TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyแคสเปอร์สกี้ แนะเกร็ดความปลอดภัย หากผู้ใช้พบว่าข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล

แคสเปอร์สกี้ แนะเกร็ดความปลอดภัย หากผู้ใช้พบว่าข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล

เหตุการณ์ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้ที่ได้รั่วไหลออกมาล่าสุดนี้ แสดงให้เห็นว่าผลกระทบของการละเมิดข้อมูลที่อยู่เหนือขีดจำกัดด้านระยะเวลา และให้บทเรียนอันมีค่าว่าสิ่งที่เสียไปแล้วจะสูญหายไปตลอดกาล

การละเมิดข้อมูลจะทำให้อาชญากรไซเบอร์เข้าถึงหมายเลขโทรศัพท์ รหัสผู้ใช้งาน ชื่อนามสกุล และที่อยู่อีเมล อาชญากรไซเบอร์จึงมีข้อมูลพร้อมสำหรับเปิดการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตหลายรูปแบบ ทั้งการหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง การโจมตีทางวิศวกรรมสังคม ตลอดจนการเจาะระบบไอทีขององค์กรเพื่อโจมตีด้วยแรนซัมแวร์

เซียงเทียงโยว ผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แคสเปอร์สกี้ กล่าวว่า เหตุการณ์ข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหลล่าสุดและคำแนะนำสำหรับผู้ใช้ ดังนี้คือ สำหรับองค์กรธุรกิจแล้วนั้นการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกโฆษกที่เหมาะสมในการแจ้งลูกค้าอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมา จะช่วยให้องค์กรได้รับความปรารถนาดีและความไว้วางใจจากสาธารณชนโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือจะต้องจัดทำแผนความต่อเนื่องทางธุรกิจให้ถูกต้อง โดยตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการแก้ไขช่องโหว่และอัปเกรดซอฟต์แวร์เพื่อป้องกันการรั่วไหลเพิ่มเติม

การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือและความพยายามของทุกฝ่าย การลดผลกระทบของการละเมิดข้อมูล ผู้บริโภคต้องทำการเปลี่ยนรหัสผ่านและเรียกใช้โซลูชั่นป้องกันไวรัสที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ การรู้จักวิธีปฏิบัติเมื่อข้อมูลส่วนตัวถูกขโมย จะช่วยป้องกันไม่ให้อาชญากรไซเบอร์ใช้ประโยชน์จากข้อมูลของคุณได้อีก ทันทีที่คุณพบการเข้าถึงบัญชีของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต โปรดติดต่อผู้ให้บริการเพื่ออัปเดตทันที เพื่อที่คุณจะไม่ต้องรับผลต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ในกรณีที่ข้อมูลส่วนบุคคลเก่าปรากฏขึ้นทางออนไลน์อีกครั้ง

“เราสามารถป้องกันผลกระทบระยะยาวของการโจรกรรมเอกลักษณ์บุคคลได้ โดยการตรวจสอบกิจกรรมทางการเงินของคุณ เนื่องจากการเงินยังคงเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจสำหรับอาชญากรไซเบอร์อย่างมาก”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ