TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyOpenAI เปิดตัวสำนักงานแห่งแรกในเอเชียที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

OpenAI เปิดตัวสำนักงานแห่งแรกในเอเชียที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท OpenAI ซึ่งเป็นสตาร์ตอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากไมโครซอฟท์ ได้เปิดตัวสำนักงานแห่งแรกในเอเชียที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป้าหมายหลักคือการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจและสร้างหุ้นส่วนในประเทศญี่ปุ่น

แซม อัลท์แมน ซีอีโอของ OpenAI กล่าวว่านี่เป็นเพียงก้าวแรกในความร่วมมือระยะยาวที่หวังจะมีกับประเทศญี่ปุ่น ทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และสถาบันวิจัย

OpenAI ประสบความสำเร็จอย่างมากกับแชทบอท ChatGPT ที่เปิดตัวในปลายปี 2565 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง บริษัทกำลังมองหาแหล่งรายได้ใหม่ทั่วโลกเพื่อขยายธุรกิจต่อไป หลังจากประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์ เช่น ChatGPT การเปิดสำนักงานที่โตเกียวจึงเป็นก้าวสำคัญของ OpenAI ในการสร้างฐานรากในตลาดเอเชีย โดยมุ่งสร้างความร่วมมือและหาโอกาสทางธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีศักยภาพสูงทั้งในแง่เทคโนโลยี นวัตกรรม และอุตสาหกรรมเป้าหมายของ OpenAI

OpenAI มีโมเดลปัญญาประดิษฐ์พิเศษที่ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับภาษาญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ลูกค้าของ OpenAI ในญี่ปุ่นประกอบด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิ โตโยต้า มอเตอร์ และ ไดกิ้น อินดัสตรีส์ ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ รวมถึงหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น

ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นผู้ลงทุนใน OpenAI ได้ประกาศในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะลงทุนมูลค่า 2.9 พันล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 2 ปี เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ในญี่ปุ่น การลงทุนของไมโครซอฟท์ในญี่ปุ่นเป็นส่วนหนึ่งของคลื่นการลงทุนโดยบรรดาบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ในระดับโลก

การเปิดเผยรายชื่อลูกค้าที่เป็นบรรษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จเบื้องต้นของ OpenAI ในการเจาะตลาดดังกล่าว และความน่าเชื่อถือที่องค์กรระดับแนวหน้าให้การยอมรับ ประกอบกับการลงทุนมหาศาลของไมโครซอฟท์ในด้านคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ในญี่ปุ่น ซึ่งน่าจะช่วยเสริมโครงสร้างพื้นฐานและศักยภาพของ OpenAI ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ลูกค้าในประเทศนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ฤาเพราะความฉลาดสุดล้ำจนน่าหวั่นใจของ AI สาเหตุเบื้องลึกของการไล่ Sam Altman พ้น OpenAI

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ