TH | EN
TH | EN
หน้าแรกSustainabilityOR จับมือ SLEEK EV พัฒนาความร่วมมือการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

OR จับมือ SLEEK EV พัฒนาความร่วมมือการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ ลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างภาคเอกชนไทยและสิงคโปร์ ในการประชุมกรอบความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างไทยและสิงคโปร์ (Singapore-Thailand Enhanced Economic Relationship : STEER)

หนึ่งในความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ระหว่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) และ บริษัท สลีค อีวี จำกัด โดยมี รชา อุทัยจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจต่างประเทศ OR และกันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท สลีค อีวี จำกัด ร่วมงาน โดย OR และ สลีค อีวี ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย-สิงคโปร์ แบรนด์ SLEEK EV จะร่วมศึกษาโอกาสทางธุรกิจในรถจักรยายนต์ไฟฟ้า และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงโอกาสในการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) รองรับการใช้งาน เพื่อตอบโจทย์สังคม สิ่งแวดล้อม

โดย OR จะเป็นผู้ให้บริการ และผู้ขับเคลื่อนให้การใช้รถ EV เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคและการประกอบธุรกิจ ตลอดจนพัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นอีกเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจของ OR เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ Platform ของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ เนื่องจากรถจักรยานยนต์ถือเป็นยานพาหนะที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าได้ง่าย ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้การใช้ EV เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในประเทศไทยได้เร็วยิ่งขึ้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แฟชั่นรักษ์โลกของคนรักโลก SHE KNOWS และ MADDY HOPPER “แตกต่างอย่างลงตัว”

การลงทุนเพื่อความยั่งยืน คือ“ทางรอด” ไม่ใช่ “ทางเลือก”

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ