TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeภาพยนตร์สั้น Songkran Stranger #รักไม่ซ้ำหน้า ยอดผู้ชมพุ่ง 94 ล้านวิว

ภาพยนตร์สั้น Songkran Stranger #รักไม่ซ้ำหน้า ยอดผู้ชมพุ่ง 94 ล้านวิว

สงกรานต์ คือเทศกาลวันหยุดที่สำคัญที่สุดของคนไทย นอกจากประเพณีรดน้ำดำหัว คนไทยยังนิยม สาดน้ำ ประแป้ง เต้น และเปิดรับความบันเทิงอีกมากมาย แต่ด้วยเหตุการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เทศกาลสงกรานต์ถูกยกเลิก ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่คนไทยไม่สามารถสนุกไปกับเทศกาลสงกรานต์ได้

TikTok เห็นคนไทยเครียดมาเยอะแล้ว เลยอยากให้คนไทยได้รับความสุขและความบันเทิงในช่วงสงกรานต์ จึงได้ทำการเปิดตัว Interactive Movie แนวใหม่

Songkran Stranger #รักไม่ซ้ำหน้า” ภาพยนตร์ในรูปแบบ Interactive Movie เรื่องแรกของประเทศไทย ที่ชวนทุกคนร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ไปกับ ‘มาริโอ้ เมาเร่อ’ และ ‘หลิน มชณต’ ผ่านฟีเจอร์ยอดนิยม “Duet” และ “Stitch” ที่จะเปลี่ยนให้ “คนดู” หลายล้านคนทั่วประเทศ กลายเป็น “นักแสดง” เล่นหนังกับมาริโอ้และหลินได้อย่างสนุกสนาน

พล็อตเรื่อง “Songkran Stranger #รักไม่ซ้ำหน้า” เป็นเรื่องของหลิน ผู้หญิงที่จะโดนแฟนทิ้งทุกวันสงกรานต์เพราะเธอมีความลับที่ว่าจะเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาเป็นคนอื่นทุกครั้งที่โดนสาดน้ำ จนกระทั่งเธอได้พบกับบาร์เทนเดอร์สุดหล่ออย่างมาริโอ ซึ่งเป็นผู้ชายคนเดียวที่เต็มใจจะร่วมสนุกไปกับเทศกาลสงกรานต์กับเธอ แม้เขาจะรู้ความลับของเธอแล้วก็ตาม โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้เล่นทุกคนสามารถแทรกตัวเองเข้าไปในฉากของการสาดแป้ง ประแป้ง แลกเปลี่ยนบทสนทนาหรือโต้ตอบกับนักแสดงได้ในรูปแบบของนางเอกของเรื่องที่ถูกสาดน้ำแล้วจะกลายเป็นคนอื่น ทำให้ทุกคนสามารถเป็นนางเอกของ “โอ้” ได้อย่างแนบเนียน

จนถึงวันนี้ ภาพยนตร์ Songkran Stranger สร้างยอดวิวสูงถึง 94 ล้านวิว!! และในระยะเวลาเพียงแค่ 6 วัน มีผู้ร่วมเล่นกิจกรรมกว่า 92,000 คน

นอกจากนี้ ยังมีผู้กดไลค์ออฟฟิเชียลแอคเคาท์ถึง 1.5 ล้านไลค์ เรียกได้ว่า TikTok สามารถครองใจคนไทย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างที่แบรนด์อื่น ๆ ไม่สามารถทำได้เลย

ทสร บุณยเนตร Executive Creative Director ของวันเดอร์แมน ธอมสัน ประเทศไทย ขุนพลในกลุ่มครีเอทีฟ รุ่นใหม่ในนาม #ยังเจ ผู้รังสรรค์ไอเดียแหวกแนวที่โดนใจวัยรุ่นไทยจนกลายเป็น Talk of the Town กล่าวว่า “ใคร ๆ ก็ชอบสงกรานต์เนอะ เหนื่อยมาทั้งปี ขอพักหน่อย แต่พอมันไม่มีสงกรานต์ เราก็เลยพยายามคิดว่า ทำยังไงให้คนไทย ได้รับเอ็นเตอร์เทนเมนต์แบบที่สงกรานต์มี ก็เลยขายไอเดีย Interactive Film กับลูกค้า TikTok โดยเอาความเป็นสงกรานต์ไปอยู่ในหนัง คุณสามารถสาดน้ำใส่มาริโอ้ ประแป้งมาริโอ้ ด๊านซิ่งไปกับหลินและโอ้ และดูหนัง บันเทิงใจในวันสงกรานต์ ต้องขอขอบคุณลูกค้า TikTok เป็นอย่างมากที่ช่วยสร้างสงกรานต์ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศ ไม่มีโควิด-19 เป็นเพียงความสนุกสนานและความบันเทิง… เรียกได้ว่าจาก Results มันทำให้ Songkran Stranger คือหนังที่สามารถทดแทนความรู้สึกการไม่มีสงกรานต์อย่างแนบเนียนจริง ๆ”

สุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing ของ TikTok ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางความท้าทายของเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทยที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่างกัน TikTok ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์และสร้างความสุขให้กับผู้คนในทุกสถานการณ์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นการรวบรวม DNA  ของ TikTok ไว้อย่างครบถ้วน

โดยนำเสนอเนื้อหาวิดีโอสั้นแนวตั้งและดึงดูดผู้ชมด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ชมกับคอนเทนต์ผ่านHashtag Campaign โดยใช้ฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Duet หรือ Stitch และการใช้เพลงประกอบที่ผู้ชมสามารถนำไปสร้างสรรค์คอนเทนต์ในแบบของตัวเอง

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เราประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งจำนวนการดูและการมีส่วนร่วม นี่คือสิ่งที่ยืนยันว่าจะไม่มีอะไรมาจำกัด TikTok ในการส่งมอบความสุขให้กับผู้คน

นอกจากความสนุกสนานที่มอบให้ในเทศกาลสงกรานต์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมอบข้อคิดดี ๆ ให้กับทุกคนที่ได้ดูเปรียบเสมือนการให้ของขวัญเนื่องในโอกาสปีใหม่ไทยจาก TikTok ถ้าหากใครยังไม่ได้ติดตามชม สามารถติดตามชมได้ที่ https://activity.tiktok.com/magic/eco/runtime/release/6066ea5feaac8f031ec1f107?appType=tiktok  

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ