TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessCBRE เลือก 'One City Centre' ตั้งสนง. ใหญ่แห่งใหม่ ใจกลางเมือง

CBRE เลือก ‘One City Centre’ ตั้งสนง. ใหญ่แห่งใหม่ ใจกลางเมือง

CBRE ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และด้านการลงทุนระดับโลก เลือก ‘OCC (One City Centre)’ อาคารสำนักงานที่สูงที่สุดในไทย เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในประเทศไทย นอกจากนี้ CBRE ยังได้รับการแต่งตั้งจาก RML ผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียว (Sole Agent) ในการจัดหาผู้เช่าและบริหารอาคารให้แก่ OCC 

กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML (บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด มหาชน) กล่าวว่า “การที่ CBRE เป็นผู้เช่าที่นี่ เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของเราว่าเราสร้างอาคาร OCC มาให้สามารถตอบโจทย์การทำงานและไลฟ์สไตล์ครบด้าน ทั้งการออกแบบฟังก์ชันเพื่อการทำงาน มีคาเฟ่  ร้านอาหาร และภัตตาคารบนชั้นดาดฟ้า ให้ได้พักผ่อนและท่องเที่ยว บนทำเลของย่านเพลินจิต จึงเป็นเหตุผลให้ CBRE เลือกที่นี่เป็นที่ตั้งใหม่ของสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย

ขณะเดียวกันเรายังได้ CBRE ซึ่งมีประสบการณ์ในการปล่อยเช่าและการบริหารจัดการอาคารสำนักงานระดับลักชัวรี่ เกรด A ทั่วโลกมาเป็น Sole Agent ในการจัดหาผู้เช่าให้กับอาคาร และให้บริการแก่ผู้เช่า จึงทำให้ OCC ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก รวมถึงได้รับความสนใจจากลูกค้าแล้วประมาณ 70%”

Korn Narongdej OCC

รุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด ให้ความเห็นว่า “CBRE เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีสาขามากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มีการกำหนดมาตรฐานสำนักงานในแต่ละประเทศ เพราะการเลือกอาคารสำนักงานคือการบ่งบอกตัวตนของบริษัทต่อลูกค้า คู่ค้า บุคคลภายนอก และพนักงานของเราเอง รวมทั้ง Talent ที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับเราในอนาคต หากเราเลือกอาคารสำนักงานเกรด A ซึ่งมีภาพลักษณ์อาคารที่ดีย่อมช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทด้วยเช่นกัน

อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกอาคารสำนักงานที่ปฏิเสธไม่ได้คือ Strategic Location ที่นอกจากจะบ่งบอกถึงทำเลที่ดีแล้ว ยังหมายถึงสิ่งแวดล้อมโดยรอบและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้อย่างครบครัน ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ CBRE จึงเลือก OCC ให้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการย้ายสำนักงานใหญ่ในรอบ 20 ปี โดยเราตัดสินใจย้ายมาที่ OCC เพราะตอบโจทย์ทุกจุด ทั้งทำเลใจกลางเพลินจิต ซึ่งเป็นทำเลที่พนักงานของเราทุกคนคุ้นเคย เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานเดิม

นอกจากนี้ OCC ยังนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาอำนวยความสะดวก และมอบสุขภาวะที่ดีให้กับผู้เช่าภายในอาคาร ซึ่ง Employee Centricity หรือ การคำนึงพนักงานเป็นหลัก เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะเรามุ่งมั่นที่จะมอบคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดีขึ้นให้กับพนักงาน CBRE ทุกคน”

ในมุมมองของ CBRE อาคาร OCC ตอบโจทย์ความเป็นอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพตามหลัก STAR ได้แก่

  • Sustainability มีรางวัลรับรองตามมาตรฐานสากลด้านความยั่งยืน อาทิ LEED และ Fitwel
  • Technology เป็นอาคารที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและสุขอนามัย อาทิ เทคโนโลยี       ไร้สัมผัส ฯลฯ
  • Amenity พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และทำเลที่เดินทางสะดวก ทั้งระบบขนส่งมวลชน และรถยนต์ส่วนตัว
  • Resilience เป็นอาคารที่มีความยืดหยุ่นในการออกแบบและใช้งาน ตอบโจทย์แนวทางการทำงานแบบ ไฮบริดและวิถีการทำงานของคนรุ่นใหม่

รุ่งรัตน์ กล่าวถึงจุดเด่นของอาคารแห่งนี้ว่า “จุดขายที่ทุกคนต้องประทับใจใน OCC เรื่องแรกคือวิว เมื่อเข้ามายืนภายในอาคาร คุณจะมองเห็นวิวของสถานทูตเนเธอร์แลนด์และสถานทูตสหรัฐอเมริกา หากมองจากอีกฝั่งของอาคารในมุมสูงจะเห็นสวนลุมพินีและเห็นถึงวิวบางกระเจ้าได้อีกด้วย  ซึ่งไม่ใช่ทุกอาคารสำนักงานใจกลางกรุงเทพฯ ที่จะมอบวิวที่โดดเด่นและปลอดโปร่งแบบนี้ได้  และแน่นอนว่าอีกหนึ่งปัจจัยที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือการเป็น ‘จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์’ ที่รวมเอาร้านอาหาร คาเฟ่ และ Sky Bar ชื่อดังมาไว้ด้วยกันในที่เดียว เพื่อให้เป็นทั้ง Networking Place และ Happy Workplace ทั้งสำหรับผู้ใช้อาคารและบุคคลภายนอก”

นอกจากนี้ รุ่งรัตน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ความโดดเด่นอีกประการหนึ่งของ OCC คือได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้บริษัทอสังหาฯ รายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ ระหว่าง RML ผู้นำในการพัฒนาอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ในไทย และมิตซูบิชิ เอสเตท หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำและมีชื่อเสียงยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งนับได้ว่าเป็นจุดแข็งของอาคารที่ช่วยดึงดูดผู้เช่า โดยในฐานะที่ CBRE เป็น Sole Agent ของ OCC มั่นใจว่าอาคารแห่งนี้จะเป็นอาคารที่น่าจับตามองและสามารถดึงดูดผู้เช่าในหลากหลายธุรกิจ CBRE จะนำองค์ความรู้เชิงลึกในตลาดอสังหาฯ พร้อมทั้งความเข้าใจเป็นอย่างดีในความต้องการของผู้เช่าที่มองหาอาคารสำนักงานมาช่วยเติมเต็มพื้นที่เช่า และดึงดูดผู้เช่าที่เป็นบริษัทไทย และบริษัทข้ามชาติระดับโลกให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร ไม่ว่าจะเป็นบริษัทด้านการเงินการธนาคาร บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารและการจัดการองค์กร บริษัทด้านไอทีและการท่องเที่ยว ฯลฯ”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

MQDC เปิดตัว ‘Happitat’ จุดหมายใหม่ ที่เชื่อมโลกจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน

เทนเซ็นต์ ประเทศไทย เปิดตัว HEADLINER THAILAND ธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ