TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessAdhub รุกตลาดสื่อ OOH เคลื่อนที่ เสริมทัพรถกว่า 200 คัน

Adhub รุกตลาดสื่อ OOH เคลื่อนที่ เสริมทัพรถกว่า 200 คัน

บริษัท แอดฮับ จำกัด (Adhub Co., Ltd.) ผู้ให้บริการสื่อ Out of Home (OOH) เคลื่อนที่ที่ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เสริมทัพฟลีตรถยนต์อีกกว่า 200 คัน เพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมและบ่อยครั้งมากขึ้น พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชันเพื่อติดตามเส้นทางการเดินรถแบบเรียลไทม์และเช็คระยะทางการเดินรถได้ในแต่ละวัน เพื่อให้แบรนด์สามารถออกแบบและปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ ให้ทุกเม็ดเงินที่ลงทุนไปเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด แอดฮับตั้งเป้าขยายฟลีตรถยนต์ และรถตุ๊กตุ๊กให้ได้อีก 100% ภายในสิ้นปีนี้

อัยย์ญดา ทองเงิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดฮับ จำกัด กล่าวว่า “สื่อโฆษณาแบบ Out of Home หรือสื่อ OOH เป็นสื่อโฆษณาที่แบรนด์ต่าง ๆ กลับมาให้สนใจและนิยมใช้มากอีกครั้งหนึ่ง นั่นก็เพราะ เป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากช่วงโควิดที่ผ่านมามีการใช้ลดลงไป แต่ปัจจุบันที่ผู้คนต่างออกมาอยู่บนท้องถนนเหมือนเดิม และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การจราจรหนาแน่นมากขึ้นในบางพื้นที่ ก็ส่งผลให้ Eyeball ที่เสพสื่อ OOH มีมากขึ้นตามไปด้วย”

จากรายงานของ Nielsen ยอดโฆษณาสื่อ OOH ในปี 2022 เพิ่มขึ้นถึง 46% เมื่อเปรียบเทีบปีต่อปี คาดว่ายอดโฆษณาสื่อ OOH จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า นั่นเป็นเพราะผู้คนดูทีวีน้อยลง และหันมาใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากขึ้น หลังจากที่ต้องอยู่ในบ้านมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด

“หลาย ๆ แบรนด์อาจจะมองว่าสื่อ OOH เคลื่อนที่ เช่นพวกรถยนต์ หรือรถตุ๊กตุ๊ก เป็นสื่อที่ไม่มีลูกเล่นมากนัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว สื่อบนรถเคลื่อนที่พวกนี้สามารถดึงความสนใจจากผู้คนบนท้องถนนได้ดีเช่นกัน โดยเทคนิคก็คือ ต้องใช้งานครีเอทีฟที่เข้าใจง่าย สื่อความหมายชัดเจนให้คนรับสารสามารถเข้าใจได้ภายในไม่กี่วินาที และสามารถมีแอคชั่นหรือปฏิสัมพันธ์ได้ทันที และยิ่งถ้าเป็นรถคันเล็กที่สามารถย้ำข้อความให้เห็นบ่อยๆ ตามท้องถนน และเมื่อประกอบกับการวางแผนสื่อออนไลน์ที่ควบคู่กันก็จะสามารถสร้าง Conversion ได้อย่างคุ้มค่าเม็ดเงิน” 

เปิดตัวแอปพลิเคชันติดตามเส้นทางการเดินรถ

แอดฮับ ยังได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Adhub GPS Manager เพื่อให้แบรนด์สามารถติดตามเส้นทางการเดินรถของรถที่เลือกใช้ได้อย่างเรียลไทม์ พร้อมรายละเอียดของรถยนต์แต่ละคันที่ใช้ สามารถย้อนดูเส้นทางของรถยนต์ที่วิ่งในแคมเปญได้ และติดตามรายงานของรถยนต์แต่ละคันที่ใช้ย้อนหลังตามระยะเวลาของแคมเปญได้อีกด้วย

อัยย์ญดา กล่าวเสริมว่า “สาเหตุที่เราสร้างแอปฯ นี้ขึ้นมาก็เพื่อทำให้แบรนด์สามารถติดตามผลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพื่อประเมินผลว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรในการวางแผนสื่อหรือไม่ ทำให้แบรนด์ทำงานได้อย่างคล่องตัว หรือ Agile มากขึ้น ซึ่งทำให้สื่อ OOH เคลื่อนที่แบบรถยนต์ขนาดเล็กของเราแตกต่างจากสื่อ OOH เคลื่อนที่ชนิดอื่นๆ และยังสอดคล้องกับวิธีการทำงานของแบรนด์ต่างๆ ในปัจจุบันที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ และพฤติกรรมของผู้บริโภค” 

“แอดฮับ ต้องการทำให้การใช้สื่อ OOH เคลื่อนที่แบบรถขนาดเล็กเปลี่ยนรูปแบบไป มีความทันสมัย และตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของการวางแผนสื่อในโลกปัจจุบัน เราตั้งเป้าว่าฟลีตรถยนต์ของเราจะมีการเติบโตขึ้นอีก 100% ภายในสิ้นปีนี้ เพราะเราเชื่อว่าสื่อชนิดนี้เป็นสื่อที่จะตอบโจทย์แบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง” 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“WETV” ประกาศแผนธุรกิจ ปี 66 รุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มหกรรมโฆษณา แอดเฟส 2023 ชวนมาปลดปล่อยฝีมือสร้างงานอย่างสร้างสรรค์

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ