TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupNIA ร่วมกับ GBSA ดันนวัตกรรมและสตาร์ตอัพไทย-เกาหลีใต้ ออกสู่ตลาดสากล

NIA ร่วมกับ GBSA ดันนวัตกรรมและสตาร์ตอัพไทย-เกาหลีใต้ ออกสู่ตลาดสากล

สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA และ Gyeonggido Business & Science Accelerator หรือ GBSA หน่วยงานบ่มเพาะและเร่งรัดการพัฒนาสตาร์ตอัพออกสู่ตลาด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ Pangyo Techno Valley ย่านผลิตบริษัทนวัตกรรมของเกาหลีใต้ ผู้นำในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (Industry 4.0) ในจังหวัดคย็องกี สาธารณรัฐเกาหลี ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) เรื่องการพัฒนานวัตกรรมและส่งเสริมสตาร์ตอัพ โดยมี ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการ NIA และ Sungcheon Kang, President of GBSA ร่วมพิธีลงนามณ สาธารณรัฐเกาหลี

GBSA เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร จัดตั้งขึ้นโดยจังหวัดคย็องกี ทำหน้าที่บ่มเพาะและเร่งรัดการพัฒนาผู้ประกอบการ (SME/Startup) ออกสู่ตลาด ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ The 1st Pangyo Techno Valley เป็นพื้นที่รวบรวมบริษัทขนาดใหญ่ สถาบันวิจัยของมหาวิทยาลัย ศูนย์บ่มเพาะสตาร์ตอัพ สมาคม หน่วยงานที่สนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินธุรกิจและหน่วยงานพันธมิตรที่เกี่ยวข้องเข้าไว้ด้วยกันในพื้นที่เดียว มีกิจกรรมและโครงการที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี ส่งเสริมการทดสอบไอเดีย เร่งรัดนวัตกรรมแบบเปิดผ่านความร่วมมือระหว่างเครือข่ายอุตสาหกรรมและมหาวิทยาลัย ได้แก่ Hackathon, Auto-Driving Demo Zone, 5G Testbed, Networking, Forum เป็นต้น

ทั้งนี้ Pangyo Techno Valley คือโครงการพัฒนาย่านผลิตบริษัทนวัตกรรมและเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ถูกจัดตั้งและพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน เพื่อรองรับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (Industry 4.0) โครงการนี้ถูกพัฒนาขึ้นในจังหวัดคย็องกีซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในเกาหลีใต้ มีจำนวนประชากร 14.352 ล้านคน มี GDP 527 trillion KRW หรือประมาณ 390 Billion USD มีประชากรที่ทํางานในเชิงเศรษฐกิจ (Economically Active Population) 7.821 ล้านคน มีจำนวนของบริษัทร่วมลงทุน (VC) ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และมีมูลค่าการส่งออกมากที่สุดในเกาหลีใต.
การพัฒนาพื้นที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วน 3 ระยะ ดังต่อไปนี้

  1. The 1st Pangyo Techno Valley (2005 – 2016) มีพื้นที่ 662,000 ตร.ม. สำหรับอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีขั้นสูง ในงบประมาณ 1.1 Billion USD มีบริษัทขนาดใหญ่คือ Nexon, NCSoft, Kakao, NHN เป็นต้น
  2. The 2nd Pangyo Techno Valley (2015 – 2023) มีพื้นที่ 430,000 ตร.ม. สำหรับการพัฒนาอุตสากรรมแห่งอนาคต ในงบประมาณ 0.6 Billion USD มีบริษัทขนาดใหญ่คือ KT, Mando, Woowa Brothers, Interpark เป็นต้น
  3. The 3rd Pangyo Techno Valley (2018 – 2025) มีพื้นที่ 583,000 ตร.ม. สำหรับการพัฒนาพื้นที่พักอาศัยและเขตอุตสาหกรรม ในงบประมาณ 1.1 Billion USD

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อิมแพ็ค ชูความพร้อมสถานที่ หนุนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์

“CASINOMIC” เครื่องปั๊มเศรษฐกิจตัวใหม่ ?

SCB 10X ประกาศร่วมลงทุนรอบ Seed Round ใน Guardrails AI

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ