TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessREADY หุ้นเทคฯ น้องใหม่ได้ไฟเขียว ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง ขาย IPO 35 ล้านหุ้น เข้า mai ปีนี้

READY หุ้นเทคฯ น้องใหม่ได้ไฟเขียว ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง ขาย IPO 35 ล้านหุ้น เข้า mai ปีนี้

READY นับหนึ่งไฟลิ่ง เดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO 35 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้ นำแพลตฟอร์ม “Readyplanet All-in-One Platform” ขยายขีดความสามารถองค์กรธุรกิจ โตรับเทรนด์การตลาดดิจิทัล มุ่งสู่ผู้นำด้าน “Marketing Tech” ของไทย

ทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ “READY” เปิดเผยว่า การเข้ามาระดมทุนครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต ด้วยวิสัยทัศน์ “เป็นบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีการขายและการตลาดดิจิทัลในประเทศไทย” สนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตด้วยแพลตฟอร์มการขายและการตลาดระดับโลก ภายใต้ค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า สนับสนุนให้องค์กรลูกค้าได้ใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างความเติบโตทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านยอดขาย การขยายฐานลูกค้า และการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

ทั้งนี้ READY คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว หรือ Readyplanet All-in-One Platform ที่ครอบคลุมด้านเว็บไซต์ (Website), โฆษณาออนไลน์ (Online Advertising), ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และ ระบบจองโรงแรมโดยตรง (Hotel Direct Booking) โดยให้บริการผ่านแพลตฟอร์มที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา ซึ่งนับเป็นแพลตฟอร์มของคนไทยที่ครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งในปัจจุบัน

‘ป้อม ภาวุธ’ ชวนเจาะลึกเทรนด์อีคอมเมิร์ซไทย ในปี 2566

READY วางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม “Readyplanet All-in-One Platform” ให้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ในประเทศไทยที่ต้องการประสิทธิภาพด้านการขายและการตลาด ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลหลัก 3 ด้าน คือ การตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalized Marketing) การตลาดแบบอัตโนมัติ (Marketing Automation) และ การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) รวมถึง ให้ความสำคัญกับการให้บริการที่มีคุณภาพกับลูกค้า โดยเฉพาะบริการหลังการขาย ทำให้ READY เป็นอีกธุรกิจที่อยู่ในตลาดที่กำลังเติบโตต่อเนื่องในอนาคต โดยเฉพาะยุคหลังโควิด การตลาดดิจิทัลยิ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น  

เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ จึงวางแผนนำไปใช้สำหรับ (1) ลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ Readyplanet All-in-One Platform รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ (2) ใช้สำหรับขยายทีมขายและทีมการตลาดในการหาลูกค้าใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้า และ นำเสนอบริการเพิ่มจากฐานลูกค้าปัจจุบัน  และ (3) ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสในอนาคต

อมร พิริยะแพทย์สม Executive Vice President บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ READY เปิดเผยว่า หลังจาก READY ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 35,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 35% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเสนอขายภายหลังการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนในครั้งนี้ ซึ่งประกอบไปด้วย หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายโดย READY จำนวน 15,000,000 หุ้น คิดเป็น 15% และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย Darlex Limited (“DARLEX”) จำนวน 20,000,000 หุ้น คิดเป็น 20% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเสนอขายภายหลังการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนในครั้งนี้

TikTok เผย Shoppertainment มาแรง คาดมูลค่าจะแตะ 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 68

ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจ (Sector) เทคโนโลยี (Technology) ภายในปี 2566

ชูจุดเด่น READY อยู่ในธุรกิจที่เป็นเทรนด์ของโลกยุคใหม่ มีความแข่งแกร่งด้วยทีมผู้บริหาร และทรงยศ คันธมานนท์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ อีคอมเมิร์ซ และการตลาดดิจิทัล ผ่านการให้บริการมากว่า 22 ปี ได้รับการยอมรับจากพันธมิตรซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลก เช่น Google, YouTube, Facebook และ TikTok เป็นต้น ขณะที่ ทีมงานมีการพัฒนา Readyplanet All-in-One Platform เพื่อตอบโจทย์ด้านการขายและการตลาดดิจิทัลแบบรวมเป็นหนึ่งเดียว (All-in-One Platform) ทำให้บริษัทฯ ไม่มีความเสี่ยงในเรื่องการพึ่งพิงแพลตฟอร์มหรือซอฟต์แวร์ของผู้พัฒนาจากต่างประเทศ  

ในด้านผลการดำเนินงานต่อเนื่องและมีฐานะการเงินที่มั่นคง โดยบริษัทฯ มีรายได้มากกว่า 95% เป็นรายได้ลักษณะ Recurring จากบริการที่เป็นรูปแบบเช่าใช้ และมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมากในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทฯ ไม่เกิดการพึ่งพิงลูกค้ารายใดรายหนึ่งอย่างมีนัยสำคัญ 

สำหรับผลประกอบการของ READY ณ งวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 118.21 ล้านบาท เติบโต 12.03% และมีกําไรสุทธิ  13.59 ล้านบาท เติบโต 189.15% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายเป็นไปในทางที่ดีขึ้น และบริษัทสามารถดำเนินงานได้ตามกลยุทธ์ที่ได้วางไว้

‘ศุภชัย ปาจริยานนท์’ มากกว่าความเป็นหมอ คือ การขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม และการเพิ่ม GDP ให้กับภูมิภาค

วิสัยทัศน์ “ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์” พันธกิจ “จิตตะ” กับบทบาท “เข็มทิศ” ของการลงทุน

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ