TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyซัมซุง เปิดตัว สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตใหม่ ชูเรือธง Galaxy S22 Ultra ที่รวมฟีเจอร์ Note และ S...

ซัมซุง เปิดตัว สมาร์ทโฟน-แท็บเล็ตใหม่ ชูเรือธง Galaxy S22 Ultra ที่รวมฟีเจอร์ Note และ S series ไว้ในเครื่องเดียว

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 6 รุ่น ประเดิม Galaxy S22 Ultra สมาร์ทโฟนเรือธงตระกูลกาแลคซี ที่รวมฟีเจอร์ของ Note series และ S series ไว้ในเครื่องเดียวพร้อมปากกา S Pen ในตัว Galaxy S22 และ S22+ ที่จะมาปฏิวัติวงการกล้องสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังใช้อวนจับปลามาเป็นส่วนประกอบในการผลิตชิ้นส่วน รวมถึงแท็บเล็ตรุ่นใหม่ตระกูล Galaxy Tab S8 ประกอบด้วย GalaxyTab S8 | S8+ | S8 Ultra ที่มีหน้าจอแสดงผลใหญ่สุด 14.6 นิ้ว แบ่งหน้าจอได้สูงสุด 3 หน้าต่าง เพื่อการใช้งานที่หลากหลายแอปพลิเคชันในเวลาเดียวกัน

ทีเอ็ม โรห์ ประธานธุรกิจ โมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า ซัมซุงมุ่งมั่นผลักดันและก้าวข้ามขีดจำกัดของสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง โดย Galaxy S22 Ultra ถือเป็นการรวมสุดยอดฟีเจอร์ที่ดีที่สุดจากสมาร์ทโฟน 2 รุ่น ทั้งความสามารถและประสิทธิภาพของ Note series และกล้องระดับโปรที่หลายคนต่างชื่นชอบของ S series มาไว้ในเครื่องเดียว เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งนี่ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนเพื่อให้เกิดเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้

Galaxy S22 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนทรงพลัง ด้วยการนำ S Pen มาไว้ในตัวเครื่อง โดย S Pen เวอร์ชันล่าสุดนี้ มาพร้อมความเร็วและการตอบสนองที่ดี ด้วยความหน่วงที่ลดลงถึง 70% ทำให้สามารถเขียนหรือวาดรูปบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้อย่างเป็นธรรมชาติและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ตัวเครื่องยังผลิตจากกระจกที่แข็งแกร่ง มีผิวสัมผัสด้านแบบ Haze finish เข้ากันได้ดีกับขอบตัวเครื่องลายเส้นและมุมอันเฉียบคม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Galaxy Note series

ในส่วนของการถ่ายภาพและวิดีโอ ผู้ใช้งานจะได้ภาพที่สวยและคมชัด ด้วยฟีเจอร์ Nightography ที่มาพร้อมพิกเซลเซนเซอร์ขนาด 2.4 ไมโครเมตร ซึ่งซัมซุงบอกว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่สมาร์ทโฟนซัมซุงเคยมีมา ทำให้เลนส์สามารถจับแสงและรายละเอียดของภาพได้มากขึ้น แม้จะถ่ายในเวลากลางวันหรือกลางคืน ใช้เลนส์ Super Clear Glass ขั้นสูงช่วยให้ถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืนได้อย่างคมชัดไม่มีแสงแฟลร์ สามารถซูมได้มากถึง 100 เท่า (ออปติคอล 10x และดิจิตอล 100x พร้อมเทคโนโลยี AI Super Resolution)

Galaxy S22 Ultra มาพร้อมกับชิปเซ็ต 4 นาโนเมตร ที่ขับเคลื่อนด้วย AI (Artificial Intelligence) และ ML (Machine Learning) มี Wi-Fi 6E ที่เร็วกว่า Wi-Fi 6 ถึง 2 เท่า ทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกม สตรีมคอนเทนต์ หรือการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บนแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานข้ามวันจากการชาร์จอย่างเต็มที่เพียงครั้งเดียว มีหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว และความสว่างสูงสุดที่ 1,750nits 

ปฏิวัติวงการกล้องสมาร์ทโฟน ด้วย Galaxy S22 และ S22+ 

ในส่วนของ Galaxy S22 และ S22+  มาพร้อมนวัตกรรมกล้องที่โดดเด่น และเทคโนโลยีการประมวลผลภาพขั้นสูง พร้อมใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่คำนึงถึงความยั่งยืน เพื่อเป็นการสานต่อแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อม

ทีเอ็ม โรห์ กล่าวว่า “กล้องสมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการสร้างสรรค์ แชร์ และเชื่อมต่อกับผู้คนด้วยการสื่อสารผ่านภาพและวิดีโอ ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ซัมซุงมุ่งมั่นออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล S series โดยเน้นไปที่นวัตกรรมกล้องเพื่อให้สามารถถ่ายทอดทุกมุมมองที่ดีที่สุดได้ทั้งกลางวันและกลางคืน” 

Nightography คือหนึ่งในฟีเจอร์อันโดดเด่นของ Galaxy S22 series ที่เกิดขึ้นจากการทำงานของเซนเซอร์ขนาดใหญ่ ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่น Galaxy S21 | S21+ ถึง 23% และเทคโนโลยี Adaptive Pixel ทำให้เลนส์สามารถเปิดรับแสงได้มากขึ้น พร้อมดึงรายละเอียดภาพและเน้นสีสันเพื่อมอบความคมชัดแม้อยู่ในที่มืด โดย Galaxy S22 และ S22+ จะมาพร้อมกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เลนส์เทเล 10 ล้านพิกเซล และเลนส์อัลตร้าไวด์ 12 ล้านพิกเซล โหมดวิดีโอมีฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ อย่าง การจัดเฟรมอัตโนมัติ (Auto Framing) ที่จะมีระบบทำหน้าที่มอนิเตอร์จำนวนคนที่เข้าร่วมเฟรมได้สูงสุดถึง 10 คน พร้อมปรับโฟกัสกล้องให้โดยอัตโนมัติ และเทคโนโลยี VDIS ขั้นสูง ช่วยลดการสั่นสะเทือน ทำให้รูปที่ถ่ายสามารถจับภาพทุกคนได้แบบคมชัดไม่มีพลาด

ในด้านความทนทาน Galaxy S22 และ S22+ ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตระกูล S series ที่ผลิตจาก Armor Aluminum เป็นกรอบอะลูมิเนียมที่แข็งแกร่งที่สุดของซัมซุง รวมถึงยังเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมกับ Corning Gorilla Glass Victus+ ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลหากมีอุบัติเหตุตกหล่นโดยไม่คาดฝัน

สมาร์ทโฟนที่ยั่งยืน ใช้อวนจับปลาเป็นส่วนประกอบ

Galaxy S22 series เป็นสมาร์ทโฟนที่ผ่านกระบวนการทางความคิดและการผลิตที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ซัมซุงร่วมมือกับองค์กรชั้นนำ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกู้คืนอวนจับปลาที่ถูกทิ้งซึ่งเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล พร้อมเปลี่ยนสิ่งนี้ให้เป็นวัสดุประสิทธิภาพสูงเพื่อใช้ประกอบเป็นชิ้นส่วนตัวยึด ใน Galaxy S22 series โดยมีอัตราส่วนของพลาสติกรีไซเคิลจากอวนจับปลาอยู่ที่ 20% ของทั้งหมด รวมถึงยังมีการใช้วัสดุรีไซเคิลอื่น ๆ จากผลิตภัณฑ์เหลือใช้ของผู้บริโภค เพื่อนำมาผลิตเป็นโมดูลลำโพง หรือชิ้นส่วนด้านในปุ่มเปิด-ปิด หรือปรับเสียงอีกด้วย

นอกจากนี้ ซัมซุงยังใช้กระดาษรีไซเคิลทั้งหมด 100% ในการทำกล่องบรรจุภัณฑ์ของ Galaxy S22 series และผลิตฟิล์มป้องกันที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล รวมถึงเคสสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่ได้รับการออกแบบจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานการรับรอง UL-certified ไม่ว่าจะเป็น พลาสติกรีไซเคิลจากผลิตภัณฑ์เหลือใช้ หรือพลาสติกชีวภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของซัมซุงในการสร้างนวัตกรรมที่มีจุดมุ่งหมาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Galaxy for the Planet

ดร. ทีเอ็ม โรห์ กล่าวว่า ความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของซัมซุงให้มีทั้งนวัตกรรมอันล้ำสมัยและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อการ
ดูแลโลกอย่างยั่งยืน รวมถึงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ เพื่อจัดการกับความท้าทายใหญ่สุด 17 เรื่องทั่วโลก ซึ่งรวมถึงความไม่เท่าเทียม ความยากจน ปัญหาสภาพภูมิอากาศ และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม และการศึกษาต่อเนื่องอีกปีด้วย

Samsung Knox Vault

Galaxy S22 series ได้รับการดูแลด้านความปลอดภัยผ่านแพลตฟอร์ม Knox Vault พร้อมยกระดับระบบปฏิบัติการและหน่วยความจำให้สามารถคัดแยกข้อมูลอันละเอียดอ่อน ไม่ว่าจะเป็น รหัสผ่าน ไบโอเมตริกซ์ หรือบล็อกเชนคีย์ ออกจากระบบปฏิบัติการหลักของสมาร์ทโฟนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งด้วยแดชบอร์ดและค่าความชี้วัดระดับความเป็นส่วนตัวของ One UI จะทำให้ผู้ใช้สามารถทราบได้ว่าแอปพลิเคชันใดกำลังเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวและกล้องสมาร์ทโฟน เพื่อให้ตัดสินใจอนุญาตหรือปฏิเสธแต่ละแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายในที่เดียว โดย Galaxy S22 series ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ด้านความปลอดภัย อย่าง สถาปัตยกรรมไมโคร ARM (ARM micro architecture) ซึ่งจะช่วยป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่มุ่งมายังระบบปฏิบัติการและหน่วยความจำบนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน

 ในวันเดียวกันนี้ซัมซุงยังได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ อย่าง Galaxy Tab S8 ซึ่งประกอบด้วย Tab S8, Tab S8+ และ Tab S8 Ultra รวมถึงการอัพเดตฟีเจอร์สำหรับ Galaxy Watch4 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเชื่อมต่อรองรับทุกด้านของชีวิต

เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นล่าสุด Galaxy Tab S8 series 

ในวันเดียวกัน ซัมซุงยังได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 3 รุ่นคือ Galaxy Tab S8 | S8+ | S8 Ultra โดย Tab S8 Ultra ถือเป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของ Galaxy Tab S ที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุด และมีประสิทธิภาพที่สุดของซัมซุง ด้วยฮาร์ดแวร์ที่ทันสมัย รวมถึงการเชื่อมต่อผ่าน Galaxy Ecosystem ได้อย่างไร้รอยต่อ

ทีเอ็ม โรห์ กล่าวว่า “จากการที่ผู้คนใช้งานวิดีโอมากขึ้น ทั้งด้านการเชื่อมต่อสื่อสารและการรับชมคอนเทนต์เพื่อความบันเทิง ทำให้ซัมซุงทราบดีว่าสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการคือแท็บเล็ตที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ยังคงพกพาสะดวก จึงนำเอาองค์ความรู้การสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งหมดมาใช้กับ Galaxy Tab S8 series เพื่อผลักดันขีดจำกัดของผลิตภัณฑ์กลุ่มแท็บเล็ต ผ่านการนำเสนอ Galaxy Tab S8 Ultra ในครั้งนี้”

เปิดประตูสู่โลกกว้างด้วย Galaxy Tab S8 Ultra

Galaxy Tab S8 Ultra มีความแตกต่างจาก Galaxy Tab รุ่นอื่น ๆ ด้วยหน้าจอ Super AMOLED  ขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว ที่ผู้ใช้สามารถแบ่งหน้าจอได้สูงสุด 3 หน้าต่าง เพื่อเปิดใช้งานหลายแอปพลิเคชันพร้อมกันโดยไม่ต้องสลับไปมาให้เสียเวลา มาพร้อมอัตรารีเฟรช 120Hz พร้อมขอบหน้าจอเพรียวบาง 6.3 มิลลิเมตร ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การดูคอนเทนต์บนหน้าจออย่างเต็มที่ ตัวเครื่องมีความบางเบา และแข็งแกร่งสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากการใช้วัสดุ Armor Aluminum ที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้มากถึง 30% มาพร้อมกล้องหน้าคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และคุณภาพวิดีโอระดับ 4K เพิ่มความคมชัดขณะใช้งานวิดีโอคอล มีไมโครโฟน 3 ตัวที่มาพร้อมเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนขั้นสูง ทำให้ผู้ใช้สนทนาระหว่างประชุมได้อย่างไม่ต้องกังวลเสียงรอบตัว ปิดท้ายด้วยระบบเสียง Dolby Atmos ที่มีใน Galaxy Tab S8 ทั้ง 3 รุ่นจะช่วยให้เสียงที่ออกมาคมชัด สมจริงทุกรายละเอียดอีกด้วย

Galaxy Tab S8 เป็นแท็บเล็ตที่เหมาะสำหรับการทำงานสไตล์มัลติทาส์ก ด้วยชิปเซ็ต 4 นาโนเมตร Snapdragon 8 Gen 1 ที่เร็วแรงที่สุดในแท็บเล็ตของซัมซุง โดย Galaxy Tab S8 ทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับหน่วยความจำหลัก (RAM) 8 กิกะไบต์ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (ROM) ที่ 128 กิกะไบต์ ซึ่งทุกรุ่นยังสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้มากสุดถึง 1 เทราไบต์ ด้วยการ์ด microSD ที่วางจำหน่ายแยก

ด้วยเครือข่าย 5G ที่มาพร้อมกับแท็บเล็ตทั้ง 3 รุ่นยังช่วยให้การแชร์คอนเทนต์ การเรียนออนไลน์ หรือเช็คอีเมลระหว่างเดินทางเกิดขึ้นได้รวดเร็ว ทันใจ อีกทั้งแบตเตอรี่ยังสามารถใช้งาน ยาวนานตลอดวัน

S Pen ความหน่วงต่ำ 

Galaxy Tab S8+ | S8 Ultra มาพร้อม S Pen เวอร์ชั่นใหม่ที่มีความหน่วงต่ำ และอัลกอริธึมคาดคะเนลายเส้นล่วงหน้า ซึ่งจะมอบประสบการณ์การเขียนราวกับการใช้ปากกาจริงเขียนลงบนกระดาษ โดยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของซัมซุงกับการร่วมมือกับ Clip Studio Paint เพื่อเปลี่ยนสมาร์ทโฟนซัมซุงให้กลายเป็นจานสีดิจิทัล S Pen ให้เป็นพู่กัน และหน้าจอขนาดใหญ่ของ Galaxy Tab S8 เป็นผืนผ้าใบ โดยผู้ใช้สามารถเลือกเครื่องมือและรูปแบบหัวแปรงได้ตามต้องการ รวมถึงยังสามารถเลือกสีมาใช้โดยดึงมาจากภาพจริงที่เซฟไว้ในสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

มั่นใจความปลอดภัย

ในโลกที่การเชื่อมต่อเกิดขึ้นตลอดเวลา ทำให้การรักษาความปลอดภัยมีความสำคัญมากกว่าที่เคย Galaxy Tab S8 ทุกรุ่น จะมาพร้อมฟีเจอร์ ตรวจสอบและแจ้งหากกล้องและไมโครโฟนเปิดใช้งาน พร้อมให้ผู้ใช้สามารถปิดกั้นแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการให้เข้าถึงอุปกรณ์เหล่านี้ เพื่อป้องกันการบันทึกข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่ง Galaxy Tab S8 series ได้รับการปกป้องจากแพลตฟอร์ม Knox Vault ที่มีการเข้ารหัสส่วนบุคคล พร้อมจัดเก็บข้อมูลสำคัญแยกจากระบบปฏิบัติการหลัก รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่ใช้งานง่าย เพื่อการปลดล็อกอุปกรณ์ได้ภายในสัมผัสเดียว

Galaxy Tab S8 Ultra มาในสีกราไฟต์ (Graphite) สุดคลาสสิกในขณะที่ Galaxy Tab S8 | S8+ มาใน 2 เฉดสีสุดไอคอนิก อย่าง สีกราไฟต์ (Graphite) และ สีเงิน (Silver) โดยซัมซุงยังได้เปิดตัว Galaxy Tab S8 Ultra Keyboard Cover ซึ่งทำมาจากหนังโพลียูรีเทน ที่เคลือบสารต้านเชื้อโรค และทัชแพดแบบเคลือบกระจก ทำให้ใช้งานได้อย่างราบรื่นและตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดี ปุ่มคีย์บอร์ดมีความกว้างขึ้น พร้อมมีไฟเรืองแสงด้านหลัง ผู้ใช้สามารถตั้งค่าปุ่มลัดได้ตามต้องการ พร้อมใช้งานผ่านการปรับองศาการตั้งของแท็บเล็ตได้หลายระดับ นอกจากนี้ ด้วยฟีเจอร์ Wireless Keyboard Share ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อคีย์บอร์ดดังกล่าวเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ได้

นอกจากนี้ ซัมซุงยังภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องโลก ผ่านการลดจำนวนพลาสติกที่ถูกทิ้งใต้ทะเล ด้วยการนำอวนจับปลาที่ถูกทิ้งกลับมารีไซเคิลให้เป็นส่วนประกอบของ Galaxy Tab S8 ในส่วนของกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากกระดาษของ Galaxy Tab S8 ถือเป็นกล่องที่บางที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยมีมา ซึ่งสะท้อนถึงแนวคิดที่ต้องการลดการปล่อยมลพิษ และการผลิตขยะของซัมซุงได้เป็นอย่างดี

โดยสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตทั้งหมด 6 รุ่นที่ซัมซุงเปิดตัวในวันนี้ เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เซ็นทรัล รีเทล กางแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ทุ่มงบแสนล้านนำเซ็นทรัลสู่เบอร์หนึ่งค้าปลีกแห่งเอเชีย

กสทช.-กทปส. หนุนทุนวิจัยพัฒนาระบบสื่อสารและระบุตำแหน่งในถ้ำ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ