TH | EN
TH | EN
หน้าแรกColumnistซิซซ์เล่อร์ ขยายตลาด ทูโก ดันภาพลักษณ์แบรนด์อาหารสุขภาพ

ซิซซ์เล่อร์ ขยายตลาด ทูโก ดันภาพลักษณ์แบรนด์อาหารสุขภาพ

ซิซซ์เล่อร์ (Sizzler) แบรนด์สเต็กเฮ้าส์ สลัดบาร์ เดินหน้าขยายตลาด “ทูโก” รับเทรนด์อาหารสุขภาพ นำเมนูอาหารสุขภาพขยายเครือข่ายร้านในโรงพยาบาล ล่าสุดร่วมมือกับเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ เปิด “ซิซซ์เล่อร์ ทูโก” ในรพ.กรุงเทพ เป็นที่แรก เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่จะเข้ามารักษาตัวในไทยหลังโควิด-19

การขยายตลาดทูโก เป็นส่วนหนึ่งของ “Healthy Destination” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ของซิซซ์เล่อร์ในรอบ 30 ปี โดยมีเป้าหมายต้องการเป็นส่วนหนึ่งการส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับลูกค้า

ซิซซ์เล่อร์ ทูโก เป็นผลของการทำ Design Thinking ใหม่ นำจุดแข็งแบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ ในด้านคุณภาพ มาผสมกับการปรับราคาที่เหมาะสม สามารถซื้อทานได้ทุกวัน ทุกมื้อ และอยู่ใกล้ ไม่ต้องเดินเข้าห้าง

-การ์มิน เดินหน้าขยายฐานลูกค้า Wearable Device ในไทย ตั้งเป้าโต 10%
-บำรุงราษฎร์ ทรานส์ฟอร์เมชัน เดินหน้านำ AI-Wearable ช่วยการรักษา

ซิซซ์เล่อร์ ทูโก มีขายทั้งแซนด์วิช เริ่มต้นที่ 79 บาท มีขนมปัง GI เป็นขนมปังที่ดูดซึมน้ำตาลช้า เหมาะกับคนที่ลดน้ำหนัก ขายที่ 99 บาท และเมนูโยเกิร์ตราคาต่ำกว่า 100 บาท และยังมีการจัดชุดอาหารนำเสนอที่ราคา 118-158 บาท ขึ้นอยู่ว่าจะจับคู่กับอะไร ซึ่งเป็นราคาที่ลูกค้าสามารถจ่ายได้ แลกกับอาหารที่มีคุณภาพ และสะอาด

นอกจากนี้ ทุกกล่องของอาหารจะระบุจำนวนแคลอรี่ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ให้ลูกค้ารู้ว่าทานแล้วจะได้แคลอรี่ทั้งหมดเท่าใด ซิซซ์เล่อร์ได้ทำวิจัยตลาดมาแล้ว ชี้ว่าลูกค้ายุคปัจจุบันต้องการข้อมูลปริมาณพลังงานอาหารที่มีความชัดเจน และจะเลือกทานอาหารที่เหมาะสมกับตัวเอง

“เราต้องการเป็น Healthy food on the go ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ จุดเด่นของ ซิซซ์เล่อร์ ทูโก คือ เป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน มีความแข็งแรงพอสมควร เราพยายามนำจุดเด่นมาปรับแต่งใหม่ ให้กับลูกค้า และไม่จำเป็นจะต้องไปแข่งกับใคร เพราะท้ายที่สุดขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าอยากจะได้อะไร” กรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ใน เครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว

ปัจจุบัน ซิซซ์เล่อร์ มีร้านอาหารอยู่ 54 สาขา ทั่วประเทศ และแบบ ทูโก 7 สาขาในกรุงเทพฯ คือที่

-BTS สถานีศาลาแดง
-BTS สถานีอโศก
-MRT สถานีพระราม 9
-แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3
-BTS สถานีช่องนนทรี
-Office At Central World
-โรงพยาบาลกรุงเทพ

ซิซซ์เล่อร์ จะโฟกัสตลาด ทูโก อย่างน้อย 10 สาขาแรก ในกรุงเทพฯ หลังจากนั้นจะเริ่มขยายไปยังหัวเมืองใหญ่ เช่น พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่

แผนการขยายจะเริ่มหลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น และเริ่มมีนักทองเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยได้ เพราะลูกค้าของ ซิซซ์เล่อร์ ในช่วงปกตินั้นเป็นลูกค้าต่างชาติเฉลี่ยถึง 15% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน

เช่นเดียวกับการเปิดสาขา ทูโก ในโรงพยาบาลกรุงเทพ ก็เพื่อเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยเฉพาะตะวันออกกลาง ที่เดินทางเข้ามารักษาในประเทศไทย

“ช่วงโควิดที่ผ่านมา ตลาด ทูโก หรือตลาดซื้อแล้วนำกลับ เติบโตขึ้นอย่างมาก เพราะลูกค้าบางส่วนจะไม่อยากนั่งทานที่ร้าน เช่นเดียวกับ ซิซซ์เล่อร์ ทูโก ที่มีการเติบโตอย่างมาก นอกจากการปรับรูปแบบการขายแล้ว เรายังทลายกำแพงภาพจำของซิซซ์เลอร์ ไม่ได้ขายแค่สเต็กกับสลัดแล้ว อาหารสุขภาพมีหลากหลายรูปแบบ เราพยายามนำอาหารที่มีประโยชน์จริง ๆ มาขายให้ลูกค้า เราต้องการให้ลูกค้าได้มากกว่าความอร่อย แต่จะต้องดีต่อใจและดีต่อกาย”

ซิซซ์เล่อร์ คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จาก ทูโก 15-20 เปอร์เซ็นต์ ของรายได้ทั้งหมด สำหรับแผนการขยายธุรกิจร้านอาหารซิซซ์เลอร์นั้นจะโฟกัสมากขึ้น จะไม่เปิดแบบกระจาย

ส่วนการเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลกรุงเทพ นอกจากผู้บริหารทั้งสองฝั่งมีความสนิทกันแล้ว ยังมีวิสัยทัศน์และเห็นแนวโน้มของตลาดนี้ร่วมกัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าในอนาคตเครือโรงพยาบาลกรุงเทพจะมีร้านอาหารจากเครือไมเนอร์เข้าไปเปิดสาขาเพิ่ม

คงต้องมาดูกันว่า ซิซซ์เล่อร์ ทูโก จะได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างไร และซิซซ์เลอร์จะขยาย ซิซซ์เลอร์ ทูโกไปอีกกี่สาขาในอนาคตอันใกล้นี้ และจะมีแบรนด์ใดในเครือไมเนอร์อีกที่จะใช้แนวคิด “ทูโก” นี้เข้าไปเปิดสาขาในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพอีกในอนาคต

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ