TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessT&B Media Global จับมือพันธมิตรพัฒนาแพลตฟอร์ม NFT เชื่อม IPs มุ่งสู่ Metaverse

T&B Media Global จับมือพันธมิตรพัฒนาแพลตฟอร์ม NFT เชื่อม IPs มุ่งสู่ Metaverse

HIGHLIGHT

  • บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ชั้นนำของไทย ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรพัฒนาแพลตฟอร์ม NFT ที่มีชื่อว่า “ADOT” ซึ่งพัฒนาอยู่บนระบบบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยสูง
  • แพลตฟอร์มดังกล่าวจะเป็นช่วยสร้างอีโคซิสเท็มที่ครบวงจรให้กับ “คราวน์ โทเคน” (Crown Token) ในการสร้างประสบการณ์การเงินบนโลก Metaverse
  • สำหรับ Crown Token หลังเปิดขายเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด T&B เตรียมจะเปิดขายให้ภูมิภาคด้วย

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) เปิดตัว Crown Token “CWT” EVENT พร้อมประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ MQDC, ZIPMEX, The Last Idol, Search Entertainment, BBTV New Media, One Enterprise, Lomabin, หัวเว่ย เทคโนโลยี, INFOFED (อินโฟเฟด), Cozy Game และมหาวิทยาลัยรังสิต

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์สำคัญของวงการโทเคนของประเทศไทย ในการเชื่อมโยงโอกาสและพลิกโฉมครั้งใหญ่ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งจะสร้างโอกาสมหาศาล ให้กับศิลปิน ครีเอเตอร์ รวมไปถึงผู้ชม ให้มีส่วนร่วมและได้รับประสบการณ์ใหม่ ผ่านการถือครอง “คราวน์ โทเคน” หรือ CWT ซึ่งเปิดเทรดบน ZIPMEX เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่าน และได้รับการตอบรับอย่างดี

ในส่วนของพันธมิตรระดับโลก T&B ยังได้จับมือกับ Andrew Gordon ผู้อยู่เบื้องหลังแอนิเมชันชื่อดังระดับโลก อย่าง “Monsters, Inc.” “Toy Story” Kenji Xiao ผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการแอนิเมชั่นในจีน และ Sunac Culture Group พาร์ตเนอร์จากจีนที่มีเครือข่ายในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สวนสนุกธีมพาร์ค และเป็นหนึ่งในผู้นำด้าน Family Entertainment ของจีน ในการทุ่มทุนสร้างผลงานแอนิเมชันและซีรีย์แอนิเมชั่นสุดอลังการ สู่ตลาดโลก ในระหว่างปี 2022-2025 ได้แก่ Legends of the Two Heroes, FriendZSpace, Looking for Gods, New Legend, The Forestias และ Blue City ซึ่งแอนิเมชันเหล่านี้จะถูกนำไปต่อยอดบนแพลตฟอร์ม NFT ที่มีชื่อว่า “ADOT”

ดร.ชวัลวัฒน์ เชื่อว่าการบุกตลาดโลกของ T&B และพันธมิตรจะเป็นการสร้างทั้งชื่อเสียงและเม็ดเงินจำนวนมหาศาลให้กับ IPs โปรเจกต์ ซึ่งก็คือภาพยนตร์แอนิเมชันเหล่านี้ ที่เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญของบริษัท นอกจากนี้ T&B ยังมีบริษัทในเครือชื่อ Tree Roots Entertainment Group ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม SMO ที่จะเป็นศูนย์กลางทั้งในด้านการสร้างคอมมูนิตี้ (community) สร้างการมีส่วนร่วม (engagement) ของ ครีเอเตอร์ ศิลปิน และกลุ่มแฟน ที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างอีโคซิสเท็มที่แข็งแกร่งให้กับคราวน์โทเคนด้วย

ต่อยอดธุรกิจด้วยภาพยนตร์-ซีรีย์

ทั้งนี้ “คราวน์ โทเคน” หรือ CWT เป็น Utility Token ที่นำเอาจุดเด่นของ IP ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์และซีรีย์แอนิเมชันที่ผลิตโดย T&B มาต่อยอดทางธุรกิจให้มีความหลากหลาย และจะนำไปสู่การสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน

สำหรับพันธมิตรชั้นนำของไทยและระดับโลก ที่ร่วมประกาศความร่วมมือกับ T&B ประกอบด้วย MQDC ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์, ZIPMEX แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิตัลชั้นนำของไทย, Last Idol Thailand, BBTV New Media, เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์, The One Enterprise และโลมาบิน (Lomabin) ซึ่งเป็นกลุ่มเอนเตอร์เทนเมนต์แถวหน้าของวงการ นอกจากนี้ยังมี หัวเว่ย เทคโนโลยี่ แผนกธุรกิจคลาวด์ ผู้นำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลก, อินโฟเฟด (INFOFED) Startup ด้านอีสปอร์ตและเกม สัญชาติไทย และ Cozy Game ผู้ทำ Game Fi (Blockchain & NFT Game) Studio & Publisher สัญชาติไทย

รวมถึงมหาวิทยาลัยรังสิต สถาบันการศึกษาที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ขณะที่พันธมิตรต่างประเทศ ได้แก่ Pellar Technology ผู้เชี่ยวชาญระบบบล็อกเชนระดับโลก, Andrew Gordon ผู้อยู่เบื้องหลังแอนิเมชันระดับโลกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น “Monsters, Inc.” และ “Toy Story”, Kenji Xiao ผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการแอนิเมชันในจีน และ Sunac Culture Group หนึ่งในผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ “สวนสนุกธีมพาร์ค” และ “Family Entertainment ของจีน ซึ่งความร่วมมือที่เชื่อมต่อกลุ่มธุรกิจที่มีความหลากหลายนี้ จะช่วยสนับสนุนและสร้างอีโคซิสเท็มที่แข็งแกร่ง  

ดันขึ้นเป็นโทเคนระดับโลก

พรรณธร ลออรรถวุฒิ, CFA, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มบริษัท T&B Media Global และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท VUCA Digital กล่าวว่า “เราตั้งใจสร้าง ‘CWT’ ให้เป็นโทเคนระดับโลกที่จะเข้ามาช่วยจุดประกายให้กับ IP (Intellectual Property) หรือทรัพย์สินทางปัญญา โดยจะช่วยเพิ่มมูลค่าและต่อยอดให้กับผลงานของศิลปินและผู้ผลิตคอนเทนต์ทุกคน

ฉะนั้น การสร้างอีโคซิสเท็มของ CWT จะไม่ใช่เพียงแค่ในกลุ่มองค์กร T&B แต่จะเป็นโทเคนที่เชื่อมโยงกับพาร์ตเนอร์ในทุกอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่ารวมถึงการสร้างโอกาสร่วมกัน ทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มการใช้งานของ CWT ให้กว้างขึ้น โดยความเชื่อมต่ออย่างครบวงจรและเต็มรูปแบบของ CWT และ ADOT แพลตฟอร์ม NFT นั้น ทาง T&B เราได้พันธมิตรระดับโลก Pellar Technology ของออสเตรเลีย ที่มีผลงานและประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมาร่วมพัฒนาอีกด้วย

แพลตฟอร์ม ADOT จะเชื่อม IPs ที่ทั้งมีทั้งภาพยนตร์ ละคร แอนิเมชัน เพลง และเอนเตอร์เทนเมนต์ในรูปแบบต่าง ๆ มาสู่สินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) ซึ่งจะสร้างโอกาสให้กับศิลปินคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ผู้ผลิต รวมไปถึงผู้ชมที่จะมีส่วนร่วมและได้รับประสบการณ์รูปแบบใหม่ ผ่านการถือครอง CWT ในการจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย

กระตุ้นเศรษฐกิจรอบด้าน

ด้านบรรดาพันธมิตรชั้นนำของไทยต่างเชื่อมั่นว่า แพลตฟอร์ม NFT นี้ จะ “เปลี่ยน” และ “เปิด” โอกาสธุรกิจให้กับทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเมนต์ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ทั้งการสร้างรายได้ การป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ ให้กับศิลปินและครีเอเตอร์ รวมไปถึงผู้ชม หรือแฟนคลับของศิลปิน ในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่าง ๆ บนโลกเสมือน และยังสร้างธุรกิจได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจแบบรอบด้าน

ทั้งนี้ ADOT แพลตฟอร์ม NFT จะรองรับ CWT ซึ่งเป็นมิติใหม่และเป็นก้าวสำคัญของ ยูทิลิตี้ โทเคน ให้กับผู้ซื้อทั้งชาวไทยและต่างชาติ ด้วยโปรเจกต์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อสินทรัพย์ดิจิตัล และเปิดให้ซื้อขายเมื่อในวันที่ 3 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาบน ZIPMEX แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิตัลอันดับต้นของไทย

สำหรับความร่วมมือครั้งสำคัญของ T&B และพันธมิตร นับเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางสู่นวัตกรรมการเงินบนโลกเสมือน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ทางการเงินยุคดิจิทัลอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งนอกจากคราวน์โทเคนได้เปิดซื้อขายในไทยแล้ว ยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อเปิดซื้อขายในภูมิภาคในเร็ว ๆ นี้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เปิดพันธกิจใหญ่ของ “ออร์บิท ดิจิทัล” เตรียมเข็นแอป OR ลงตลาด ตั้งเป้าเป็น “แอปที่ 1 ในใจผู้บริโภค”

กลุ่มเจมาร์ท จับมือพันธมิตรสร้าง Next J Curve

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ