TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessZORT จับมือ LINE และ TikTok ขยายบริการสู่ตลาด Social Commerce

ZORT จับมือ LINE และ TikTok ขยายบริการสู่ตลาด Social Commerce

ZORT แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร ประกาศความสำเร็จ 7 ปี จับมือ LINE SHOPPING และ TikTok Shop ยกระดับ E-Commerce พร้อมรับเทรนด์ Social Commerce ด้วย Seller Management Platform ช่วยผู้ค้าเพิ่มช่องทางขาย โดยไม่ต้องแบกต้นทุนสูง ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ผู้ค้าออนไลน์ได้ถึง 50%

สวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORTOUT) เปิดเผยว่าเมื่อปี 2558 ZORT เป็นผู้ให้บริการ Seller Management Platform ที่เป็นผู้ประกอบการไทยกลุ่มแรก ๆ โดยก่อตั้งขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การขายผ่าน Marketplace ภายใต้แนวคิด Customer Centric ที่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดย ZORT ทำหน้าที่รวบรวมการขายของจากหน้าร้านทุกแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาไว้ที่เดียว ทั้งระบบจัดการออเดอร์ จัดการสต๊อก จัดการขนส่ง ระบบรับชำระเงิน (Payment Gateway) และ ฟีเจอร์ส่งเสริมการขาย (CRM) ที่พัฒนาจากความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงและการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า (Data Analysis) เพื่อต่อยอดพัฒนาการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ZORT สร้างความแตกต่างและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ค้าในโลกออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งในครึ่งปี 2565 มีลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ราย มีการเติบโตถึง 30% จากปลายปี 2564 ทั้งจากลูกค้าระดับองค์กรและผู้ค้ารายย่อย สร้างมูลค่าการเติบโตให้ลูกค้าถึง 300 % ลดต้นทุนทางธุรกิจได้ถึง 30% เสริมศักยภาพให้ SME ไทยเติบโตแข่งขันกับตลาดต่างชาติและตลาดขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์”

สำหรับในนี้ 2565 นี้ ZORT เดินหน้าขยายการให้บริการไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มจัดการร้านค้าที่ครบวงจร ในตลาด Social Commerce ล่าสุดร่วมมือกับ LINE SHOPPING และ TikTok Shop สร้างจุดเปลี่ยนให้กับวงการ Social Commerce ด้วยการนำระบบของ ZORT มาให้บริการบนช่องทางของ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการไลฟ์ขายของ หรือ ช่องทางแชท ที่ระบบจะสามารถจัดการกับคำสั่งซื้อ พร้อมเชื่อมต่อกับระบบสต๊อกสินค้า และระบบขนส่ง รวมถึงระบบจัดการชำระเงิน

“การเพิ่มการให้บริการมายังตลาด Social Commerce ช่วยเพิ่มช่องการขายสินค้าและบริการให้ผู้ค้ารายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะไม่เพียงแต่จะมีหน้าร้านเพิ่มมากขึ้น แต่ยังช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องเพิ่มจำนวนพนักงานในการดูแลหน้าร้านที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากระบบ ZORT เป็นตัวช่วยที่สามารถช่วยให้ผู้ค้าบริหารจัดการการขายได้ด้วยตัวเองโดยที่ใช้พนักงานได้น้อยที่สุด”

ทั้งนี้ คาดว่าหลังจากที่ ZORT ขยายบริการมายัง LINE SHOPPING และ TikTok Shop จะช่วยให้ยอดขายของผู้ค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 50% เนื่องจากเทรนด์ของ Social Commerce ถือว่ากำลังมาแรง และมีโอกาสขึ้นมาสร้างยอดขายได้เท่าเทียมกับ Marketplace ภายใน 1-2 ปี จากเทรนด์การเติบโตของตลาด e-Commerce ที่น่าสนใจนี้ จะผลักดันให้ ZORT มีผลงานที่เติบโตสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดย ZORT ตั้งเป้าหมายเติบโต 100 % ในครึ่งปีหลัง 2565 และในปี 2566 ยังคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ในระดับ 100% อย่างต่อเนื่อง

วริยา ลีระศิริ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนและพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “Social Commerce ยังคงเป็นช่องทางที่คนไทยนิยม เพราะใช้ง่าย น่าเชื่อถือ จากการได้พูดคุยกับร้านค้าได้โดยตรง และสามารถสร้างประสบการณ์การซื้อขายแบบ Personalized ซึ่งเป็นเสน่ห์สำคัญที่ถูกจริตกับคนไทย ดังจะเห็นได้ว่าจำนวนร้านค้าโซเชียลบน LINE SHOPPING มีจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีถึง 450,000 ร้าน และ 80% เป็นร้านค้ารายย่อยหรือ SMEs การจับมือกับ ZORT ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ประกอบการที่กำลังต้องการขยายธุรกิจไปอีกขั้น”

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ TikTok Shop Lead (TikTok Thailand) กล่าวว่า ปัจจุบัน TikTok มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก ทำให้ TikTok Shop เป็น the newest e-commerce solution from the leading destination for short-form mobile videos ที่ขยายช่องทางในการขายใหม่ ๆ ในรูปแบบใหม่ สร้าง Shoppertainment หรือเทรนด์การตัดสินใจซื้อ / การซื้อขายที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อหา ที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ จึงเกิดประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่แปลกใหม่และน่าประทับใจ ผู้บริโภคจะสามารถซื้อขายสินค้าภายในร้านบน TikTok Shop ได้ทันทีผ่านลิงค์บนวิดีโอเหล่านั้น นอกจากจะได้รับความบันเทิงและสามารถทำการซื้อขายไปพร้อมกันได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถแชร์หรือส่งต่อคอนเทนต์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ล่าสุด TikTok Shop ยังได้เปิดฟีเจอร์สำหรับการไลฟ์ขายของให้กับผู้ค้าออนไลน์ การนำบริการของ ZORT เข้ามาช่วยจัดการคำสั่งซื้อผ่านการไลฟ์ทาง TikTok Shop จึงถือว่าตอบโจทย์ และเป็นบริการที่จะเติบโตไปกับ Shoppertainment เทรนด์การซื้อขายที่กำลังมาแรงและมีโอกาสเติบโตสูงที่สุดในยุคนี้ช่องทางกายขายยุคใหม่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SOCIAL LISTENING เครื่องมือ การใช้ “ข้อมูล” ในงานข่าว

โออาร์ ตั้ง “วิศาล ชวลิตานนท์” นั่งรักษาการ CEO แทน “จิราพร ขาวสวัสดิ์”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ