TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyซัมซุง เสริมเกราะให้ผู้ใช้มือถือห่างไกลมิจฉาชีพ ด้วยฟีเจอร์ Auto Blocker

ซัมซุง เสริมเกราะให้ผู้ใช้มือถือห่างไกลมิจฉาชีพ ด้วยฟีเจอร์ Auto Blocker

ซัมซุงเสริมเกราะเพิ่มภูมิคุ้มกัน ป้องกันประชาชนจากอันตรายบนโลกไซเบอร์ ช่วยตำรวจตัดตอนมิจฉาชีพ ยกระดับความปลอดภัยให้ผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ “Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ)” มุ่งเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์เดียวที่ครบครันด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย และมั่นใจเรื่องความปลอดภัยสูงสุดในยุคดิจิทัล สามารถป้องกันภัยไซเบอร์ได้ง่าย ๆ ในแค่คลิกเดียว

พลตำรวจตรี ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันการโจมตีทางไซเบอร์สร้างความสูญเสียมหาศาลให้กับประชาชน และมีอัตราการเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง สถิติของการโจมตีในช่วงปี พ.2566 ที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมที่เกิดขึ้นสูงถึง 2 หมื่นล้านบาทจาก 185,814 คดี และมีจำนวนเคสเฉลี่ยต่อวันประมาณ 700 – 800 เคส 

พันตำรวจเอก เจษฎา บุรินทร์สุชาติ ผู้กำกับการกลุ่มงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวเสริมว่า “กลวิธีการโจมตีทางไซเบอร์มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Phishing การหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว, การ Scam call ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอีกหนึ่งกรณีอันตรายที่หลาย ๆ ครั้งแฝงมาในแบบที่เราไม่ทันรู้ตัว ก็คือประเภทที่เรียกว่า Side loading การโหลดแอปที่ไม่ได้รับการอนุมัติ และอาจแฝงมัลแวร์หรือไวรัส ที่มักมาพร้อมกับไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ อีเมล หรืออุปกรณ์เสริมที่เชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ และเมื่อเราทำการ install (ติดตั้ง) ก็จะทำให้มิจฉาชีพสามารถเจาะเข้าสู่ระบบได้ ตัวอย่างที่พบบ่อย เช่น การกดลิงก์ SMS หรือการติดตั้งแอปฟรี แอปเถื่อนต่าง ๆ ซึ่งนับวันการโจมตีเหล่านี้ก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีการพัฒนารูปแบบที่ซับซ้อนขึ้นไปเป็นลำดับ” 

“ซัมซุงเล็งเห็นถึงปัญหาการโจรกรรมทางไซเบอร์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความสูญเสียทางทรัพย์สินและจิตใจให้กับประชาชน เราได้มีการพัฒนานวัตกรรมล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้บริโภคเป็นสำคัญ และล่าสุดกับการเปิดตัว ONE UI 6.0 ซัมซุงได้มีการพัฒนาระบบความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยการเปิดตัวฟีเจอร์ความปลอดภัยใหม่ “Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ)” ที่จะช่วยเสริมเกราะป้องกันภัยไซเบอร์ให้แก่ประชาชนในยุคที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่พัฒนาคุณภาพชีวิตให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ใช้เก็บข้อมูลส่วนตัว รวมถึงใช้ทำธุรกรรมออนไลน์เป็นประจำ

Samsung Auto Blocker

Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ) สร้างมาเพื่อป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานกาแล็คซี่ โดยเฉพาะการโจรกรรมประเภท Side loading ซึ่งเป็นการติดตั้งซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชันจากแหล่งดาวน์โหลดอื่นที่ไม่ได้รับอนุญาต เพื่อป้อนคำสั่งเจาะเข้าเครื่อง ผ่านรูปแบบต่าง ๆ อาทิ SMS ที่มาพร้อมกับลิงก์หรือแอปพลิเคชันแชตต่าง ๆ และการดาวน์โหลดแอปที่ไม่ได้มาจาก Play store หรือ Galaxy store ซึ่งอาจมีมัลแวร์แฝงมาด้วยการเปิดใช้งาน Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ) จะช่วยป้องกันการติดตั้งซอฟต์แวร์อันตรายเหล่านี้ได้ ทั้งนี้ระบบ Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ) ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น App protection การตรวจสอบความปลอดภัยของแอปที่อาจเป็นมัลแวร์ก่อนติดตั้งและตรวจสอบอัตโนมัติรายวันหลังติดตั้ง รวมถึงป้องกันการใช้คำสั่งที่อันตรายหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ผ่านสาย USB เพื่อปกป้องผู้ใช้ในสถานการณ์ที่มีผู้อื่นสามารถเข้าถึงอุปกรณ์โดยตรง เช่น การชาร์จโทรศัพท์ที่สนามบิน หรือ การใช้ USB ในการย้ายไฟล์งานข้ามอุปกรณ์ เป็นต้น

ไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุง กาแล็คซี่ เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนแบรนด์เดียวที่ครบครันด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและมีระบบความปลอดภัย เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยให้ผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยผู้ใช้ซัมซุง กาแล็คซี่จะสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ง่าย และเห็นผลในการป้องกันได้จริง

นอกจากนี้ซัมซุงมีการร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยขอคำปรึกษา แนะนำ ให้ข้อมูลในเชิงลึก พร้อมเคสปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อประโยชน์สูงสุดในการปกป้องประชาชนจากการโจรกรรมทางไซเบอร์ ตลอดจนร่วมกันทดลองการใช้งานเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์อย่างเห็นผลได้จริง สร้างสภาพแวดล้อมดิจิทัลที่มั่นใจและปลอดภัยให้กับประชาชนโดยเฉพาะ 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบ อย่างต่อเนื่องและจริงจัง รู้สึกยินดีที่ภาคเอกชนอย่างซัมซุงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์และพัฒนานวัตกรรมดี ๆ เพื่อช่วยปกป้องประชาชนจากภัยคุกคามทางออนไลน์” พลตำรวจตรี ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

SCG ชูเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สาย “ZETA” อัปเกรดทุกอาคาร/อุตสาหกรรม สู่ Smart City

เสียวหมี่ เปิดตัว ‘Redmi Note 13 Series’ พร้อมแอมบาสเดอร์คนแรก ‘แบมแบม กันต์พิมุกต์’

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ