TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessLINE NEXT รับเงินลงทุนมูลค่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เดินหน้าขยายระบบนิเวศ Web3

LINE NEXT รับเงินลงทุนมูลค่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เดินหน้าขยายระบบนิเวศ Web3

LINE NEXT Corporation ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนมูลค่า 140 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากกลุ่มพันธมิตรการลงทุน นำโดย Crescendo Equity Partners (“Crescendo”) หนุนประชาคมโลก

การระดมทุนครั้งนี้ ถือเป็นการระดมทุนครั้งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมบล็อกเชนและ Web3 ของเอเชียในปีนี้ โดย LINE NEXT มีเป้าหมายที่จะใช้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ในการขยายธุรกิจในระดับโลก และพัฒนาบริการใหม่ ๆ เพื่อสร้างให้ระบบนิเวศ Web3 เป็นที่นิยมมากขึ้น

LINE NEXT มีแผนที่จะเปิดตัว DOSI แพลตฟอร์ม NFT ระดับโลกอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2567 นี้ ในฐานะมาร์เก็ตเพลสที่เปิดให้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่มีความหลากหลาย ซึ่งได้ผนวกรวมเข้ากับ LINE NFT มาร์เก็ตเพลสจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอบริการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือให้กับลูกค้าทั่วโลกด้วย นอกจากนี้ LINE NEXT ยังจะนำเสนอโซลูชันใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเป็นเจ้าของโดยตรงของผลิตภัณฑ์ดิจิทัลที่มีอยู่และทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งจะยิ่งทำให้การนำเสนอ Web3 ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายขึ้น อีกทั้ง LINE NEXT ยังจะเปิดตัวบริการใหม่ๆ ที่จะทำให้การใช้งาน Web3 เป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชันด้านโซเชียลมีเดีย ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารระหว่างกันได้ผ่านคาแรคเตอร์ที่สร้างขึ้นโดยเทคโนโลยี AI และการเปิดตัวเกม Web3 ที่สร้างโดยใช้เหล่าคาแรคเตอร์ BROWN & FRIENDS ที่ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเพลินเพลินไปด้วยกัน

LINE NEXT วางแผนที่จะสร้างบริการเหล่านี้บน Finschia ซึ่งเป็นบล็อกเชนสาธารณะ โดย LINE NEXT และ Crescendo จะมีส่วนร่วมในสถาบัน Finschia Foundation ในฐานะสมาชิกที่มีอำนาจตัดสินใจ เพื่อช่วยให้เกิดการขยายตัวของระบบนิเวศ

Crescendo ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากปีเตอร์ ธีล (Peter Thiel) ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Palantir Technologies ได้ลงทุนด้วยความเชียวชาญในภาคส่วนธุรกิจเทคโนโลยีที่โดดเด่น และการเข้าถึง “ระบบนิเวศด้านเทคโนโลยี” ที่มีรากฐานที่มั่นคงทั้งเครือข่ายท้องถิ่นและในระดับโลก โดย Crescendo มุ่งเน้นในการเฟ้นหาบริษัทเทคโนโลยีขนาดเล็กถึงขนาดกลางเพื่อปลุกปั้นสู่บริษัทชั้นนำระดับโลก

เควิน ลี หุ้นส่วนผู้จัดการของ Crescendo กล่าวว่า “ความสามารถในการแข่งขันในระดับโลกของ LINE และวิสัยทัศน์ในเป็นผู้นำการบริการด้าน Web3 ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เกิดการเข้าลงทุนในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถสร้างมาตรฐานในกับแอปพลิเคชันแบบ Web3 ที่ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้งานได้โดยง่าย และนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปใช้ในบริการและแบรนด์ต่าง ๆ ที่ยังอยู่ในระบบ Web2”

ยังซู โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE NEXT กล่าวว่า “ความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากในบริบทของสภาพแวดล้อมการลงทุนที่มีแนวโน้มหดตัวลงทั่วโลก โดยเราตั้งใจที่จะใช้โอกาสนี้สร้างให้ Web3 เป็นที่นิยมมากขึ้น อีกทั้งยังจะพัฒนาบริการใหม่ ๆบนระบบนิเวศของเรา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเป็นเจ้าของมูลค่าของสินค้าดิจิทัลของจนเองได้”

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

กสิกรไทยร่วม COP28 หนุนประชาคมโลก แก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 

Bitkub ร่วมมือกับ Tether เสริมความรู้เบื้องหลังเหรียญ Stablecoins แก่นักลงทุนทั่วประเทศ

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ