TH | EN
TH | EN
หน้าแรกThe MovementSandbox Air บริการล้างแอร์โดยกลุ่มคนพิการทางการได้ยิน

Sandbox Air บริการล้างแอร์โดยกลุ่มคนพิการทางการได้ยิน

Sandbox Air คือบริการล้างแอร์จากช่างกลุ่มคนพิการทางการได้ยิน เป็นหนึ่งในโครงการฝึกอบรม “Home Service” การล้างแอร์ เพื่อสร้างอาชีพทางเลือกสำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย (หูหนวก) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ร่วมกับวิทยาลัยดอนบอสโก กรุงเทพฯ และบริษัท แซนด์บ๊อก เอ็นเตอร์ไพส์ จำกัด 

โครงการดังกล่าว เป็นการบูรณาการความร่วมมือในการจัดฝึกอบรมฯ เพื่อสร้างอาชีพทางเลือกสำหรับคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย และเป็นการสร้างองค์ความรู้ ทักษะด้านอาชีพสำหรับกลุ่มนักเรียนคนพิการทางการได้ยินและสื่อความหมาย ของโรงเรียนดอนบอสโก (นักเรียนภาคค่ำ) โดยให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงาน การบริการที่ประทับใจ ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า หลักการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เครื่องมือล้างแอร์ และการทำความสะอาดชุดทำความเย็น

ภายหลังการฝึกอบรม คนพิการทางการได้ยินและสื่อความหมาย สามารถปฏิบัติงานจริงในสถานประกอบการที่มีความต้องการล้างแอร์ ทำให้คนพิการสามารถประกอบอาชีพ สร้างรายได้ และเลี้ยงชีพด้วยตนเอง โดยสามารถใช้เวลาว่างในช่วงกลางวันหารายได้เลี้ยงตนเองระหว่างเรียนได้ นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ และยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการอย่างแท้จริง

เมธาวี ทัศนาเสถียรกิจ Chief Executive Officer (CEO) และผู้ก่อตั้งบริษัท วัลแคน โคอะลิชั่น จำกัด (Vulcan Coalition) สตาร์ตอัพ Deep Tech ผู้ขับเคลื่อนเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยฝีมือคนพิการ โพสต์ข้อมูลผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว Methawee Thatsanasateankit โดยมีรายละเอียดว่า

“ใครสนใจล้างแอร์ อยากชวนมาใช้บริการช่างกลุ่มคนพิการทางการได้ยินกัน ล้างสะอาด บริการประทับใจ น้องกลุ่มพิการทางการได้ยินเป็นอีกกลุ่มนึงที่หางานยาก เพราะติดปัญหาเรื่องการสื่อสาร สิ่งที่เราอาจไม่ค่อยรู้กันคือน้องหลายคนอ่านและเขียนภาษาไทยไม่ค่อยได้ ทำให้โอกาสงานหลาย ๆ ตำแหน่งหายไป

จูนมีโอกาสไปช่วยทาง Sandbox ซึ่งจัดอบรมเพิ่มทักษะให้น้องหูในวิทยาลัยดอนบอสโก ให้สามารถเป็นช่างล้างแอร์ได้ น้อง ๆ จะได้มีรายได้ระหว่างเรียน (น้องเรียนภาคค่ำ) หลังจากอบรมน้อง ๆ ล้างแอร์กันมา 3 เดือน เรียกว่าล้างแอร์กันเก่งและสะอาดมาก ๆ โดยน้องทำงานร่วมกับทีมหัวหน้าช่าง หมดกังวลเรื่องล้างไม่มืออาชีพ

วันนี้ บ้านหรือคอนโดใครไม่ได้ล้างแอร์มานาน แอร์เริ่มมีกลิ่น แอร์ไม่เย็น ทดลองให้โอกาสน้อง ๆ ไปล้างแอร์ได้ หอพัก อพาร์ตเมนต์ก็รับ นอกจากล้างแอร์ น้องยังตรวจคุณภาพแอร์และเติมน้ำยาแอร์ให้ฟรี”

สำหรับค่าบริการ ล้างแอร์ติดผนังทุก BTU พร้อมเติมน้ำยาแอร์ 650 บาท หากล้างหลายเครื่องจะมีราคาพิเศษ แขวนผนัง 900 บาท และฝังฝ้า 1,500 บาท รับทุกเขตในกทม. กรณี 7 ตัวขึ้นไปรับในเขตปริมณฑล

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อนัดคิวได้ที่ Line @sandboxth https://lin.ee/peNpx0S หรือเฟซบุ๊ก Sandbox Air

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ท็อปส์ ร่วมกับ ยูนิลีเวอร์ เปิดตัวตู้เติมน้ำยาปรับผ้านุ่ม ‘Refill Station’

World Film Festival กลับมาใหม่ ธันวาคมนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ