TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเปอร์สเปกทิฟ พาไขฝีมือหนุ่มไทย "แพทริค คุณ" นักมายากลระดับโลกสัญชาติไทย

เปอร์สเปกทิฟ พาไขฝีมือหนุ่มไทย “แพทริค คุณ” นักมายากลระดับโลกสัญชาติไทย

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” โดย “เปอร์ – สุวิกรม” จะพาไปพบกับนักมายากลรุ่นใหม่ สัญชาติไทย  “แพทริค คุณ”   สร้างชื่อและเป็นนักมายากล ที่โด่งดังในโลกโซเชียล ล่าสุดเขาแจ้งเกิดในรายการ America’s Got Talent 2021  แถมยังเป็นหนึ่งในบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง การคิดค้นโชว์ให้กับนักมายากลตัวท็อป เช่น David Copperfield 

งานนี้ “แพทริค คุณ”จะมาเปิดมุมมองการเป็นนักมายากลมืออาชีพที่เป็นมากกว่าแค่คนมีทริคเล่นไพ่ แต่เป็นอาชีพที่ยั่งยืนแล้วเปิดโอกาสต่อยอดได้ไปอีกมากมาย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาดชม  ในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ” คืนวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2564  เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV

โดย “แพทริค คุณ” เล่าว่า “ผมเริ่มชื่นชอบมายากลมาตั้งแต่เด็ก ๆ ไปเดินดูอุปกรณ์มายากลแล้วก็ซื้อไปเล่นให้เพื่อนดูตั้งแต่ตอนนั้น พอจบประมาณม.2 ก็ไปเรียนที่อเมริกา พออยู่นี่นั่น ผมค้นพบเว็บไซด์มายากล เลยสั่งอุปกรณ์ออนไลน์ไปไว้ที่บ้านเพื่อน ที่เมื่อก่อนที่บ้านยังไม่เห็นด้วยในการเล่นมายากลเท่าไหร่ เค้าจะเน้นให้เราเล่นกีฬามากกว่า       แต่ใจเราชอบมายากล ก็เปิดศึกษาข้อมูลในคอมพิวเตอร์ เวลาที่คนในบ้านไม่อยู่ ช่วงนั้นก็ศึกษา แล้วก็ไปเล่นกับเพื่อนที่โรงเรียน ภายในหนึ่งปีทำให้คนรู้จักเราหมด ว่าเราเล่นมายากล ก็เริ่มจริงจังกับมายากลมากขึ้น หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรี ผมก็ทำคลิปมายากลถ่ายลงออนไลน์ จนเราเริ่มมีชื่อเสียงในวงการมายากล มีวันหนึ่งเพื่อนโทรมาว่า ทาง David Copperfield เขาอยากได้นักมายากลคนรุ่นใหม่ไปช่วยงานเบื้องหลัง คิดกลให้กับโชว์เขา ผมก็ได้ไปทำงานที่นั่น ผมได้เรียนรู้จากเขาเยอะมาก เขาเป็นนักมายากลที่ทำงานหนักมาก เราได้เห็นว่าไอเดียหลายอย่างที่เขามีในโชว์ มันไม่มีวันที่จะหยุดพัฒนา ทุกวันนี้โชว์ที่ผมช่วยเขาคิดเมื่อตอนปี 2012 ก็ยังพัฒนาไปได้เรื่อย ๆ จนทำให้ผมอยากทำเอามายากลมุมมองใหม่ ๆ และนำกลับมาเล่นที่ประเทศไทย  

“โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการประสบความสำเร็จของแต่ละคนมันต่างกัน สมัยก่อนถ้าผมย้อนเวลากลับไปตอนที่เล่นมายากลแรก ๆ ผมยังไม่น่าเชื่อว่าจะมีวันนี้ได้ เพราะทุกครั้งที่เราเริ่มลงมือทำ แล้วเราทำได้  เรารู้สึกว่า เราต้องทำได้มากกว่านี้ มันทำให้เราผลักดันตัวเอง ผมคิดว่าการเป็นนักมายากลทำให้เราได้วิเคราะห์มากขึ้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกมายากล และมายากลสามารถทำได้หลายอย่าง แต่อย่างหนึ่งที่เราจะไปถึงจุดนั้นได้คือ คนที่จะมาจ้างเรา เขาจะมองภาพแบบเดียวกับเราหรือไม่ หากดูดี ๆ จะพบว่า มายากลสามารถโปรโมทสินค้าได้นะ เป็นสิ่งที่ผมกำลังปลูกฝัง และทำให้เห็นกัน เพราะศาสตร์มายากลมันไม่ใช่แค่นำมาเล่นไพ่โชว์ แต่มันสามารถนำมาเล่าเรื่องได้ และเป็นอีกหนึ่งช่องทางในด้านคอนเทนต์ของ Story Telling” 

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ