TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessSO สยามราชธานี ปักหมุดสู่ผู้นำ Tech Company ปรับยุทธศาสตร์สร้าง outsource platform ตอบโจทย์โลกแห่งอนาคต

SO สยามราชธานี ปักหมุดสู่ผู้นำ Tech Company ปรับยุทธศาสตร์สร้าง outsource platform ตอบโจทย์โลกแห่งอนาคต

บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO ผู้นำด้านธุรกิจการจ้างเหมาบริการครบวงจร (Outsourcing Services) จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ประกาศผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องสวนวิกฤติเศรษฐกิจ เดินหน้าปรับยุทธศาสตร์สร้างสุดยอด outsource platform เพื่อตอบโจทย์ business model ที่สอดคล้องกับโลกแห่งอนาคต

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กรรมการยุทธศาสตร์ บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในอดีต ประเทศไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ จากนั้นในช่วงระยะเวลา 10-20 ปีที่ผ่านมาได้ยกระดับการท่องเที่ยวด้วยนโยบาย Amazing Thailand เขย่าเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก เติบโตอย่างมหาศาล จนกระทั่ง GDP ในประเทศพุ่งสูงถึง 20% คิดเป็น 3 ล้านล้านบาท แต่หลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ GDP ลดลงเหลือ 2% คิดเป็น 3 แสนล้านบาท หากเรามองอนาคตข้างหน้า Growth Engine เป้าหมายที่จะปรับเปลี่ยนประเทศไทยสู่ประเทศที่มีรายได้สูงได้นั้น ต้องขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ให้กลายเป็นเป็น Digital Hub of Asian นั่นคือเราจะก้าวสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ที่แข็งแกร่งและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเศรษฐกิจที่เป็น physical หรือธุรกิจกายภาพจะเล็กลง และจะต้องเร่งปรับตัวด้วยการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันให้เกิดขึ้นในองค์กร ดังนั้น สยามราชธานี มีศักยภาพที่จะเป็น “ดิจิทัลอินฟราสตรัคเจอร์” ของเมืองไทย โดยพัฒนาเรื่องของ Human Capital เพิ่มศักยภาพบุคลากรหรือ Reskill และ Upskill เพื่อตอบสนองกับความต้องการแรงงาน และพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือ World class cloud base Application ลดต้นทุนให้บริษัทต่าง ๆ เพื่อให้เศรษฐกิจไทยสามารถปรับตัวได้กับเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital Economy ในอนาคต นอกจากนี้ ยังต้องสร้าง Outsource Platform เพื่อที่จะพัฒนา Business Model ให้สอดคล้องกับโลกอนาคตและเทรนด์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ทางด้าน ณัฐพล วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง SO ได้นำระบบ Cloud Base Application เข้ามาใช้เพื่อที่จะช่วยลดต้นทุนให้กับบริษัทต่าง ๆ โดยคาดการณ์ว่าในอนาคต หากบริษัท หรือองค์กรที่ไม่พัฒนาสู่กระบวนการดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน อาจส่งผลให้บริษัทเหล่านี้หายไปถึง 40-50% ของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน

สิ่งที่เกิดขึ้น คือการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เรากำลังจะก้าวเดินไปข้างหน้า ซึ่ง SO พร้อมที่จะพัฒนาโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็น Tech Company และรองรับเศรษฐกิจโลกที่จะเติบโตและปรับตัวให้เข้ากับ Digital Economy ในอนาคต

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนทางธุรกิจแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ 1) การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการบริการการจ้างเหมาบริการครบวงจรมากขึ้น สนับสนุนการวิจัยและการพัฒนา (R&D) เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการ และ 2) การพัฒนาธุรกิจใหม่กับพันธมิตรของบริษัท และพร้อมที่จะลงทุนในธุรกิจใหม่เมื่อมีโอกาส เนื่องจากมองว่าจะช่วยให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะสามารถตอบโจทย์ตามความต้องการลูกค้าได้หลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

CRG เข้าร่วมทุนชินคันเซ็น ซูชิ เดินหน้าปั้น Format ใหม่ พัฒนาสินค้าแบบ Grab & Go สร้างการเติบโตร่วมกัน

SCG เปิดตัว DECAAR แบรนด์ใหม่ ตอบโจทย์โซลูชันงานตกแต่งภายนอกแบบครบวงจร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ