TH | EN
TH | EN
หน้าแรกStartupAWS Startup Ramp พร้อมให้การสนับสนุนสตาร์ตอัพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

AWS Startup Ramp พร้อมให้การสนับสนุนสตาร์ตอัพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันนี้ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services: AWS) ประกาศขยายโครงการ Startup Ramp เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการใหม่นี้ออกแบบมาสำหรับสตาร์ตอัพระยะเริ่มต้นที่สร้างโซลูชันด้านสุขภาพ ด้านดิจิทัลของภาครัฐ เมืองอัจฉริยะ เกษตรกรรม และเทคโนโลยีอวกาศ เพื่อสนับสนุนผู้ที่ต้องการสร้าง เปิดตัว และขยายธุรกิจ

AWS Startup Ramp ช่วยกำจัดอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมที่กล่าวข้างต้น ด้วยการช่วยเหลือด้านการตรวจสอบการออกแบบทางเทคโนโลยีและสถาปัตยกรรม การให้คำปรึกษา เครดิต และสนับสนุนด้วยแผนการทำตลาด ช่วยจัดการด้านกฎระเบียบและข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่ซับซ้อนของอุตสาหกรรม สตาร์ทอัพที่เพิ่งเริ่มต้นและอยู่ในขั้นตอนการหาตลาดที่จะเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ และการค้นหาลูกค้ารายแรก ๆ สามารถสมัครเป็น Startup Ramp Innovators และสำหรับผู้ที่มีลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการแล้ว มุ่งเน้นที่การเติบโตและขยายธุรกิจสามารถสมัครเป็น Startup Ramp Members เพื่อเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของโครงการได้

AWS Startup Ramp ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ที่ต้องการสร้างธุรกิจที่กำลังทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ จากการเรียนรู้ที่สำคัญจากโปรแกรมสตาร์ทอัพอื่น ๆ เช่น AWS EdStart ซึ่งทำงานร่วมกับสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาทั่วโลกและ AWS GovTechStart ซึ่งสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ที่มีลูกค้าเป็นรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น

การประกาศในวันนี้ ทำให้ลูกค้าในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนามสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการนี้ได้ ซึ่งโครงการ AWS Startup Ramp ได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ในประเทศอินเดีย

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว AWS Startup Ramp ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีโอกาสมากมายสำหรับสตาร์ตอัพในการแก้ปัญหาในภาครัฐด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรม การแพร่ระบาดของโรคได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในด้านสุขภาพ ด้านดิจิทัลของภาครัฐ เมืองอัจฉริยะ เกษตรกรรม และเทคโนโลยีอวกาศ และการที่บริษัทสตาร์ตอัพสามารถมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้รัฐบาลสามารถบรรลุภารกิจได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุม การรวมสตาร์ตอัพ องค์กรภาครัฐ และระบบคลาวด์เข้าด้วยกัน ช่วยให้ทีมสามารถทดลองและทดสอบแนวคิดใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ดียิ่งขึ้นด้วย” ปีเตอร์ มัวร์ กรรมการผู้จัดการระดับภูมิภาค ด้านภาครัฐทั่วโลก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส กล่าว

ต่อยอดความร่วมมือกับ AWS

จากข้อมูลของ CB Insights ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 การระดมทุนสำหรับ Pre-Series A มีการเติบโตด้านการลงทุนมากที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมีมูลค่าการลงทุนถึง 1.31 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในความตกลง 1,197 ครั้งทั่วเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของสตาร์ตอัพรายใหม่ ๆ และการเห็นความสำคัญของนวัตกรรมที่กำลังเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นในระบบนิเวศของสตาร์ตอัพในเอเชียที่มีความไดนามิก โครงการใหม่ ๆ เช่น AWS Startup Ramp ได้รับการออกแบบมาเพื่อเร่งนวัตกรรมนี้ในอุตสาหกรรมหลักต่าง ๆ และสนับสนุนสตาร์ตอัพในขณะที่พวกเขาพัฒนาโซลูชันที่จะมาช่วยแก้ไขปัญหาที่สำคัญต่าง ๆ ในสังคม

SpaceAge Labs ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ เป็นสตาร์ตอัพด้านเทคโนโลยีในระยะเริ่มต้น ให้บริการโซลูชันเชื่อมโยงอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต (Internet of Things: IoT) เพื่อบริหารจัดการทรัพย์สินและการดำเนินงานในอุตสาหกรรมบริการน้ำและภูมิทัศน์ในเมืองจากระยะไกล “ภายในปีพ.ศ. 2593 เกือบ 70% ของโลกจะอาศัยอยู่ในเมืองต่าง ๆ แนวโน้มนี้ควบคู่ไปกับปัจจัยอื่น ๆ เช่น โครงสร้างพื้นฐานในเมืองที่เสื่อมโทรม ต้นทุนแรงงานที่เพิ่มขึ้น และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทำให้ลูกค้าภาครัฐของเรามองหาโซลูชัน IoT ที่จะช่วยสนับสนุนแนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล (data-driven) และการคาดการณ์ เพื่อการจัดการท่อระบายน้ำทิ้ง การระบายน้ำ ท่อประปา และการใช้พื้นที่สีเขียวในเมือง การทำงานกับเทคโนโลยี IoT และแมชชีนเลิร์นนิ่งของ AWS ช่วยให้เราเปิดตัวสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ใช้โซลูชันที่เชื่อถือได้ ปลอดภัย และปรับขนาดได้ AWS ช่วยให้เราขับเคลื่อนพันธกิจในการทำให้งานสาธารณะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคและการสนับสนุนด้านเงินทุนจาก AWS Startup Ramp จะช่วยสนับสนุนสตาร์ตอัพระยะเริ่มต้นอย่างเราให้เติบโตและขยายได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ยังคงมุ่งเน้นที่การให้บริการลูกค้าของเรา” ดีพัค ปิตตะ ซีอีโอ กล่าว

Med247 เป็นสตาร์ตอัพจากเวียดนามที่ให้บริการแอปพลิเคชันทางการแพทย์และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการดูแลในประเทศเวียดนาม บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มไฮบริดที่ผสมผสานโมเดลการให้บริการด้านสุขภาพแบบดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีการแพทย์ทางไกลผ่านแอปพลิเคชันสำหรับผู้ป่วยและแพทย์ เพื่อมอบบริการดูแลสุขภาพในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ “AWS ช่วยให้เราเข้าถึงประชาชนในเวียดนามผ่านวิธีใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพดี โดยใช้แพลตฟอร์มที่สะดวกสบายและราคาไม่แพง ด้วย AWS เราสามารถปรับเปลี่ยนจากการดูแลเบื้องต้นไปสู่การดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของครอบครัวชาวเวียดนามยุคใหม่ และด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง เราสามารถคาดการณ์โรคต่าง ๆ ได้ดีขึ้น และสามารถดูแลป้องกันได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง” ตวน ทรูออง ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Med247 กล่าว

Openspace มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ เป็นธุรกิจร่วมลงทุน (venture capital) กับบริษัทต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงโดยใช้เทคโนโลยี “โควิด-19 เผยให้เห็นช่องว่างในอุตสาหกรรมที่กล่าวข้างต้น ที่ต้องการได้รับการจัดการอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น ในธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพ ความจำเป็นในการรักษาแบบใหม่และการเข้าถึงที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ห่างไกลมีมากขึ้น เราได้เห็นแล้วว่าการผสมผสานเทคโนโลยีกับวิทยาศาสตร์สุขภาพได้ช่วยให้อุตสาหกรรมสามารถสร้างโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ในอัตราที่เร็วขึ้นและมีต้นทุนที่ต่ำลง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เร่งด่วนของทั้งภาครัฐและประชาชน สตาร์ตอัพส่วนใหญ่ที่เราลงทุนในการทำงานบน AWS ซึ่งให้ความสามารถในการปรับขนาด การเข้าถึงเทคโนโลยี และโครงการสนับสนุนอย่าง AWS Startup Ramp ที่ช่วยให้สตาร์ตอัพพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว และนำเสนอโซลูชันที่ช่วยจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ในโลกปัจจุบัน เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุนสตาร์ทอัพจำนวนมากขึ้น เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญเหล่านี้” เกอร์วิน หยาง ผู้อำนวยการ Openspace กล่าว

วิธีเข้าร่วม AWS Startup Ramp

หากคุณเป็นผู้ที่มีความคิดที่ยิ่งใหญ่และต้องการสร้างธุรกิจ ที่ช่วยรัฐบาลสามารถให้บริการประชาชนได้ดียิ่งขึ้น AWS Startup Ramp สามารถช่วยได้ สตาร์ตอัพที่ตรงตามเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการสามารถทำการสมัครได้ สำหรับสตาร์ตอัพที่ทำงานเพื่อให้บริการลูกค้าภาครัฐ สามารถยื่นคำขอ Startup Ramp Application เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสเข้าร่วมโครงการในอนาคตได้ ปัจจุบัน Startup Ramp พร้อมให้บริการสำหรับสตาร์ทอัพที่มีรายได้ต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ สตาร์ทอัพที่ตรงตามเกณฑ์การสมัครทั้งหมดจะได้รับการตรวจสอบและประเมินการเข้าร่วมโครงการโดยพิจารณาจากผลลัพธ์ที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าในอุตสาหกรรมที่กล่าวข้างต้น

สำหรับองค์กรที่มุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการ เช่น องค์กรบ่มเพาะสตาร์ตอัพ องค์กรบ่มเพาะธุรกิจ นักลงทุน พันธมิตรของ AWS องค์กรไม่แสวงหากำไร และโครงการริเริ่มของภาครัฐ สามารถติดต่อทีม AWS Startup Rampหากสนใจร่วมมือในโครงการนี้

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ