TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessJSP ผนึก 'เมดิส คอร์ปอเรชั่น' เปิดโมเดลแฟรนไชส์ตู้ขายยาเจ้าแรกในไทย

JSP ผนึก ‘เมดิส คอร์ปอเรชั่น’ เปิดโมเดลแฟรนไชส์ตู้ขายยาเจ้าแรกในไทย

บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จับมือ บริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด แพลตฟอร์มจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เข้าถึงยาสามัญประจำบ้านได้ง่ายขึ้น เปิดตัวโมเดลแฟรนไชส์ตู้ขายยา ปักธงลุยขยายพื้นที่ติดตั้งตู้ Vending Phamacy ในกรุงเทพฯและปริมณฑล เติบโตก้าวกระโดด

ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP เปิดเผยว่า JSP ร่วมมือกับบริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MEDIS นำแพลตฟอร์มจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดขายแฟรนไชส์ตู้ขายยาอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 เมษายน 66 นี้

ความร่วมมือของทั้ง JSP และ MEDIS ถือเป็นการผนึกกำลังนำเอายาสามัญประจำบ้านและเทคโนโลยีมาร่วมมือกัน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้เข้าถึงยาสามัญประจำบ้านได้ง่ายขึ้น

“เราเตรียมเปิดตัวขายแฟรนไชส์ตู้ขายยาอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 เมษายนนี้ ที่เมืองทองธานี ซึ่งจะมีงานประชุมใหญ่ของสมาคมร้านขายยา เชื่อว่าจะได้รับความสนใจ โดยมีร้านขายยาและผู้ที่อยู่ในธุรกิจร้านขายยาเข้ามาร่วมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 ราย

MEDIS จะเน้นการเปิดขายแฟรนไชส์ตู้ยา กลุ่มแรกเจาะกลุ่มร้านขายยา เปิดโอกาสให้ร้านขายยาซื้อตู้ยาไปวาง ถือว่าเป็นการลงทุนที่น้อย ไม่ต้องเหนื่อยกับการหาเภสัชกรมาประจำร้าน ในส่วนของ JSP จะขายยาแบรนด์สุภาพโอสถ และทำให้คนรู้จักแบรนด์ของบริษัทมากขึ้น รวมทั้ง JSP จะช่วยซัพพอร์ตลูกค้า OEM ให้มีช่องทางในการจำหน่ายผ่านตู้ยาเมดิส”

ด้าน สรพล พันธุมะผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า MEDIS นับว่าเป็นเจ้าแรกในตลาดที่ลงตู้ยาให้บริการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้าน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบตู้จ่ายยาอัตโนมัติ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมรองรับการให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรผ่านระบบออนไลน์ในอนาคต

“การร่วมมือกันในครั้งนี้ มองว่าเป็นการดิสรัปชันตลาด และถือเป็นการขยายการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคง และเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับบริษัทในอนาคต เนื่องจากธุรกิจตู้ยาเป็นธุรกิจที่อยู่บนพื้นฐานของปัจจัย 4 การลงทุนในธุรกิจนี้ จึงเป็นการลงทุนที่มีคุณค่าและมีความยั่งยืน MEDIS ซึ่งเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่ทำการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และมีความพร้อมรองรับระบบที่ทันสมัย ที่สามารถส่งมอบยาสามัญประจำบ้านให้ถึงมือผู้บริโภคอย่างทันท่วงที และพร้อมให้บริการดูแลสุขภาพเบื้องต้นตลอด 24 ชั่วโมง”

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายในการขยายตู้จ่ายยาอัตโนมัติให้มากที่สุด วางแผนไว้ที่ 100 ตู้ และในปี 2567 ตั้งเป้าไว้ที่ 500 ตู้ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงยาสามัญประจำบ้านและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเบื้องต้นได้อย่างทั่วถึง

โดยจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมรองรับการให้คำปรึกษาโดยเภสัชกรและบุคลากรทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ มีแผนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นในอนาคต ผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ และอื่น ๆ พร้อมการพัฒนาระบบทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

“เราได้ผนวกนวัตกรรม ที่ทันสมัยลงใน MEDIS Platform และพร้อมจะทำการพัฒนาระบบให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงไปของตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจะนำตู้จ่ายยาอัตโนมัติไปติดตั้งในที่พักอาศัยที่เป็นคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ โรงแรม โรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งได้มีการเซ็น MOU ร่วมกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริษัทบริหารจัดการชุมชนชั้นนำ และทำการติดตั้งตู้ในพื้นที่หลาย ๆ แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยในปีที่ผ่านมา อาทิเช่น แอลพีเอ็น เอพี แสนสิริ อนันดา เมเจอร์ดีเวลลอปเม้นท์

ในปี 2566 บริษัทวางแผนขยายพื้นที่ติดตั้งตู้จ่ายยาอัตโนมัติในกรุงเทพฯและปริมณฑล แบบโตก้าวกระโดด และรุกตลาดต่างจังหวัดในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เช่น จ.เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต เป็นต้น 

ทั้งนี้ MEDIS ตั้งเป้าหมายใน 5 ปีข้างหน้า จะขยายตู้ยาไปทั่วประเทศไทย ใน 70,000 หมู่บ้าน 7,000 ตำบล เพื่อให้คนไทยเข้าถึงยาสามัญประจำบ้านให้ได้มากที่สุดและทั่วถึงที่สุด” สรพล กล่าว

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จาก “ดิจิทัล วอลเลต” สู่ Thailand Open Platform

พลังชุมชนสร้างอาชีพ ส่งต่อโอกาสให้กลุ่มเปราะบาง: บ้านงานฝีมือผาหนาม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ