TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyเอ็นทีที สร้าง สนามกีฬาเชื่อมต่อกันใหญ่ที่สุดในโลก ในการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์

เอ็นทีที สร้าง สนามกีฬาเชื่อมต่อกันใหญ่ที่สุดในโลก ในการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์

ในการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์ ด้วยแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร โดยจะรวบรวมผู้คน กระบวนการ และเทคโนโลยี บนระยะทางการแข่งขันกว่า 3,400 กม. เพื่อให้มั่นใจถึงความต่อเนื่องและความยืดหยุ่นของการแข่งขัน

เอ็นทีที พันธมิตรด้านเทคโนโลยีอย่างเป็นทางการของ A.S.O ประกาศว่าจะสร้างสนามกีฬาที่เชื่อมต่อกันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนใครสำหรับการแข่งขันตูร์เดอฟรองซ์ (Tour de France) ด้วยการสร้าง ‘Digital Twin’ โดยตำแหน่งของข้อมูลการแข่งขันในหลายล้านจุดจะถูกรวบรวมไว้และแสดงผลผ่านภาพอัจฉริยะรูปแบบดิจิทัล นำมาซึ่งความตื่นตาตื่นใจและมอบประสบการณ์ใหม่ ๆให้กับแฟน ๆ รองรับการจัดงานสำหรับการแข่งขันระยะยาวถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางและมาตรการด้านความปลอดภัยของโควิด-19 NTT ร่วมกับ A.S.O ได้มอบประสบการณ์ดิจิทัลที่หลากหลายเพื่อดึงดูดแฟน ๆ ทั่วโลกได้เข้าชม ซึ่งรวมไปถึง

·        Race Center – เว็บไซต์ติดตามรับชมการแข่งขันแบบสด ๆ อย่างเป็นทางการ ที่จะอัพเดตทุกการแข่งขันรวมถึงข้อมูลการติดตามสดของผู้ขับขี่บน letour.fr และในแอพพลิเคชั่น Tour de France Mobile อย่างเป็นทางการ

·        LeTourData – ข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและการทำนายผลการแข่งขันด้วย AI บน Twitter, Instagram และรายการทีวี

·        3D Tracker – แอพพลิเคชั่นที่จะเติมเต็มความสมจริงในทุกมุมมองแบบ 3 มิติ ของทุก ๆ สเตจในการแข่งขัน 

·        Tour de France Fantasy by Tissot – เกมกีฬาแฟนตาซีที่รวมข้อมูลเชิงลึกและแมชชีนเลิร์นนิง (คาดการณ์ผลโดย NTT) เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกแก่นักปั่นได้รับชม

·        NTT Media Wall – หน้าจอแสดงผลที่สมบูรณ์แบบติดตั้งที่หมู่บ้านที่มีการแข่งขันเพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและการแสดงภาพจาก LeTourData พร้อมอัพเดตการแข่งขันสด

การสร้าง Digital Twin ด้วย IoT และ Edge Computing

ตูร์เดอฟรองซ์เป็นสนามกีฬาที่มีการขับเคลื่อนตลอดทุกวันด้วยระยะเวลา 21 วัน เป็นระยะทาง 3,400 กิโลเมตร เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ห่างไกลบางแห่งในฝรั่งเศส ตั้งแต่ชนบทอันงดงามไปจนถึงภูมิประเทศอันโหดร้ายของเทือกเขาแอลป์ (Alpes) และเทือกเขาพิเรนีส (Pyrenees)

การสร้าง Digital Twin ในการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการสามารถมองเห็นได้แบบเรียลไทม์และปรับปรุงการปฏิบัติงานและในท้ายที่สุดเพื่อให้มั่นใจว่าการแข่งขันจะดำเนินต่อไปอย่างราบรื่นและมีความยืดหยุ่นตลอดระยะเวลาการแข่งขัน โดย NTT จะใช้เซ็นเซอร์ IoT ที่หลากหลายมาใช้ในการประมวลผลแบบการคำนวณและแบบเครือข่าย รวมเข้ากับแพลตฟอร์มอัจฉริยะของ NTT และจับคู่กันกับแบบจำลองตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของแต่ละขั้นตอนของการแข่งขัน ซึ่งจะทำให้มองเห็นตำแหน่งได้อย่างเรียลไทม์ นอกจากนี้ ยังเป็นการติดตามผู้สัมผัสเชื้อ โควิด-19 รวมถึงการอัปเดตกองคาราวานนักแข่งและเวลาที่มาถึงการแข่งขัน 

และเป็นครั้งแรกสำหรับปี 2564 ที่ NTT จะใช้การวิเคราะห์ตามเวลาจริงจากสนามแข่งเพื่อให้ข้อมูลการแข่งขันไปยังรถแข่งอย่างเป็นทางการในทันที โดยข้อมูลดังกล่าวจะนำเสนอภาพรวมของสถานการณ์การแข่งขันแบบสด แม้ในพื้นที่ห่างไกลหรือบนภูเขาสูง

ปีเตอร์ เกรย์ รองประธานอาวุโสกลุ่มเทคโนโลยีขั้นสูงด้านกีฬาของ NTT กล่าวว่า การแปลงระบบดิจิทัลของตูร์เดอฟรองซ์เริ่มขึ้นในปี 2558 โดยรวบรวมข้อมูลจากนักปั่นจักรยานเพื่อให้ข้อมูลอัปเดตแบบเรียลไทม์ ซึ่งในการแข่งขันทุกปีเราสามารถนำเทคโนโลยีก้าวไปสู่อีกระดับ

“ในปีนี้เรากำลังสร้างสิ่งที่เป็น Digital Twin ของกิจกรรมครั้งนี้  ซึ่งมันเป็นสภาพแวดล้อมแบบไดนามิกสูงและเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา ซึ่งต้องอาศัยการเข้าถึงข้อมูลในทันทีเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินการแข่งขันอย่างต่อเนื่องและราบรื่น ส่งผลให้แฟน ๆ ได้รับข้อมูลการแข่งขันและมีส่วนร่วมมากขึ้น”

การเชื่อมต่อที่ศูนย์กลาง เปิดใช้งานอย่างปลอดภัยโดยคลาวด์ 

การแสดงให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมในการแข่งขันแบบไฮบริดอย่างแท้จริง ด้วยการแสดงผลทั้งแบบกายภาพ, เซิร์ฟเวอร์เสมือนจริง, ข้อมูล และฟังก์ชันการประมวลผลแบบไร้เซิร์ฟเวอร์ (serverless) ซึ่งจะรองรับการประมวลผลและเวิร์คโหลดที่แตกต่างกัน โดยทั้งหมดนี้จะถูกปรับใช้ผ่านรหัสโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติ โดย NTT สามารถรองรับการเข้าชมจากแฟน ๆ ได้หลากหลาย และการให้บริการในการดำเนินงานสำหรับ A.S.O ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกตรวจสอบโดย Services Portal ของ NTT และทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่เชื่อมต่อผ่านบริการ Managed Collaboration Service ของ NTT เพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อที่ดีกว่า ไม่ว่าการแข่งขันจะจัดขึ้นที่ใด และไม่ว่าคอมพิวเตอร์ หรือแอปพลิเคชัน และผู้ใช้งานจะอยู่ที่ใดก็ตาม

การสร้าง Digital Twin ยังหมายถึงการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้นของอุปกรณ์และยานพาหนะ ตลอดจนแอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มที่เข้าถึงบริการทั้งในโฮสต์บนคลาวด์ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์แบบสาธารณะ, คลาวด์ส่วนตัว หรือแบบไฮบริด ไม่ว่าโฮสต์จะเป็นอะไรก็ตาม สำหรับ A.S.O ข้อมูลจะเป็นหัวใจหลัก ไม่เพียงเท่านั้นยังรวมถึงการทำความเข้าใจข้อมูลในสถานะที่แตกต่างกัน รวมถึงวิธีการรวบรวมและใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้สำหรับแฟน ๆ สื่อมวลชน หรือแม้แต่ทีมนักปั่นจักรยาน

เกรย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ สำหรับหลายองค์กร คือในขณะที่พวกเขาสำรวจการแพร่ระบาดของไวรัส คือ การทำอย่างไรให้มั่นใจว่าลูกค้าจะตอบสนองความต้องการและข้อกำหนดที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งความสามารถในการปรับตัวเป็นหัวใจสำคัญของการเป็นพันธมิตรกับ A.S.O กำลังช่วยสร้างสรรค์นวัตกรรมตูร์เดอฟรองซ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่แฟน ๆ นับล้านจากทั่วโลกต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ โดยในแต่ละปีเงินเดิมพันจะเพิ่มขึ้นเมื่อสร้างวิธีใหม่ ๆ ในการเข้าถึงการแข่งขัน และมีส่วนร่วมกับผู้คนมากขึ้นในรูปแบบใหม่และน่าตื่นเต้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อคุณพิจารณาถึงความซับซ้อนของการแข่งขันนี้

ยานน์ เลอ โมนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ A.S.O กล่าวว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในการช่วยให้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ด้วยความเร็วที่แฟน ๆ คาดหวังจากแอพพลิเคชั่นบนมือถือและบนคลาวด์ ในขณะเดียวกันก็ให้ข้อมูลเชิงลึกของเหตุการณ์ระหว่างการแข่งขัน การวิเคราะห์ที่สมบูรณ์ และดิจิทัลโซลูชันอัจฉริยะ  ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2558 ได้นำการปรับปรุงด้านดิจิทัลอย่างมากมายมาสู่การแข่งขัน เพื่อสร้างประสบการณ์ Connected Fan‘ ที่ดีที่สุด และในปีนี้ก็ไม่ต่างกัน โดยเราจะมอบประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลบนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลกใบนี้ก็ตาม

NTT เป็นผู้ให้บริการไอซีทีระดับโลกเรามีพนักงานมากกว่า 40,000 คนประจำอยู่ตามสำนักงานสาขาทั่วโลก ครอบคลุม 57ประเทศ และมีการแลกเปลี่ยนทางการค้าใน 73 ประเทศ พร้อมทั้งให้บริการมากกว่า 200 ประเทศ และเมื่อร่วมมือกันเราสามารถสร้างสรรค์อนาคตที่ทุกอย่างเชื่อมถึงกัน

Amaury Sport Organisation เป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของ ออกแบบ และจัดงานกีฬาระดับนานาชาติชั้นนำ เชี่ยวชาญในกิจกรรมกลางแจ้ง “non-stadia” โดยมีความรู้ภายในเกี่ยวกับอาชีพที่เชื่อมโยงกับองค์กร สื่อ และการขายการแข่งขันกีฬา

โดย A.S.O จัดการแข่งขัน 240 วันต่อปี โดยมี 90 งานใน 25 ประเทศ A.S.O มีส่วนร่วมในกีฬาสำคัญ ประเภท ได้แก่ การปั่นจักรยานกับ Le Tour de France กีฬาแข่งรถกับ Dakar การแล่นเรือกับ Tour Voile งานด้านสื่อมวลชนกับ Schneider Electric Marathon de Paris และกอล์ฟกับ Lacoste Ladies Open de France Amaury Sport Organisation เป็นบริษัทในเครือ Amaury Group สื่อและกลุ่มกีฬาที่เป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ L’Equipe

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ