TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessททท. - foodpanda - Tellscore ส่งอินฟลูเอนเซอร์ดัง ดันท่องเที่ยวไทย และอาหารไทยเป็น Soft Power

ททท. – foodpanda – Tellscore ส่งอินฟลูเอนเซอร์ดัง ดันท่องเที่ยวไทย และอาหารไทยเป็น Soft Power

foodpanda และ Tellscore จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันผลักดัน Soft Power ไทยสู่ระดับโลก กับแคมเปญ ‘Amazing Thailand’ ชวนสัมผัสเสน่ห์ท้องถิ่นไทยด้วยเส้นทางใหม่ ๆ ผ่านอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง 3 คน 3 สัญชาติ รวมถึงลิ้มลองอาหารไทยแบบสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านบริการ Food Delivery

นโยบายสนับสนุน Soft Power เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในไทย ให้ดังก้องไปทั่วโลกเพื่อจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวและรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อ้างอิงข้อมูลจาก Global Soft Power Index 2022 ระบุว่าประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 35 จาก 120 ประเทศที่มี Soft Power สูงสุดของโลก โดย Soft Power ไทย ที่สร้างมูลค่าได้มากที่สุด คือ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 4.09 แสนล้านบาท, อาหารไทย 2.67 แสนล้านบาท, โฆษณา 2.08 แสนล้านบาท, แฟชั่น 1.89 แสนล้านบาท และการออกแบบ 1.25 แสนล้านบาท

การร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นผลักดันแคมเปญ Amazing Thailand ภายใต้แนวคิด ‘Soft Power Tourism’ ที่มุ่งเน้นการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยว ผ่าน Soft Power ทั้ง 5F ของไทย ได้แก่ อาหาร (Food) ภาพยนตร์ (Film) แฟชั่น (Fashion) ศิลปะการต่อสู้ (Fighting) และงานเทศกาล (Festival) ควบคู่กับการยกระดับสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมถึงนำเสนอมุมมองแปลกใหม่ที่น่าสนใจเพื่อย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลก และเพื่อขยายฐานพันธมิตรทางการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงสำหรับกลุ่มตลาดต่างประเทศอีกด้วย

แคมเปญ Amazing Thailand ที่ foodpanda เข้าร่วมครั้งนี้ มีกิจกรรมย่อย คือ “ทริปท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม” ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 8 – 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดย foodpanda และ Tellscore ได้จัดหาอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง 3 คน 3 สัญชาติ คือ loktitravel ชาวรัสเซียที่หลงใหลการใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองไทย ติดใจทั้งการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม egendd อินฟลูเอนเซอร์ชาวอินโดนีเซีย และ peeweebkk หรือ ‘พี่วี’ อินฟลูเอนเซอร์ชาวเยอรมันที่ชื่นชอบประเทศไทยมากจนย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่เมืองไทย โดยทั้ง 3 ได้มาร่วมทริปและทำ Content ผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อส่งต่อความประทับใจของทริปนี้ให้ผู้ติดตาม (Follower) ของพวกเขาได้รับชมและอยากมาสัมผัสประสบการณ์เช่นเดียวกันกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์

โดยโปรแกรมกิจกรรมที่ทาง ททท. เป็นผู้ดูแลประกอบด้วย การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและการเรียนรู้วิถีชีวิตความเป็นไทย อาทิ เช่น เพลิดเพลินกับการเยี่ยมชมประติมากรรม สะท้อนความเป็นไทย ณ วัดร่องขุ่น การทำอาหารท้องถิ่น วิธีการเกี่ยวข้าว เก็บผักสวนครัวที่อาสาฟาร์มสเตย์ และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเส้นทางธรรมชาติที่ดอยผาหมี นอกจากนี้ยังได้พาอินฟลูเอนเซอร์ต่างชาติทั้ง 3 คนไปศึกษาวิถีชีวิตของช้างที่อาศัยอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เอชพี เปิดตัวแล็ปท็อปเกมมิ่ง OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16 รุ่นล่าสุด

เจาะลึกทุกความสามารถของ AI เครื่องมือที่จะช่วยนักพัฒนายกระดับอุตสาหกรรมบล็อกเชน

AIS อุ่นใจไซเบอร์ ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐสร้างพลเมืองดิจิทัล ยกระดับดัชนีสุขภาวะดิจิทัลเยาวชนไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ