TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessเบอร์เกอร์ คิง ลุยตลาดไก่ทอด เปิดตัว “ชิกเก้นคิง” 2 รสชาติ

เบอร์เกอร์ คิง ลุยตลาดไก่ทอด เปิดตัว “ชิกเก้นคิง” 2 รสชาติ

เบอร์เกอร์ คิง เปิดตัว “ชิกเก้นคิง” (Chicken King) ไก่ทอดโรยหอมเจียว 2 รสชาติ ได้แก่ ไก่ทอดโรยหอมเจียวรสต้นตำรับ และ ไก่ทอดหอมเจียวรสซอสเผ็ชชช กำหนดเริ่มวางขายครั้งแรกตั้งแต่ 16 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

ธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เบอร์เกอร์ คิง อยากจะเข้าถึงคนไทยมากขึ้น จึงต้องมีเมนูหลากหลายมากขึ้นนอกเหนือจากเบอร์เกอร์ ไก่ทอด “ชิกเก้นคิง” เป็นไก่ทอดสูตรเฉพาะ มีความแตกต่างจากคู่แข่ง มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ไก่ทอดหอมเจียวรสต้นตำรับ และ ไก่ทอดหอมเจียวรสซอสเผ็ชชช นอกจากนี้ “ชิกเก้นคิง” ยังไม่ใส่ผงชูรส และสารกับบูดอีกด้วย

-ซิซซ์เล่อร์ ขยายตลาด ทูโก ดันภาพลักษณ์แบรนด์อาหารสุขภาพ
-เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เปิดนิวยอร์ก พิซซ่า 4 หน้าใหม่ ดึง “ไอซ์ – พาริส” นั่งแบรนด์แอมฯ ดันยอดขาย

“ที่เราเปิดเมนูไก่ทอดเพราะคนไทยชอบกินไก่ โปรตีนจากไก่เป็นโปรตีนที่คนไทยทานมากที่สุด ซึ่งจะเห็นว่าไก่ทอด บอนชอน ขายดีมาก จนสามารถขยายจาก 30 กว่าสาขา เป็น 80 สาขา”

หลังจากนี้ เบอร์เกอร์ คิง จะเปิดตัวเมนูอื่น ๆ ที่ใช้ไก่ทอดมาเข้ามาประกอบ เช่น เบอร์เกอร์ไก่ทอด แซนด์วิชไก่ทอด หรืออาจจะเป็นเมนูข้าว โดยการออกเมนูไก่ทอดในครั้งนี้นั้น “ธนวรรธ” ตั้งเป้าว่าเมนู “ชิกเก้นคิง” จะสามารถขยายตลาดไปสู่ผู้มีความชื่นชอบการบริโภคไก่ทอด ซึ่งเฉลี่ยมีอายุ 15-50 ปี โดยจะสามารถขยายฐานจากเดิมที่มีฐานลูกค้าส่วนมากเป็นคนวัยทำงาน รวมถึงเจาะกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่เคยทาน เบอร์เกอร์ คิง ด้านยอดขายรวมตั้งเป้าเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10%

“ชิกเก้นคิง” เริ่มวางขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ที่ เบอร์เกอร์ คิง ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับช่วงเปิดตัว ซื้อไก่ทอด 1 ชิ้น และ โค้ก 1 แก้ว ในราคาเพียง 79 บาท จากปกติ 124 บาท ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม – 31 พฤษภาคม นี้

ปัจจุบันตลาดไก่ทอดในประเทศไทยถือเป็นเซ็กเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของธุรกิจอาหารบริการด่วน หรือ QSR (Quick-Service Restaurant) มีมูลค่าตลาดรวม 28,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 43% ตลอดจนการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 7-9% ทุกปี ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยที่นิยมเลือกรับประทานประเภทธุรกิจอาหารบริการด่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามปัจจุบัน เบอร์เกอร์ คิง มีเมนูกว่า 40 เมนู สาขาทั้งหมด 117 สาขา

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ