TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe Movementแอดเฟส 2023 ปลุกทุกคนให้ลุกขึ้นมาสร้างงานเชิงบวก ก้าวสู่อนาคตด้วยพลังสร้างสรรค์ที่ยั่งยืน

แอดเฟส 2023 ปลุกทุกคนให้ลุกขึ้นมาสร้างงานเชิงบวก ก้าวสู่อนาคตด้วยพลังสร้างสรรค์ที่ยั่งยืน

สมาคมโฆษณาเอเชียแปซิฟิค จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวงานมหกรรมแอดเฟส 2023 ครั้งที่ 26 อย่างยิ่งใหญ่และมีวาระสำคัญหลังจากที่ไม่ได้จัดมา 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 โดยในปีนี้กลับมากับธีม “Rise” ที่ตั้งขึ้นได้อย่างเหมาะสม เพราะหมายถึงการลุกขึ้นจากมุมที่มืดมิดของสถานการณ์โควิด สลัดความเครียด ความขุ่นมัวเหนื่อยล้าที่ได้พบเจอมาตลอดหลายปีนี้ ออกมาสู่แสงสว่างของพลังสร้างสรรค์ที่ไม่มีขีดจำกัดอีกครั้ง

งานแอดเฟสในปีนี้ มีผลงานเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 1,699 ชิ้นงาน ใน 20 ประเภท และคาดว่าจะมีบุคลากรในสายความคิดสร้างสรรค์ สายการผลิตงานโฆษณาทุกแขนง และนักการตลาด ในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค และจากทั่วโลก มาร่วมงานกว่า 1,000 คน งานจะจัดขึ้นทั้งหมด 3 วัน ระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2566  ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเท็ล กรุ๊ป เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี 

นิจ สุรพงษ์ชัย นายกสมาคมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก และประธานคณะกรรมการจัดงาน มหกรรมแอดเฟส กล่าวว่า “ปีนี้นับว่าเป็นปีที่พิเศษมากของแอดเฟส เพราะเป็นปีแรกที่เราได้กลับมาจัดงานหลังจากที่เราต้องเว้นไปนานถึง 3 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด สถานการณ์ที่ทำให้ทั้งสุขภาพกายและใจทุกคนเสื่อมสภาพลง เราเชื่อว่าทุกคนผ่านช่วงเวลาที่รู้สึกเศร้าและเต็มไปด้วยความวิตกกังวล เปรียบเหมือนอยู่ในมุมมืดตลอดเวลา แต่เราจะปล่อยให้ตัวเองอยู่ในความเศร้าหมองไปตลอดไม่ได้ เราต้องอยู่อย่างมีความหวังและลุกขึ้นสู้ และนั่นจึงเป็นที่มาของธีมของแอดเฟสในปีนี้ที่มีชื่อว่า “Rise” (ไรส์) ซึ่งก็คือการลุกออกจากมุมมืดมาสู่แสงสว่างและความสดใส ลุกขึ้นมาดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะปลุกทุกคนให้ลุกขึ้นได้ก็คือการมีทัศนคติที่ไม่ยอมแพ้และไม่หยุดคิดหาทางออก เพื่อให้ก้าวเดินต่อไปได้ ในกรณีของนักสร้างสรรค์ วิกฤติโควิดและเศรษฐกิจที่ทรุดตัวทั่วโลกทำให้เราต้องบอบช้ำไม่น้อยไปกว่าคนอื่น แต่มันก็เหมือนเป็นโจทย์ที่ทำให้ทุกคนยิ่งต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อกลั่นเอาความคิดที่ไม่เพียงแต่จะต้องเป็นไปในเชิงบวกคือมีความรับผิดชอบต่อผู้คนและโลกมากขึ้น แต่ยังจะต้องสามารถช่วยเหลือเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

ภายในงานแถลงข่าว จัดให้มีการบรรยายพิเศษที่เรียกว่า “ADFEST TALK” ในธีม Rise พบกับวิทยากรที่มากความสามารถและประสบการณ์จากวงการต่าง ๆ มาร่วมพูดคุย อาทิ ทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายการบินไทยแอร์เอเชีย, ภาวุธ พงษ์วิทยภานุประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตลาดดอทคอม กรุ๊ป จำกัด และจอน เฉลิมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์จาก Audacity มาแบ่งปันประสบการณ์และแนวคิดของแบรนด์ แนวธุรกิจ และมุมความคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่ยอมสิ้นหวังในช่วงเวลาที่มืดมน ลุกขึ้นมาปรับตัวเพื่อให้เดินต่อไปได้ ซึ่งเป็นทัศนคติของการไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองจมหายไปกับความเหนื่อยล้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส  การปรับตัว ทำให้เกิดผลในเชิงบวกให้กับธุรกิจ ทำให้แบรนด์ เป็นที่รู้จักและเป็นที่รักมากขึ้น อีกทั้งยังได้สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคอีกด้วย 

แอดเฟสครั้งที่ 26 นี้มีการประกวดโฆษณาทั้งสิ้น 20 ประเภท อีกทั้งยังมีเวที Symposium ที่เป็นเวทีที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งในปีนี้ มีวิทยากรมากประสบการณ์จากทั่วทุกมุมโลกมาบรรยายในประเด็นที่กำลังอยู่ในความสนใจมากมาย 30 กว่าหัวข้อ ได้แก่ เรื่องความยั่งยืนอาทิ Getting There Together Safely บรรยายโดย Umaporn Whittaker-Thompson และ Vu-Quan Nguyen-Masse จาก Vero 2023 The Year of Travel…But At What Cost? บรรยายโดย Carly Stone & Anna Hewitt จาก Madam Film Gabi Key จาก Green The Bid Claire Wilkie จาก Limitless Broadcast และ Rob Payton จาก Arri VP Stageหรือ How Brand Green.  Can We Solve The Consumption Conundrum? บรรยายโดย Paul Kemp-Rebertson จาก Contagious หรือเรื่องของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับความสร้างสรรค์อาทิ How AI Impacts the Creative Industry บรรยายโดย Nicola Stefanovic จาก The Mill Shanghai หรือ Your Future In The Metaverse บรรยายโดย Emile Rademeyer จาก VANDAL  

งานแอดเฟสในปีนี้ยังจะมีเวิร์คช้อปด้วยกัน 4 เวิร์กช้อป อาทิ  World Producers Summit ซึ่งจัดเพื่อให้เป็นเวทีของเหล่าโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์โฆษณาทั่วโลกที่มารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และไอเดีย Creativity for The Mobile-First Era ซึ่งเป็นเวิร์คช้อปสำหรับผู้ที่สนใจทำวีดีโอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok หรืออีกหนึ่งเวิร์คช้อปที่จัดโดย Meta ที่มีชื่อว่า Step into AR & Reels.  Entertainment Isn’t What It Used To Be ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานแอดเฟสสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ อีกทั้งในงานยังจัดให้มีการมอบรางวัล Special Awards ซึ่งปีนี้มีทั้งสิ้น 8 รางวัล ได้แก่ Network of the Year, Agency of the Year, Independent Agency of the Year, Digital Agency of the Year, Media Agency of the Year, Production Company of the Year, Advertiser of the Year และรางวัลสุดท้ายซึ่งได้จัดให้มีขึ้นเป็นปีแรกคือ PR Agency Of The Year 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แมคฟิว่า เตรียมจัด SEAT CONFERENCE 2023 เผย 5 เทรนด์เทคโนโลยีแห่งปี 2023

บาร์บีคิวพลาซ่า ผุดแคมเปญ #อยู่ด้วยกันก๊อนนน สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ ใช้ชีวิตปัจจุบันให้ดีที่สุด

CMG เตรียมทุ่มงบ 3,000 ล้านบาท ดันยอดขายโต 20% ในปี 2566 ตอกย้ำผู้นำแฟชั่นรีเทลไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ