TH | EN
TH | EN
หน้าแรกTechnologyNutanix เปิดตัว Cloud Clusters (NC2) บน Microsoft Azure

Nutanix เปิดตัว Cloud Clusters (NC2) บน Microsoft Azure

Nutanix ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศว่า Nutanix Cloud Clusters (NC2) พร้อมให้ใช้งานบน Microsoft Azure แล้ว โดยขยายสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ของ Nutanix ไปใช้งานกับ Dedicated bare metal nodes ของ Microsoft Azure

NC2 on Azure มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ทำงานอย่างไร้รอยต่อ และมีการจัดการแบบ รวมศูนย์ รองรับการใช้งานได้ทั้งบนไพรเวทและพับลิคคลาวด์ เพื่อให้ลูกค้าใช้ไฮบริดคลาวด์ได้เร็วขึ้นทั้งยังช่วยให้ลูกค้าใช้และจัดการเวิร์กโหลดที่อยู่บนแอคเค้าท์ Azure ของตน และ VNet ช่วยให้ลูกค้าสามารถคงรูปแบบการทำงานระหว่าง Azure และระบบที่อยู่ภายในองค์กร (on-premises) ได้ด้วยความเรียบง่ายและด้วยการทำงานที่สอดคล้องกัน

NC2 on Azure มีความสามารถในการย้ายไลเซนส์ซอฟต์แวร์ที่เป็นไปตามเงื่อนไขของ Nutanix และสามารถใช้ประโยชน์ต่าง ๆ จาก Microsoft Azure  ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าลงทุนได้อย่างคุ้มค่า และเป็นทางเลือกให้ลูกค้าในการรันเวิร์กโหลดบนสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ NC2 on Azure มีวางจำหน่ายแล้วบน Azure dedicated bare metal nodes ของ Azure ที่ให้บริการอยู่ในอเมริกาเหนือ และจะมีวางจำหน่ายตามบริการของ Azure ทั่วโลกตามมาในปี 2566

ราจีฟ รามาสวามี ประธานและซีอีโอของ Nutanix กล่าวว่า “องค์กรจำนวนมากนำไฮบริดมัลติคลาวด์ไปใช้ เพื่อให้สามารถสเกลจากระบบที่อยู่ในองค์กรไปยังพับลิคคลาวด์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก เพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพตามต้องการ และรันเวิร์กโหลดอย่างปลอดภัยไร้กังวลด้วยต้นทุนที่เหมาะสม รวมถึงการใช้งานในรูปแบบ subscription ที่ยืดหยุ่น NC2 on Azure ช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าใช้งาน Azure ได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ผ่านการบริหารจัดการแอปพลิเคชัน และข้อมูลบนสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ของลูกค้าได้อย่างลงตัว”

สก็อตต์ กูธรี รองประธานบริหารกลุ่ม Cloud และ AI ของ Microsoft กล่าวว่า “แม้ว่าธุรกิจจะให้ความสำคัญและลงทุนด้านพับลิคคลาวด์มากขึ้น แต่ยังมีลูกค้าจำนวนมากที่จำเป็นต้องรัน และจัดการเวิร์กโหลดทั้งบนพับลิคและไพรเวทคลาวด์  NC2 on Azure มอบการบริหารจัดการที่สอดคล้องกันให้กับโครงสร้างพื้นฐานไอทีขององค์กรทั้งที่อยู่บนระบบภายในและบนคลาวด์ ช่วยลดระยะเวลาในการตอบสนองของเน็ตเวิร์ค และเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน”

ลูกค้าสามารถรันเวิร์กโหลดที่อยู่บน NC2 on Azure และบริหารจัดการ Azure instances ได้จากหน้าจออินเทอร์เฟซการบริหารจัดการของ Nutanix ซึ่งช่วยให้ลูกค้ารันไฮบริดเวิร์กโหลดได้ทั้งบนไพรเวทคลาวด์ และ Microsoft Azure ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องออกแบบแอปพลิเคชันใหม่  ผลลัพธ์ที่คาดไว้คือการทำงานด้านไอทีที่คงเส้นคงว่าไม่ซับซ้อนบนคลาวด์ทุกประเภท การใช้ไฮบริดคลาวด์ได้ในไม่กี่ชั่วโมง และการลดต้นทุนรวม (TCO) เมื่อเทียบกับการใช้โซลูชันคลาวด์อื่น ๆ

ลูกค้ายังได้ใช้ประโยชน์จาก Azure Hybrid Benefit และ Extended Security Updates เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และมีความปลอดภัยมากขึ้น ลูกค้าของ Nutanix จะสามารถย้ายไลเซนส์ที่เหลือ อยู่ไปใช้บน NC2 on Azure หรือใช้ซอฟต์แวร์ของ Nutanix แบบออนดีมานด์ผ่าน Azure Marketplace ซึ่งช่วยให้การเคลื่อนย้ายการทำงานไปมาระหว่างไพรเวทคลาวด์ และ Microsoft Azure เป็นไปอย่างราบรื่นคล่องตัว

ประโยชน์ของ NC2 on Azure ที่ลูกค้าจะได้รับ

  • ลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการกู้คืนระบบ และไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาไซต์สำรอง ด้วยการใช้ระบบสำรองเพื่อปัองกันความล้มเหลวแบบออนดีมานด์ของ Microsoft Azure
  • เข้าใช้งานทรัพยากรแบบออนดีมานด์บน Microsoft Azure และสามารถปรับขยายทรัพยากร และความสามารถเพื่อรองรับงานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วในเวลาที่ใช้แอปพลิเคชันและเครื่องมือต่าง ๆ
  • โยกย้ายและปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย ด้วยการเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันและข้อมูลที่ใช้อยู่ได้อย่างง่ายดายในสภาพเดิมโดยไม่ต้องปรับโครงสร้างหรือปรับแต่งเครื่องมือใหม่ ซึ่งการปรับใหม่เหล่านี้มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลามาก

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ซีอีโอ Binance เผย“การปกป้องผู้ใช้งานคือหน้าที่ของทุกคนในอุตสาหกรรมคริปโท”

SCGC จับมือ สจล. ต่อยอดงานวิจัยเชิงพาณิชย์ ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ