TH | EN
TH | EN
spot_imgspot_imgspot_img
หน้าแรกStartupe27 จัดงาน Echelon X เดินหน้าอัดฉีดสตาร์ตอัพทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

e27 จัดงาน Echelon X เดินหน้าอัดฉีดสตาร์ตอัพทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

e27 แพลตฟอร์มสื่อด้านเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพ ประกาศจัด Echelon X งานประชุมสัมมนาด้านเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 16 พฤษภาคม ที่ Singapore EXPO การจัดงานครั้งที่ 10 นี้ มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือสตาร์ตอัพในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ และขยายโอกาสทางธุรกิจ ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดเม็ดเงินและการลงทุนในอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Echelon X ต้องการสนับสนุนอีโคซิสเต็มทางเทคโนโลยีให้เกิดการปรับตัวอย่างยืดหยุ่น ผ่านความร่วมมือเชิงลึกระหว่างกัน แบ่งปันองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน จับคู่ธุรกิจ และสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกัน งานในปีนี้จะเน้นไปที่สตาร์ทอัปที่มีความมั่นคง โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงกว่า 100 คน ทั้งจาก Coffee meets Bagel, Moomoo SG, Ninja Van, YouTrip, Addo, Meta, Google Cloud, NTT, Nir Eyal, BRI Ventures, Fazz Financial และ Vertex Ventures

ตลอดระยะเวลา 2 วัน วิทยากรแต่ละท่านจะมาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้เชิงลึกในหัวข้อต่าง ๆ ให้แก่สตาร์ตอัพที่มีความมั่นคงในกิจการแล้ว ทั้งเรื่อง AI การเติบโตอย่างยั่งยืน แนวทางการปฏิบัติทางธุรกิจแบบว่องไว การปรับตัว/ล้มแล้วลุกของธุรกิจ และการรับมือกับอนาคต

งานในครั้งนี้ยังมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจ ระหว่าง e27 กับกลุ่ม Nippon Telegraph and Telephone (NTT) ในวันที่ 15 พฤษภาคม ณ เวทีการพิทชิ่งด้วย เพื่อย้ำถึงพันธกิจของเอคีลอน ในการผลักดันอีโคซิสเต็มของสตาร์ตอัพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อตกลงครั้งนี้มีเป้าหมายในการกระตุ้นการเติบโตและนวัตกรรมในอีโคซิสเต็มของสตาร์ตอัพในภูมิภาคนี้ โดยอาศัยเครือข่ายด้านสื่อที่ครอบคลุมของ e27 และสถานะอันเข้มแข็งของ NTT Group ในภูมิภาค โดยเหล่าสตาร์ตอัพและบริษัทเทคโนโลยีจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเงินทุนและการขยายเครือข่าย

โครงการ TOP100 ยังคงเป็นกิจกรรมสำคัญของเอคีลอนควบคู่ไปกับงานสัมมนาหลัก โครงการสนับสนุนการเติบโตดังกล่าว ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือสตาร์ตอัพทั่วภูมิภาคให้เป็นที่รู้จัก ให้คำปรึกษา และเปิดโอกาสด้านเงินลงทุน และยังเป็นครั้งแรกที่ TOP100 มีโอกาสต้อนรับบริษัทจากนอกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งอินเดีย บังกลาเทศ และไต้หวัน

สตาร์ตอัพที่ผ่านการคัดเลือก 51 ราย จะมีโอกาสได้ออกบูธในงาน Echelon X และนำเสนอไอเดียบนเวทีพิทชิ่ง ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับผู้ร่วมโครงการ TOP100 และสตาร์ทอัพกลุ่มอื่นๆ ในการแนะนำโซลูชันที่ทันสมัยแก่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง นอกจากนี้ผู้ให้การสนับสนุนสตาร์ทอัประดับโลกอย่าง Antler และ Plug and Play APAC ยังได้ขนขบวนทัพสตาร์ทอัปมาร่วมงานควบคู่ไปกับเวทีพิทชิ่งในครั้งนี้ด้วย

สตาร์ตอัพชื่อดังที่ร่วมโครงการ TOP100 เช่น Careera (สิงคโปร์), Fina Fintech (ลาว), Edge Tutor (ฟิลิปปินส์), dentall Co. Ltd. (ไต้หวัน), The Mango Jelly (อินเดีย), PriyoShop (บังกลาเทศ), Talent Hero Ventures (สิงคโปร์) และอีกหลายบริษัท

ทัน เคียต ฮาว รัฐมนตรีอาวุโสแห่งรัฐในกระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศ จะขึ้นกล่าวต้อนรับทุกคนในงานประชุมสัมมนาปีนี้ในฐานะแขกผู้มีเกียรติในวันที่ 15 พฤษภาคม

แม้การลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะชะลอตัว แต่งานในครั้งนี้ก็จัดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยมีสิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางหลักของการลงทุนในสตาร์ตอัพในภูมิภาคนี้ ข้อมูลล่าสุดจากรายงานสถานการณ์การลงทุนของธุรกิจร่วมลงทุนของสิงคโปร์ (Singapore Venture Funding Landscape) เปิดเผยว่า สตาร์ตอัพของสิงคโปร์ได้รับเงินทุนเป็นสัดส่วน 63.7% จากข้อตกลงทั้งหมดในปี 2566 เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะข้อตกลงด้านเทคโนโลยีขั้นสูง

โมฮาน เบลานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง e27 กล่าวว่า “ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เราได้เห็นอีโคซิสเต็มด้านเทคโนโลยีที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเอคีลอนถือเป็นงานประชุมสัมมนาที่บริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ตอัพไม่ควรพลาด เราได้เห็นผู้ก่อตั้งที่มีวิสัยทัศน์ชั้นนำขึ้นกล่าวบนเวทีและนำเสนอโซลูชันสุดล้ำแก่โลกใบนี้ และตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะในยุคที่เกิดการดิสรัปต์ทางเทคโนโลยีมากขึ้น มีผู้ก่อตั้งรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาในวงการ และมีแรงสนับสนุนที่เข้มแข็งจากเหล่าพันธมิตรในอีโคซิสเต็ม”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

AWS ประกาศความพร้อมใช้งาน Amazon Q ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Generative AI 

SANOFI ผนึก SCGC และ Cirplas ชวนผู้ป่วยเบาหวานนำปากกาอินซูลินมารีไซเคิล ลดขยะ ลดการแพร่กระจายเชื้อโรค

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ