TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyสถิติว่าด้วยเรื่องของเกมบนทวิตเตอร์

สถิติว่าด้วยเรื่องของเกมบนทวิตเตอร์

ปี 2564 เป็นอีกหนึ่งปีที่ต้องบันทึกสถิติว่าด้วยเรื่องของเกมบนทวิตเตอร์ เนื่องจากทวิตเตอร์ยังคงเป็นสถานที่ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายเกม สื่อการเล่นเกม สตรีมเมอร์ชื่อดัง เอนเตอร์เทนเนอร์ ลีกการแข่งขันอีสปอร์ต ทีมอีสปอร์ต นักกีฬาอีสปอร์ต และคอมเมนต์เตเตอร์ ต่างก็เข้ามาพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2564 มีทวีตเกี่ยวกับเกมมากกว่า 2.4 พันล้านทวีตซึ่งเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563 และมากกว่าปี 2560 ถึงสิบเท่าโดยเฉพาะไตรมาสที่ 4/2564 มีบทสนทนาเกี่ยวกับเกมมากที่สุดบนทวิตเตอร์เท่าที่เคยมีมา

ประเทศไทยรั้งอันดับที่ 4 ที่มีการทวีตเกี่ยวกับเกมมากที่สุดในโลกในปี 2564  ส่วนประเทศอื่น ๆ ในเอเชียหลายประเทศก็ติดอันดับท็อป 10 ที่มีการทวีตเกี่ยวกับเกมมากที่สุดในโลกอาทิ อันดับที่ 1 ญี่ปุ่น, อันดับที่ 3 เกาหลีใต้, อันดับที่ 6 ฟิลิปปินส์, อันดับที่ 7 อินโดนีเซีย และ อันดับที่ 10 อินเดีย

ชุมชนเกมทั่วโลกต่างเข้ามาบนทวิตเตอร์เพื่อพูดคุยโมเม้นท์ต่าง ๆ ของปี เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมกีฬาอีสปอร์ตที่สามารถร่วมงานแบบพบกันตัวต่อตัวได้อีกครั้ง ผู้จัดจำหน่ายเกมได้ออกเกมใหม่อย่าง Halo Infinite และสำนักข่าวต่าง ๆ ยังคงให้พื้นที่ข่าวเกี่ยวกับเกม และการทำข่าวเกี่ยวกับ NFT ก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

ข้อมูลเชิงลึกของบทสนทนาที่เกี่ยวกับเกมบนทวิตเตอร์ในปี 2564 มีดังนี้

สำหรับประเทศไทย Genshin Impact (@GenshinImpactเป็นเกมที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนทวิตเตอร์ในปี 2564 และอีก 4 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย คือGarena Free Fire (@freefireth),League of Legends (@LeagueOfLegends), PUBG: BATTLEGROUNDS (@PUBG) และ Identity V (@IdentityVJPส่วนทีมอีสปอร์ตที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยในปี 2564 ได้แก่ OG (@OGesports), ตามมาด้วย T1 (@T1), Team Secret (@teamsecret), Sentinels (@Sentinels) และGambit (@GambitEsports)

ส่วนบุคคลแห่งวงการเกมระดับโลกที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในปี 2564 ได้แก่ Colon (@Colon56N) ส่วน Ibai (@IbaiLlanos) ซึ่งเคยครองตำแหน่งในปี 2563 ติดอันดับที่ 4สำหรับทางด้านสนามแข่งกีฬาอีสปอร์ต นักกีฬา
อีสปอร์ตระดับโลก 5 อันดับแรกที่ถูกทวีตถึงมากที่สุดในปี 2564 ได้แก่ FaZe Mongraal (@Mongraal), Bugha (@bugha), Benjyfishy (@benjyfishy), OpTic Scump (@scump) และ Martin Larsson (@RekklesLoL).

มอริซิโอ บาร์บิเอรี หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านกีฬาและเกมมิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีนของทวิตเตอร์ กล่าวว่า “ในขณะที่เรายังคงต้องปรับตัวกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คนกำลังค้นหาวิธีการใหม่ ๆ ในการเชื่อมต่อกับชุมชนต่าง ๆ และหนึ่งในนั้นคือการเล่นเกม การที่บทสนทนาเกี่ยวกับการเล่มเกมบนทวิตเตอร์มีการเติบโตสะท้อนให้เห็นว่าเกม ทีมอีสปอร์ต และบุคคลแห่งวงการเกมเริ่มเป็นที่สนใจของสาธารณะเพิ่มมากขึ้น ทวิตเตอร์เป็นเรื่องของการเชื่อมต่อผู้คนกับแบรนด์เพื่อให้พวกเขาได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารล่าสุดในแวดวงอุตสาหกรรมผ่านบทสนทนาซึ่งเกิดขึ้นเฉพาะบนทวิตเตอร์เท่านั้น #OnlyOnTwitter

วงการเกมในปี 2565 จะเป็นอย่างไรต่อไป?

ปี 2564 เป็นปีทองแห่งความสำเร็จของวงการเกม แต่ยังมีอะไรอื่น ๆ อีกมากที่จะเผยโฉมให้เราได้เห็นในปี 2565 
ทวิตเตอร์จะช่วยให้ทุกคนไม่พลาดทุก ๆ เนื้อหาและทุกบทสนทนาเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต เช่น ลีก Call of Duty, 
ลีก ESL Pro, ซีรีส์การแข่งขันของ Halo Championship, Rocket League Championship และ Fortnite Championship รวมถึงลีกต่าง ๆ ของบริษัท Riot Games อาทิLCS, LEC & VCT และการแข่งขันใหญ่ ๆ อย่าง E3, Summer Game Fest ซึ่งจัดโดย Geoff Keighley, Summer of Gaming จัดโดย IGN, Gamescom, The Game Awards และอีกมากมาย

การเล่นเกมจะยังคงเป็นพื้นที่ที่ผู้คนเข้ามาสร้างคอนเนคชันและเพื่อค้นหาชุมชนใหม่ ๆ บนทวิตเตอร์ ความหลากหลายของชุมชนบนทวิตเตอร์แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการเล่นเกมมีความน่าดึงดูดใจต่อทุกคนเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนอยากเข้ามาติดตาม พูดคุย แลกเปลี่ยนบทสนทนาและแบ่งปันความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เศรษฐกิจปีเสือ กับ “โอมิครอน”

Cloud Native คืออะไร ?

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ