TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeShort Animation ปลุกตำนานเรือหลวงสุโขทัย ผ่านเกม Minecraft ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ

Short Animation ปลุกตำนานเรือหลวงสุโขทัย ผ่านเกม Minecraft ในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ

Short Animation เตรียมปล่อยผลงานที่คนไทยไม่ควรพลาดกับ “SUKHOTHAI” | ร.ล สุโขทัย ทางช่อง BikMCTH ที่ดึงเกมสุดฮิตอย่าง Minecraft มาสร้างเป็นผลงานแอนิเมชัน ถ่ายทอดความเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของเรือหลวงสุโขทัย เรือรบที่รับใช้ชาติและอยู่คู่กับน่านน้ำไทยมาอย่างยาวนานกว่า 35 ปี เพื่อเป็นการยกย่องและสดุดีทหารกล้ากองทัพเรือ

ช่อง BikMCTH หนึ่งในครีเอเตอร์ภายใต้สังกัด OSx Network ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.73 แสน คนครีเอเตอร์สายเกมแนว Sandbox ที่มีผลงานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอนิเมชันแนวอวกาศอย่าง GALACTIC WARS, MISSION TO MARS, INTERSTELLAR และ STARSHIP 

ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของช่อง BikMCTH กับการสร้างสรรค์แอนิเมชัน ที่บอกเล่าเรื่องราวของเรือเดินสมุทรและเรือรบได้อย่างกับราวมีชีวิตจริงอย่าง TITANIC, BRITANNIC, YAMATO หรือแม้แต่ LUSITANIA และ BISMARCK ที่ใครได้ชมก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาพที่ได้ชมเป็นมากกว่าเกม แต่เป็นแอนิเมชันที่สมจริง ด้วยภาพและผสมผสานกับซาวด์ได้อย่างลงตัว

สำหรับครั้งนี้ ได้นำความชื่นชอบเรือรบและเป็นความถนัดนำมาสร้างเป็น Short Animation  “SUKHOTHAI” เรื่องราวเกี่ยวกับเรือหลวงสุโขทัยที่อยู่คู่กับน่านน้ำไทยมาอย่างยาวนาน ผ่านตัวเกม Minecraft และทำเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ 3 มิติ

ทีมผู้สร้าง อยากให้ผลงานชิ้นนี้ ป็นอีกหนึ่งสื่อที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักกับเรือหลวงสุโขทัยมากขึ้น ผ่านภาพและเสียง โดยบอกเล่าเรื่องราวและประวัติที่น่าสนใจ พร้อมประสิทธิภาพที่พร้อมรบทั้ง 3 ด้าน ทั้งบนน้ำ ใต้น้ำ และบนอากาศ ภายในเวลาเดียวกัน และถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรือรบที่มีความสามารถสูงในการป้องกันน่านน้ำในประเทศไทยและ 

“บิ๊ก” เจ้าของช่อง BikMCTH ยังบอกอีกว่า “การที่ได้สูญเสียเรืออันล้ำค่าของกองทัพเรือ เป็นเรื่องที่น่าเศร้าและน่าสลดใจ โดยเฉพาะในเรื่องของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ผ่านมา ผมจึงตัดสินใจสร้างเรือลำนี้ขึ้นมาในเกม Minecraft และจะให้เรือลำนี้กลับมาแล่นบนผืนน้ำอีกครั้ง โดยนำเสนอผ่านในรูปแบบแอนิเมชัน 3 มิติ เพื่อเป็นการยกย่องแด่เรือหลวงสุโขทัยที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องน่านน้ำในประเทศไทย และลูกเรือทุกนายที่ได้ประจำการบนเรือลำนี้ รวมถึงให้เกียรติแด่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ผ่านมา”

บิ๊กยังทิ้งท้ายกับฉากจบที่ยิ่งใหญ่และสวยงามสมศักดิ์ศรีและยังเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมทุกคนที่ ชื่นชอบเรือไว้ในแอนิเมชั่น “SUKHOTHAI” นี้อีกด้วยได้ที่: https://bit.ly/OS_ShortAnimationSUKHOTHAI

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อโกด้าเผย พัทยา ขึ้นอันดับ 1 เมืองฮิตสำหรับทริปครอบครัวคนไทย

Bitkub ลงทุนใน ThaiGPT หนุนปฏิวัติรอบใหม่ Generative AI สัญชาติไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ