TH | EN
TH | EN
หน้าแรกLifeเอไอเอส จับมือพันธมิตรด้านการศึกษา จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020

เอไอเอส จับมือพันธมิตรด้านการศึกษา จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020

เอไอเอส ผนึกความร่วมมือกับ กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 ศึกการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมหาวิทยาลัยสุดยิ่งใหญ่ประจำปี รวมพลนักศึกษาสายเกมเมอร์จากทุกมหาวิทยาลัยกว่า 250 แห่ง ลงสนามปล่อยอัลติไม่ยั้ง! ชิงรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท พร้อมเปิดสนามแข่งขัน 7 พฤศจิกายน 2563 นี้

-BenQ ZOWIE เปิดตัวจอเกมอีสปอร์ต 2 รุ่นใหม่ ชิงส่วนแบ่งตลาดปลายปี
-TESF ชี้ กม.อีสปอร์ต ไม่จำเป็นต้องร่าง แนะสอนเด็กเล่นเกมถูกวิธีเสริมความรู้

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และประธานคณะกรรมการการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) กล่าวว่า “สจล. เป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนที่ล้ำสมัย มุ่งเน้นให้นักศึกษานำเทคโนโลยีมามีส่วนร่วมในการเรียนรู้เสมอมา เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ของสถาบัน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับมอบหมายจาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ให้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน “AIS 5G eSports U-League 2020” ร่วมกับ คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) และองค์กรใหญ่จากภาครัฐและเอกชนอีกมากมาย เพื่อเปิดพื้นที่ให้แก่นักศึกษาทั่วประเทศที่สนใจการเล่นกีฬาอีสปอร์ต ได้มีพื้นที่ในการเชื่อมโยงผู้ที่มีความสนใจ เพื่อฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง และเอาชนะขีดความสามารถที่ไร้ขีดจำกัดของตัวเอง เพราะ สจล. เชื่อว่า เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก”

ในด้านคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) มีความพร้อมเต็มที่ในการผลักดันกีฬาทุกประเภทให้นักศึกษาทั่วประเทศได้มีส่วนร่วม เพราะการออกกำลังกายจะช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง มีประโยชน์กับสมอง ทั้งเรื่องความจำ ความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งเป็นการลดความเครียด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การจัดกิจกรรมด้านกีฬาเป็นไปได้ยากขึ้น เนื่องด้วยมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) แต่ กกมท. ยังคงให้ความสำคัญกับการผลักดันให้เยาวชนได้เล่นกีฬา และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จึงได้หันมาส่งเสริมการเล่นกีฬารูปแบบอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งผู้เล่นจะได้เรียนรู้การมีน้ำใจนักกีฬา ฝึกการทำงานเป็นทีม ฝึกกระบวนการคิด และมีพื้นที่แสดงออกความสามารถของตัวเอง”

เบญจพร กำเพ็ชร หัวหน้าส่วนงานการตลาดกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า “การแข่งขันกีฬาถือเป็นกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความรู้ด้าน Soft Skills ในแง่ของการปลูกจิตสำนึกความรัก ความสามัคคี ให้กับนักศึกษา นอกเหนือจากความรู้ด้านวิชาการ หรือ Hard Skill ที่สามารถเรียนรู้ได้ในห้องเรียน ทั้งยังเป็นการสร้าง Networking ระหว่างนิสิต นักศึกษา ด้วยกัน เพื่อบ่มเพาะ หล่อหลอมให้นิสิต นักศึกษา มีความฉลาด รอบรู้ และมีโอกาสใหม่ ๆ ในเชิงวิชาชีพในโลกยุคใหม่ด้วยเช่นกัน

“การร่วมมือในครั้งนี้ เอไอเอส เข้ามาสนับสนุนในด้านเทคโนโลยี และสถานที่สำหรับจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นอกจากการแข่งขันรายการนี้แล้วนั้น เอไอเอสยังทำงานกับภาครัฐ สถาบันกาศึกษา และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต สนับสนุนการ Learn and Play เพื่อเป็นเวทีให้กับคนรุ่นใหม่สามารถสร้างอาชีพทางเลือกที่เป็นธุรกิจอิสระ” เบญจพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดที่เกิดขึ้นในปีนี้ ส่งผลให้การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยได้ปรับรูปแบบการแข่งขันมาอยู่บนออนไลน์ โดยใช้อีสปอร์ต กีฬาดิจิทัลของคนรุ่นใหม่ มาเป็นกีฬาหนึ่งเดียวในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากความสนุกสนานระหว่างผู้เล่นแล้ว ยังช่วยฝึกทักษะ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ หรือ Critical Thinking ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี และยังเป็นโอกาสต่อยอดทางวิชาชีพในโลกยุคดิจิทัลอีกด้วย

“เอไอเอส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ กรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จัดการแข่งขัน AIS 5G eSports U-League 2020 โดยมีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นเจ้าภาพ และมีเอไอเอส ผู้ให้บริการ Digital Infrastructure อันดับ 1 ของไทย มาร่วมเป็นพันธมิตร ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้การจัดงานในปีนี้แตกต่างและตอบโจทย์การแข่งขันกีฬายุคนิวนอร์มอลอย่างแน่นอน” เบญจพร กล่าวสรุป

AIS 5G eSports U-League 2020 เปิดรับสมัครทีมตัวแทนนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันใน 3 เกมส์ยอดฮิต ได้แก่ FIFA ONLINE4, MINECRAFT และ ROV ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2563 จากนั้นจะประกาศ ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เริ่มทำการแข่งขันในรูปแบบออนไลน์ 100% ระหว่างวันที่ 7 – 19 พฤศจิกายน 2563 และจะแข่งขันรอบ Final ในรูปแบบ On Ground ระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2563 ณ AIS eSports STUDIO คอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พร้อมนำ Digital Infrastructure เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ นิสิต นักศึกษาที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.co.th/zeed/#eSports_U-League_2020

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ