TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyKBTG ผนึก Microsoft ยกระดับการให้บริการ K PLUS เตรียมพร้อมขยายฐานผู้ใช้ไปยังประเทศในกลุ่ม AEC+3

KBTG ผนึก Microsoft ยกระดับการให้บริการ K PLUS เตรียมพร้อมขยายฐานผู้ใช้ไปยังประเทศในกลุ่ม AEC+3

KBTG ลงนามบันทึกข้อตกลงในการนำแพลตฟอร์มของ Microsoft มาพัฒนาแอปพลิเคชัน K PLUS ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก และมีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล นับเป็นก้าวสำคัญในการวางแผนและพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกันในระยะยาว เพื่อลูกค้าจะได้รับบริการด้านการเงินที่เสถียรและไว้ใจได้ทั่วทั้งภูมิภาค AEC+3 คาดผู้ใช้งาน K PLUS จะแตะ 40 ล้านคน ภายในปี 2570 

วรนุช เดชะไกศยะ Executive Chairman กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน K PLUS มีผู้ใช้งานกว่า 18 ล้านคน รองรับการใช้งานทั้งการทำธุรกรรมในประเทศ ธุรกรรมข้ามประเทศ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง KBTG เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาระบบและรักษาข้อมูลของผู้ใช้งานแอปพลิเคชันให้ได้มาตรฐานที่ดียิ่งขึ้นไป ประกอบกับการเตรียมความพร้อมเพื่อขยายฐานผู้ใช้ไปยังประเทศในกลุ่ม AEC+3 โดยเริ่มจากเวียดนาม และอินโดนีเซีย 

KBTG จึงลงนามความร่วมมือกับบริษัท บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการผสานความรู้ ความสามารถของทั้งสององค์กร พร้อมนำแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์มาพัฒนาต่อยอด K PLUS เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่เติบโตแบบก้าวกระโดด เสริมโครงสร้างความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากล สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า รวมทั้งความสามารถในการนำเสนอบริการแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Offering) ผ่านการประมวลผลโดย AI และ Machine Learning ที่รวดเร็วและแม่นยำ เพื่อช่วยยกระดับแพลตฟอร์มสู่การแข่งขันในระดับประเทศ และต่อยอดสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินแห่งภูมิภาค พร้อมรองรับผู้ใช้งานทั้ง AEC+3 ที่คาดว่าจะแตะระดับ 40 ล้านคน ภายในปี 2570 

ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไมโครซอฟท์จะนำเทคโนโลยี และความเชี่ยวชาญระดับโลกมาเสริมประสิทธิภาพของ K PLUS ที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น ด้วยความยืดหยุ่นเชิงโครงสร้างที่รองรับทั้งการขยายธุรกิจในประเทศไทยและในระดับภูมิภาค ในขณะเดียวกัน ยังจะนำพันธมิตรและคู่ค้าที่มีความเชี่ยวชาญในโซลูชั่นด้านการเงินและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก มาร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะยกระดับการให้บริการลูกค้า นอกจากนี้จะร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยความพร้อมตามมาตรฐานสากล 

วรนุช กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้าการพัฒนาบริการดิจิทัลในระดับภูมิภาค หลังจากที่ KBTG ได้จัดตั้งบริษัท K-TECH ปัจจุบันก็ได้เปิดตัว K PLUS ภาษาเวียดนามเพื่อรองรับการใช้งานในตลาดเวียดนามแล้ว และในอนาคตจะมีการขยายแพลตฟอร์ม K PLUS เพื่อรองรับผู้ใช้งานประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคให้ได้รับบริการทางการเงินที่เสถียรและปลอดภัยเช่นกัน 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ดีแทคชู 5G ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เปิดตัวโซลูชัน 5G IoT แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม องค์กร และโรงงาน

Facebook ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโซลูชันใหม่จาก Messenger รับเทรนด์ส่งข้อความทางธุรกิจมาแรง

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ