TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessGojek ประเทศไทยแต่งตั้ง "ชรี ชากราวาร์ธี" หัวหน้าธุรกิจฟู้ดต่างประเทศ

Gojek ประเทศไทยแต่งตั้ง “ชรี ชากราวาร์ธี” หัวหน้าธุรกิจฟู้ดต่างประเทศ

Gojek (โกเจ็ก) แถลงการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในวันนี้ โดยนายชรี ชากราวาร์ธี หัวหน้าธุรกิจฟู้ดต่างประเทศ จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ Gojek ประเทศไทย

-“โรบินฮู้ด” เตรียมจัดงาน “Food Delivery Forum 2021” ติดอาวุธร้านอาหารรับโควิดระลอกใหม่
-Gojek โฟกัส Personalization ขยายฐานข้อมูล หนุนเอกลักษณ์ท้องถิ่น

เมื่อปี พ.ศ. 2562 บริษัทฯ ได้เปิดตัวภายใต้แบรนด์ GET (เก็ท) และต่อมาในปี พ.ศ. 2563 ได้มีการเปลี่ยนแบรนด์เป็น Gojek โดยให้บริการหลากหลาย ได้แก่ บริการส่งอาหาร (GoFood) บริการเรียกรถจักรยานยนต์สาธารณะ (GoRide) บริการรับ-ส่งพัสดุ (GoSend) และบริการอีวอลเลต (GoPay) โดยเป็นตัวกลางเชื่อมผู้ใช้บริการจำนวนมากเข้ากับพาร์ทเนอร์คนขับในระบบกว่า 50,000 คน และร้านอาหารกว่า 40,000 ร้าน ซึ่งกว่าร้อยละ 80 เป็นร้านค้าขนาดย่อย ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSMEs)

ชรีจะรับหน้าที่พา Gojek เข้าสู่ก้าวต่อไปของการเติบโต โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนานวัตกรรมและการสรรค์สร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็เพื่อการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจขนาดย่อย ขนาดเล็ก และขนาดกลางให้เติบโตและเข้มแข็ง นายชรีมีประสบการณ์ในระดับบริหารมากว่าสิบปี ทั้งในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและธุรกิจด้านเทคโนโลยี นอกจากนั้น ยังมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีการเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย ก่อนจะร่วมงานกับ Gojek นายชรีเคยรับหน้าที่ดูแลงานด้านโอเปอเรชั่นระดับภูมิภาคของ UberEats Asia Pacific และโอเปอเรชั่นธุรกิจของ Swiggy ในหลายเมืองที่ประเทศอินเดีย

ชรี ชากราวาร์ธี หัวหน้าธุรกิจฟู้ดต่างประเทศ Gojek กล่าวว่า “ตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ของไทยมีการเติบโตอย่างมากในไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยิ่งมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาด้วยผลจากโควิด-19 ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในหลายด้าน เราได้มีการเตรียมพร้อมสำหรับปี 2564 และเราเชื่อมั่นว่า Gojek มีความพร้อมที่สุดเท่าที่เคยเป็นมาเพื่อก้าวสู่การเติบโตในประเทศไทย เพราะเรามีแอปใหม่ที่สร้างจากเทคโนโลยีระดับโลกและอีโค่ซิสเต็มที่แข็งแกร่งอันประกอบไปด้วยทั้งผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์ ผมตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้สร้างอนาคตขององค์กรไปพร้อม ๆ กับทีมงานที่มีความสามารถและความมุ่งมั่นทั้งในประเทศไทยและทั่วทั้งภูมิภาค”

ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จะอำลาตำแหน่งหลังจากได้สร้างความสำเร็จมากมายให้กับองค์กรตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา ในฐานะผู้ก่อตั้งธุรกิจของประเทศไทย นายภิญญาและทีมงานได้ร่วมกันสร้าง GET ขึ้นมาจนกลายเป็นแพลตฟอร์มส่งอาหารที่เติบโตเร็วที่สุดในกรุงเทพฯ และได้วางรากฐานอีโค่ซิสเต็มที่แข็งแรงและสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับชีวิตผู้คนนับล้านทุกวัน

เควิน อลูวี ซีอีโอร่วมของ Gojek กล่าวว่า “ชรีเป็นผู้นำที่เชี่ยวชาญและเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะนำพาบริษัทไปสู่ความสำเร็จบทต่อไป เขามีทั้งประสบการณ์และความกระตือรือร้นในการสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจแบบดิจิทัลและสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคม การมารับหน้าที่ในตอนนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น เพราะเป็นเวลาที่ Gojek พร้อมในทุกด้านที่จะสร้างการเติบโตใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจในต่างประเทศของเราในปี 2564 นี้

“โดยชรีจะมารับหน้าที่ต่อจากภิญญา ซึ่งภิญญาได้ทุ่มเททุกอย่างตลอดมาเพื่อสานพันธกิจของ Gojek ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในประเทศไทย เขาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างองค์กรและนำพาบริษัทนี้ไปสู้เส้นทางของการเติบโตอย่างยั่งยืน สิ่งที่ภิญญาสร้างไว้จะเป็นบันไดไปสู่บทใหม่ของการเติบโตของ Gojek ในไทยภายใต้การทำงานของทีมงานที่ล้วนมีศักยภาพ ผมและทุกคนรู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่เขาได้สร้างไว้และขอให้ภิญญาโชคดีกับอนาคตใหม่ต่อไป”

ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทยของ Gojek กล่าวว่า “การได้ทำงานที่ Gojek เป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและท้าทายที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของผม เราเริ่มสร้าง GET ในปี 2561 ด้วยทีมงานแค่ 5 คน และผ่านไปแค่ไม่ถึงสองปี เราเติบโตอย่างรวดเร็ว มีพนักงานกว่า 350 คน และสามารถสร้างโอกาสในการทำงานให้คนไทยได้หลายแสนคน

“ผมมั่นใจอย่างเต็มร้อยในทีมงานทุกคนที่ Gojek และจะคอยให้กำลังใจกับความสำเร็จในอนาคตที่ทุกคนจะสร้างสรรค์กันออกมาในประเทศไทย”

ภิญญา จะยังคงทำงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ Gojek ประเทศไทยจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เพื่อดูแลการส่งมอบงานอย่างราบรื่นให้กับ ชรีและทีมผู้บริหารไทยต่อไป

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ