TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเคทีซี - เจซีบี เปิดตัวบัตรเครดิต "เคทีซี เจซีบี อัลติเมท" ขยายฐานตลาดบน รักษาการใช้จ่ายผ่านบัตรโต 10%

เคทีซี – เจซีบี เปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี เจซีบี อัลติเมท” ขยายฐานตลาดบน รักษาการใช้จ่ายผ่านบัตรโต 10%

HIGHLIGHT

  • เคทีซี จับมือ เจซีบี เปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี เจซีบี อัลติเมท” จับตลาดบนรายได้เกิน 50,000 บาทต่อเดือน คาดยอดบัตร 50,000 ใบ ยอดใช้จ่ายรวม 2,300 ล้านบาท
  • กลยุทธ์ปี 2565 คือ ขยายฐานลูกค้ากลุ่มบนจาก 30% เป็น 40% ในปี 2565 เพราะเป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังจับจ่าย หวังดันยอดใช้บัตรรวมทั้งปีเติบโต 10% ขั้นต่ำ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เคทีซี มีบัตรระดับบนที่จับกลุ่มตลาดผู้มีรายได้เกิน 50,000 บาทต่อเดือน แต่เป็นค่ายสุดท้ายหลังจากที่จับมือกับค่าย Visa, Masterxcard และ UnionPay มาก่อนหน้านี้แล้ว เหตุผลสำคัญที่ทำให้เคทีซีเพิ่มบัตรระดับบนในครั้งนี้ คือการเพิ่มฐานลูกค้าระดับบนซึ่งเป็นตลาดที่ยังมีกำลังซื้อท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ และเพื่อเตรียมความพร้อมของการกลับมาเปิดประเทศในอนาคต

ที่ผ่านมา ตลาดหลักของเคทีซี คือตลาดกลางถึงล่าง เป็นพนักงานบริษัทที่มีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 50,000 บาท ตลาดกลุ่มนี้เป็นฐานลูกค้า 70% ของลูกค้าโดยรวม และสร้างการใช้จ่าย (total spending) ผ่านบัตรราว 60% ของการใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งหมด ในขณะที่กลุ่มลูกค้ากลุ่มบนที่มีรายได้เกิน 50,000 บาทที่ผ่านมามีสัดส่วนผู้ถือบัตรราว 30% แต่สร้างการใช้จ่ายผ่านบัตรได้ถึง 40% ของการใช้จ่ายรวม

เป้าหมายปีนี้ของเคทีซี คือการเพิ่มสัดส่วนลูกค้าตลาดบนจาก 30% เป็น 40% และหนึ่งในกลยุทธ์หลักประการแรก คือการเปิดตัวบัตรใหม่กับค่ายใหม่ คือเจซีบี

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโควิดและวิกฤติเศรษฐกิจกระทบกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ต่ำกว่า 50,000 บาท อย่างมาก ทำให้เคทีซีต้องปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มบนเพิ่มจากเดิมที่มีการจับมือกับ 3 ค่ายไปแล้ว มาครั้งนี้จึงจับมือกับเจซีที เปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี เจซีบี อัลติเมท” จับกลุ่มพรีเมียม อัดสิทธิพิเศษที่มากและแตกต่าง

การทำตลาดบัตรเครดิตของกลุ่มลูกค้าตลาดบนแตกต่างจากการทำตลาดกลุ่มลูกค้าระดับปกติ ลูกค้ากลุ่มบนบัตรเครดิตจะต้องเน้นที่สิทธิพิเศษเป็นหลัก เพราะฉะนั้นพันธมิตรบัตรจึงสำคัญ นั่นหมายถึงสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือบัตรจะได้รับ

พฤติกรรมการใช้จ่ายผ่ายบัตรของกลุ่มลูกค้าตลาดบน จะเน้นไปที่เรื่อง dining และ online shopping ซึ่งการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อบัตรต่อเดือนอยู่ที่ 20,000 บาท ซึ่งมากกว่าการใช้จ่ายเฉลี่ยของบัตรระดับปกติที่อยู่ที่ 10,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน

กอปรกับโควิดทำให้สัดส่วนการใช้จ่ายบัตรเครดิตสำหรับธุรกรรมออนไลน์เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 30-50% การใช้จ่ายผ่านบัตรบนออนไลน์ส่วนใหญ่จะใช้ในเรื่อง food delivery และ online shopping

ระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเป็นพันธมิตรกับเจบีซีออกบัตรเครดิต “เคทีซี เจซีบี อัลติเมท” เพื่อจับกลุ่มสมาชิกที่มีรายได้ 50,000 บาทขึ้นไป ชื่นชอบการท่องเที่ยว ร้านอาหารระดับไฟน์ไดนิ่ง และนิยมช้อปปิ้งทางออนไลน์ ตรงกับกลยุทธ์การตลาดของเคทีซีในปีนี้ที่เน้นการขยายฐานสมาชิกใหม่ไปยังกลุ่มระดับบนมากขึ้น รวมถึงมุ่งสรรหาพันธมิตรใหม่ ๆ ให้หลากหลายและตรงกับไลฟ์สไตล์แนวพรีเมียมมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

สำหรับรูปแบบของหน้าบัตรฯ ได้รับการออกแบบโดยใช้โทนสีคอปเปอร์เพื่อเน้นความพรีเมียม เพิ่มเติมความเรียบ หรู ด้วยลายเส้นแกะสลักสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมเป็นรูปของ “นกกระเรียน” ซึ่งจัดเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชค

เคทีซี และ เจซีบี ประเทศไทย เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันเสมอมา บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี แพลทินัม เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2549 และได้รับการตอบรับด้วยดีจากคนไทยที่ชื่นชอบและรักในความเป็นญี่ปุ่น ปัจจุบันมีจำนวนบัตรฯ ทั้งสิ้น 200,000 ใบ

เรียว โมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มองเห็นศักยภาพในการใช้จ่ายของกลุ่มพรีเมียม จึงขยายฐานลูกค้าและเพิ่มสิทธิประโยชน์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

สิทธิพิเศษ บัตรเครดิต “เคทีซี เจซีบี อัลติเมท”

  • สมาชิกรับคะแนน KTC FOREVER 2 เท่าเมื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศทั่วโลก 
  • รับฟรีบริการห้องรับรองรอยัล ซิลค์ เลาจน์ (Royal Silk Lounge) จำนวน 2 ครั้งต่อปี
  • สิทธิพิเศษกับบริการแอร์พอร์ต เลาจน์ ที่สนามบินในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 28 แห่ง และเจซีบี พลาซ่า เลาจน์ (JCB Plaza Lounge) บริการห้องรับรองใน 9 ประเทศ
  • บริการเลขาส่วนตัวผ่านเจซีบี พลาซ่า (JCB Plaza) ทั่วโลก
  • ประกันอุบัติเหตุการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ ด้วยวงเงินประกันคุ้มครองสูงสุด 20,000,000 บาท 
  • ประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสียหรือสูญหายจากการเดินทางวงเงินสูงสุด 40,000 บาท/ครั้ง ในกรณีชำระค่าบัตรโดยสารสายการบินด้วยบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี อัลติเมท”

นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ในต่างประเทศแล้ว ยังมีสิทธิประโยชน์อีกมากมายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยผู้ถือบัตรสามารถใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตเจซีบีได้ในทุก ๆ วัน หรือ Daily use in everyday life พร้อมรับสิทธิประโยชน์จากการใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นส่วนลดที่เพิ่มขึ้นจากเดิมและหลากหลายมากยิ่งขึ้น

การใช้จ่ายออนไลน์ เป็นสิทธิประโยชน์หลักของบัตรใบนี้

สิทธิพิเศษของ เจซีบี อัลติเมท เซอร์วิส ประกอบด้วย สิทธิพิเศษพื้นฐานของบัตรเจซีบี แพลทินัม เซอร์วิส ตลอดทั้งปี 2565 จากหมวด Dining/Journey/Lifestyle และ Crown Dining ถึง 40 ร้านค้า ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษที่เพิ่มเติมเหนือกว่าตลอดปี 2565 กับร้านค้าในหมวดต่าง ๆ ดังนี้

  1. Dining สิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 20% ที่ร้านอาหารพรีเมียมยอดนิยม 10 ร้าน อาทิ ร้านอาหารอิตาเลี่ยน รอสซินีส์ (Rossini’s) ร้านอาหารญี่ปุ่นชิชิ (Shichi) ร้านอาหารไทยเรือนมัลลิการ์ และร้านของหวาน Brix Dessert Bar ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 – วันที่ 31 ธันวาคม 2565
  2. Lifestyle รับส่วนลดมูลค่าสูงสุด 1,400 บาททุกเดือน* จากพันธมิตรออนไลน์ที่ร่วมรายการ อาทิ ดอลฟิน/กอล์ฟดิกก์ (Golfdigg)/กูร์เมต์มาร์เก็ต (ออนไลน์)/แกร็บ/ลาซาด้า /ไลน์แมน /เอ็มออนไลน์ (MOnline) และช้อปปี้ *เงื่อนไขจำนวนสิทธิ์เป็นไปตามที่กำหนด ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 – วันที่ 31 ธันวาคม 2565 
  3. Journey รับสิทธิ์จองรถเช่าราคาพิเศษ เริ่มต้น 699 บาท / วัน ที่ AVIS Thailand ราคาดังกล่าวรวมประกันพื้นฐานแบบไม่มีค่ารับผิดชอบเบื้องต้น ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 – วันที่ 31 ธันวาคม 2565

สมัครบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี อัลติเมท ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 – 31 พฤษภาคม 2565  รับคูปองโค้ดส่วนลด Shopee มูลค่า 400 บาท เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตามเงื่อนไขที่กำหนด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ KTC EXCLUSIVE SERVICE 02 123 5444 /เว็บไซต์ www.ktc.co.th /ศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิกลิงค์ได้ที่นี่: http://bit.ly/apply-ktc  

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 เปิดฉาก งานแสดงศิลปะดิจิทัลครั้งแรกในเอเชีย ‘Thailand Digital Arts Festival 2022’ 5 – 20 มีนาคม ณ ไอคอนสยาม

Hibrary …. ห้องสมุดออนไลน์ ทำเรื่องอ่านให้เป็นเรื่องง่าย สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

บลูบิค เดินหน้า M&A ขยายขนาดธุรกิจ เข้าซื้อ GMVPI 20 ล้านบาท

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ