TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeอุทยานวิทย์ มข. เปิดตัว “เรียนฟรี มีงานทำ” พัฒนาความรู้ หนุนนักศึกษา สร้างอาชีพ

อุทยานวิทย์ มข. เปิดตัว “เรียนฟรี มีงานทำ” พัฒนาความรู้ หนุนนักศึกษา สร้างอาชีพ

อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ บริษัท ธิงค์ เทคโนโลยี จำกัด บริษัท 3DS Interactive และบริษัท CODEX innovation and creativity เปิดตัวโครงการ “เรียนฟรี มีงานทำ” เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่มีพื้นฐาน สนใจ และต้องการทำงานเป็น Developer อย่างมีประสิทธิภาพ 

อภิชัย เรืองศิริปิยะกุล CEO บริษัท ธิงค เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “โครงการเรียนฟรี มีงานทำ” มีแนวคิดมาจากช่วงสถานการณ์โควิด–19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้หลายธุรกิจเกิดปัญหาและเกิดภาวะว่างงาน กอปรกับขาดแคลนบุคลกรด้านนี้อยู่แล้ว จึงได้หารือกับเครือข่ายในการจัดโครงการดังกล่าว เริ่มต้นจากนิสิต นักศึกษาแล้วขยายโครงการเป็นลำดับต่อไป เพื่อสร้างโอกาสให้บุคคลว่างงานหรืออยากเปลี่ยนสายงานให้มีโอกาสข้ามสายงาน และสร้างบุคลากรทางด้านคอมพิวเตอร์ โดยโครงการเรียนฟรีมีงานทำ เปิดรับสมัครวันที่ 16-31 มกราคม 2565 สามารถติดตามรายละเอียดได้ผ่านช่องทาง Facebook Page: Think

ไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล 3DS Interactive กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับความรู้มาโดยตลอด จึงพัฒนาหลักสูตรอบรมอย่างสม่ำเสมอเพื่อเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น พร้อมเล็งเห็นถึงการขาดแคลนบุคลากรด้านการพัฒนาโปรแกรมเมอร์ จึงเกิดความสนใจที่จะร่วมมือจัดทำโครงการขึ้น นอกจากนี้ยังประชาสัมพันธ์กิจกรรมอื่นร่วมด้วย คือ กิจกรรม Dev Mountain Tech Festival ริเริ่มกิจกรรมโดยคุณอภัยชนม์ พันธุ์โอภาส ซึ่งเป็นกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ เทรนด์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ เช่น Metaverse, Cryptocurrency, Blockchain และ Machine Learning ในรูปแบบออนไลน์ผ่านภาพบรรยากาศของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กำหนดจัดขึ้นวันที่ 19-21 มีนาคม 2565

ทั้งนี้ อภิชัย เสริมอีกว่า โครงการทั้งหมดจะเป็นไปในลักษณะที่เชื่อมต่อ เปรียบเสมือนจิกซอว์ที่ต้องปะติดปะต่อรวมกัน เป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาและขยาย Developer ให้ไปสู่วงกว้างมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “เรียนจบ ทดสอบผ่าน รับงานได้ทันที” โดยผ่านกลไกความร่วมมือจากอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่สนับสนุนให้เกิดระบบนิเวศนวัตกรรม ร่วมทั้งสร้าง Partner ในการต่อยอดธุรกิจ โดย เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงธุรกิจระหว่างภาครัฐและเอกชนให้เติบโตด้วยพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และงานวิจัยมากขึ้นในอนาคตต่อไป

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

KBank Private Banking ชูกลุยทธ์ 3S: ผลักดันเศรษฐกิจให้ก้าวหน้า เปลี่ยนโลกให้ยั่งยืน และสร้างสังคมที่มีความสุข

กรมสรรพากร จับมือสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย หาแนวทางการจัดเก็บภาษีคริปโทเคอร์เรนซี

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ