยอดขายหลายร้อยล้านบาทภายในเวลาไม่กี่ปี และมีหลายบริษัทกำลังเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เร็ว ๆ นี้

กรุงศรี ฟินโนเวต เตรียมเปิดกองทุน “Finno Efra Fund” ช่วยสตาร์ตอัพตัวเล็ก เติบโตและประสบความสำเร็จ


พร้อมกันนี้ ภาวุธ ได้เปิดตัว “บริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จำกัด” ที่จะเป็นบริษัทที่เข้าลงทุนสนับสนุนในธุรกิจสตาร์ตอัพ แทนจากเดิมที่ ใช้ตัวเองเป็นคนลงทุน พร้อมเตรียมเปิดกองทุนลงทุนในสตาร์ตอัพร่วมกับธนาคารกรุงศรีฯ มูลค่ากองทุน 1,300 ล้านบาท  เพื่อผลักดันธุรกิจเทคโนโลยีคนไทย ให้เติบโตออกไปแข่งขันกับต่างประเทศได้

“วันนี้ผมต้องการให้ทุกคนได้เห็นว่า บริษัทสตาร์ตอัพของไทยได้มีส่วนสำคัญในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทยจริง ๆ จากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากทั้ง 48 บริษัทของไทย และผมยังมุ่งมั่นที่จะสร้างและผลักดันกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยการลงทุนในธุรกิจนวัตกรรมใหม่ ๆ ของคนไทยให้เพิ่มขึ้นอีก และผมมั่นใจว่า นอกจากผมแล้ว ทุก ๆ คนก็สามารถร่วมสนับสนุนและผลักดันธุรกิจคนไทย ให้ออกไปสู่นอกประเทศไทยได้ หากคนไทยช่วยกัน หันมาใช้บริการ ของบริษัทสตาร์ตอัพไทยด้วยกัน” ภาวุธกล่าว

EFrastructure-Group-2024

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กรุงศรี ฟินโนเวต เตรียมเปิดกองทุน “Finno Efra Fund” ช่วยสตาร์ตอัพตัวเล็ก เติบโตและประสบความสำเร็จ

Blockchain Landscape “สินทรัพย์ดิจิทัล เทคโนโลยีแห่งอนาคต”

ลอรีอัล เข้าซื้อกิจการ “โจซา” สตาร์ตอัพนวัตกรรมฝักบัวประหยัดน้ำ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ