TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupEdsy สตาร์ตอัพไทย จากโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพ Iterative ของสิงคโปร์

Edsy สตาร์ตอัพไทย จากโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพ Iterative ของสิงคโปร์

Edsy สตาร์ตอัพสัญชาติไทยรายแรกและรายเดียว ที่ได้ร่วมโครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัพ Iterative ของประเทศสิงคโปร์ เป็นโครงการระยะเวลา 3 เดือน โดยสตาร์ตอัพจะได้รับเงินทุน 150,000 – 500,000 เหรียญสหรัฐ และได้รับการอบรม การฝึกพิทช์ รวมถึงเวิร์กชอปต่าง ๆ

Iterative = Y Combinator แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Iterative คือ Startup Accelerator ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Y Combinator แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อตั้งโดยศิษย์เก่า Y Combinator 2 คน ได้แก่ Brian Ma ผู้ก่อตั้ง Divvy Homes สตาร์ตอัพ PropTech ระดับยูนิคอร์น และ Hsu Ken Ooi อดีต CPO แห่ง Workmate ทั้งยังได้รับการสนับสนุนโดยคนดังในวงการสตาร์ตอัพระดับโลกอย่าง Andrew Chen แห่ง Andreessen Horowitz และ Qasar Younis อดีต COO ของ Y Combinator

ปัจจุบัน Iterative ลงทุนไปแล้วกว่า 50 สตาร์ตอัพที่สามารถระดมทุนต่อยอดจาก Venture Capital อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Sequoia Capital, Vertex Ventures, Tiger Global, Insight Partners

หนึ่งในสตาร์ตอัพที่ประสบความสำเร็จอย่างมากคือ Spenmo ซอฟต์แวร์จัดการบิลครบวงจรของสิงคโปร์ ที่เพิ่งคว้า 34 ล้านเหรียญสหรัฐในการระดมทุนรอบ Series A ไปเมื่อปี 2564

สตาร์ตอัพสัญชาติไทยตัวแรกและตัวเดียวที่ได้ร่วมโครงการ

พริษฐ์ เที่ยงธรรม ผู้ก่อตั้ง Edsy แพลตฟอร์มพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก รู้จักกับผู้ก่อตั้งโครงการ Iterative ทั้งสองผ่าน พีรเดช มุขยางกูร ผู้ก่อตั้ง Cariber แพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์พัฒนาตนเอง ซึ่งทำงานร่วมกับ Hsu Ken Ooi เขาประทับใจการถามคำถาม และการให้ฟีดแบคที่ตรงประเด็นของทั้งสองในช่วงสัมภาษณ์มาก 

“เวลา 3 เดือนผ่านไปเร็วมาก เราได้รับคำแนะนำดี ๆ จากเซสชันหนึ่งต่อหนึ่งกับ Brian ทุกสัปดาห์ เราสานสัมพันธ์กับอีก 12 สตาร์ตอัพจากสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ในแบตช์เดียวกัน โดยเฉพาะสตาร์ตอัพที่เป็น EdTech เหมือนกัน

เราตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ Founders ที่ Iterative เชิญมาบรรยาย ท่านแรกคือ Mikhail Seregine ผู้ร่วมก่อตั้ง Outschool.com ซึ่งเป็นยูนิคอร์น EdTech ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Edsy”

ผู้บรรยายคนอื่น ๆ ยังรวมถึง Sam Wen ผู้ร่วมก่อตั้ง Square บริษัทที่บุกเบิกการจ่ายเงินแบบพกพา (POS) ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านเหรียนสหรัฐ JJ Chai ผู้ก่อตั้ง Rainforest Life แพลตฟอร์ม e-commerce ที่ระดมทุนได้มากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ และ Kuo-Yi Lim ผู้ก่อตั้งกองทุนระดับท้อปของภูมิภาค Monk’s Hill Ventures   

ไฮไลต์ของโครงการคือ Fundraising Bootcamp ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัพทุกคน จะมาร่วมฝึกพิทช์และรับฟีดแบคจาก Brian และ Hsu Ken รวมถึงผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัพในแบตช์ก่อน ๆ และนักลงทุนบางกลุ่ม

พร้อมปิดท้ายด้วย Demo Day ที่มีนักลงทุนระดับท็อปกว่า 100 คนจากทั่วโลกเข้าร่วม

Edsy กับภารกิจผลักดันให้เยาวชนไทย ให้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ

Edsy คือ แพลตฟอร์มสำหรับพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในรูปแบบ Online Social Club ก่อตั้งโดย พริษฐ์ ซึ่งเป็นอดีตที่ปรึกษาธุรกิจ และศิษย์เก่า Yale ณัฐธิดา ตันศิริคงคล ศิษย์เก่า Wharton และณพล รัชตสัมฤทธิ์ อดีตวิศวกรของ Microsoft ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา (กำลังจะสำเร็จการศึกษาปริญญาเอกด้าน Computer Science จาก Carnegie Mellon) โดยมีภารกิจหลักในการผลักดันให้เยาวชนไทยสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นพลเมืองโลก

จุดเด่นของการเรียนภาษากับ Edsy คือเด็ก ๆ สามารถเลือกเรียนและฝึกสื่อสาร-พัฒนาทักษะในหัวข้อที่ตรงตาม Passion เช่น การร่วมผจญภัยในคลาส “Exploring Pokemon’s World” การทำกิจกรรมในคลาส “How to Become a TikTok Star” และคลาส “TK Park x Edsy: Public Speaking with Greta Thunberg” 

นอกจาก Iterative แล้ว Edsy ยังได้รับการสนับสนุนจาก Angel Investors ชื่อดังทั้งในประเทศไทยและจาก Silicon Valley 

บทความโดย : Edsy แพลตฟอร์มสำหรับพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในรูปแบบ Online Social Club

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

CHOCOCRM คว้าเงินลงทุนรอบ SERIES C มูลค่ากว่า 8 ล้านเหรียญ จาก 3 พาร์ทเนอร์ใหญ่

กรุงศรี เปิดตัว KRUNGSRI INNOVATION X CHIANG MAI ศูนย์กลางฟินเทคแห่งแรกใน จ. เชียงใหม่

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ