TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeสภาองค์กรของผู้บริโภคเผย ผู้บริโภคถูกโกงเงินออนไลน์สูงเป็นอันดับหนึ่ง

สภาองค์กรของผู้บริโภคเผย ผู้บริโภคถูกโกงเงินออนไลน์สูงเป็นอันดับหนึ่ง

HIGHLIGHT

  • สภาองค์กรของผู้บริโภค เปิดเผยข้อมูลการร้องเรียนจากผู้บริโภค พบเดือน กรกฎาคม-ธันวาคม ปี 64 พบสูงถึง  2,816 เรื่อง 
  • อันดับหนึ่งคือปัญหาฉ้อโกงในธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ 2) สินค้าออนไลน์ และ 3) อสังหาริมทรัพย์ 
  • เชิญชวนผู้บริโภคร่วมร้องเรียนปัญหาวันที่ 15 มีนาคม วันผู้บริโภคสากล ผ่าน Facebook สภาองค์กรของผู้บริโภค

ปัญหาหลอกหลวงผู้บริโภค บนโลกออนไลน์ กลายเป็นปัญหาสำคัญในโลกยุคดิจิทัล ที่ก่อความเสียหายให้กับผู้บริโภคจำนวนมากช่วงที่ผ่านมา สภาองค์กรของผู้บริโภค เปิดเผยข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน ระหว่างเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม ปี2564 พบว่า มีร้องเรียนกว่า 2,800 เรื่อง โดย เรื่อง ร้องเรียนที่ มีผู้บริโภคร้องเรียนเข้ามา มากที่สุด คือ เรื่องการเงินการธนาคาร จำนวน 1,460 เรื่อง หรือคิดเป็นร้อยละ 51.85 รองลงมาคือ ด้านสินค้าและบริการทั่วไป จำนวน 770 เรื่อง หรือคิดเป็นร้อยละ 27.34 อันดับ 3 คือ ด้านอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย จำนวน 149 เรื่อง หรือคิดเป็นร้อยละ 5.33

โสภณ หนูรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ สภาองค์กรของผู้บริโภค กล่าวว่า ปัญหาการเงินการธนาคารหรือภัยทางการเงิน ที่สภาฯ รับมา มีทั้งแอปฯ กู้เงินออนไลน์ การหลอกลวงจากการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ปัญหาของเงินที่ถูกดูดออกจากบัญชี

ส่วนปัญหา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรมาหลอกลวงผู้บริโภคนั้นสภาองค์กรของผู้บริโภคกำลังประสานงานกับตำรวจ รวมถึงทำข้อเสนอแนะไปยังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภค

ทั้งนี้ ในวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสิทธิผู้บริโภคสากล  สภาองค์กรของผู้บริโภค  มีการจัดงานรณรงค์วันสิทธิผู้บริโภคสากล ในรูปแบบ เวที ออนไลน์ ผ่านการ พูด คุยปัญหาภัยคุกคามทางการเงิน รวมถึงทางออกสำหรับผู้บริโภค

นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยถึงนวัตกรรมทางการเงิน ในโลกอนาคตจะเชื่อมโยงกับผู้บริโภคอย่างไรบ้าง รวมทั้ง การรู้เท่าทันความเป็นธรรมทางการเงิน จึงเชิญชวนผู้บริโภคเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนปัญหาในวันที่ 15 มีนาคม ผ่าน เฟซบุ๊กไลฟ์ที่เพจ สภาองค์กรของผู้บริโภค ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 12.00 น.

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Hibrary… ห้องสมุดออนไลน์ ทำเรื่องอ่านให้เป็นเรื่องง่าย สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

JobThai เผย ‘การรับมือกับปัญหา และการคิดวิเคราะห์’ เป็นทักษะที่ HR ส่วนใหญ่มองหา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ