TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessโตชิบารุกหนัก ปี 65 ตั้งเป้าโต 2 ดิจิต เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 50 รุ่น

โตชิบารุกหนัก ปี 65 ตั้งเป้าโต 2 ดิจิต เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 50 รุ่น

โตชิบา ไทยแลนด์ เปิดแผนรุกหนักปี 65 ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง 2 ดิจิต เป็นที่หนึ่งในสินค้ากลุ่มตู้เย็น เปิดตัวสินค้าใหม่ 50 รุ่น เดินหน้ารุกตลาดระดับกลางถึงไฮเอนด์ เน้นการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น  

ฮิโรยูกิ ทากาเสะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าประเทศไทยในปี 2564 ที่ผ่านมา มีมูลค่าการตลาดประมาณ 80,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตคงที่ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดต่อเนื่องยาวนาน ที่ส่งผลให้การบริโภคไม่ดีเท่าที่ควร บวกกับปัจจัยเสริม อาทิ ภูมิอากาศไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ สภาพเศรษฐกิจที่ไม่เติบโต  รวมไปถึงค่าครองชีพที่แพงขึ้น

ในส่วนของ โตชิบา ไทยแลนด์ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย เติบโตกว่าตลาด โดยมีอัตราการเติบโตภาพรวมสูงถึง 17% ถ้าแยกดูแต่ละหมวด จะพบว่าสินค้ากลุ่ม Major Appliance โตประมาณ 18% และกลุ่ม Small Appliance โตประมาณ 15% และหากมองในแง่ Online กับ Offline จะพบว่าเติบโตทั้งคู่ แต่การขายสินค้าผ่าน Online มีเปอร์เซ็นต์การเติบโตที่สูงกว่า Offline

สำหรับทิศทางของบริษัทฯ เป้าหมายระยะยาว คือ ต้องการเป็น Top 3 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่มียอดขายสูงสุดในประเทศ และเป็น No.1 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น สำหรับเป้าหมายระยะสั้น ปีนี้ต้องการยอดขายเติบโตต่อเนื่อง 2 ดิจิต และต้องการเป็น No.1 ในหมวดตู้เย็น และท้ายที่สุดคือการสร้างแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัยและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น ให้ตอบรับกับผู้บริโภคกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ Young Generation

กลยุทธ์การตลาดในปีนี้ บริษัทฯ เน้นในเรื่อง 1) เรื่องการเพิ่มจำนวนไลน์อัปสินค้าใหม่ให้มีความหลากหลาย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยคำนึงถึงความใส่ใจในรายละเอียด 2) การเน้นการทำตลาดแบบดิจิทัลมากขึ้น เพื่อตอบรับเทรนด์ดิจิทัลที่เติบโตต่อเนื่อง และ 3) การบริหารคลังสินค้า ซึ่งเป็นหัวใจหลักที่ทำให้สินค้าพร้อมสำหรับการส่งต่อให้ผู้บริโภค   

สำหรับสินค้าใหม่ ปีนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ 50 รุ่น โดยแบ่งเป็นตู้เย็น 13 รุ่น เครื่องซักผ้า 11 รุ่น และสินค้ากลุ่ม Small Appliance อาทิ ไมโครเวฟ หม้อหุงข้าว เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น ตู้กดน้ำ รวม 26 รุ่น ทั้งนี้ จะเน้นไปที่สินค้ากลุ่ม Middle to High และ IoT มากขึ้น

ส่วนการทำตลาดแบบ Digital Marketing ในปีนี้ โตชิบา ไทยแลนด์ ทุ่มงบการทำตลาดดิจิทัลมากขึ้นจากอัตราส่วนเดิม 16% เป็น 22% โดยเริ่มจากการพัฒนาเว็บไซต์โตชิบาให้ทันสมัย ข้อมูลครบถ้วน และใช้งานง่ายยิ่งขึ้น การให้ความสำคัญกับการสร้าง Content รวมถึงรีวิว เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลและออนไลน์ แพลตฟอร์มได้ง่ายและมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างฐานแฟนเพจ รวมถึงการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งบนเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม ไลน์ ยูทูป และติ๊กต็อกของโตชิบามากขึ้น สำหรับเรื่องการบริหารคลังสินค้า เป็นการสร้างรากฐานเพื่อให้พร้อมกับการเติบโตของโตชิบาที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บริษัทฯ ได้ย้ายคลังสินค้าไปที่แห่งใหม่ ซึ่งมีพื้นที่มากถึง 24 ไร่ มากกว่าเดิมประมาณ 2 เท่า และในส่วนของพื้นที่การจัดเก็บ เพิ่มขึ้นถึง 75% รวมถึงนำเทคโนโลยีใหม่จากประเทศญี่ปุ่นมาใช้ในการบริหารพื้นที่ และการจัดเก็บให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ธัญปภัสส์  อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวถึงสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ว่า โตชิบา ไทยแลนด์ จะเน้นทำการทำตลาดสินค้าในกลุ่มระดับ Mid to High มากขึ้น ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม หรูหรา และรวมคุณสมบัติพิเศษมากมายที่สามารถแก้เพนพอยต์จากการใช้งานในชีวิตจริงไว้ทั้งหมดในเครื่องเดียว ที่สำคัญต้องประหยัด ลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวให้กับลูกค้าได้ ซึ่งสินค้าทั้ง 5 ประเภทที่เปิดตัวในวันนี้ ประกอบด้วย

  • ตู้เย็น รุ่น GR-RT325WE-PMT(06) ตู้เย็น 2 ประตู ความจุ 8.8 คิว ดีไซน์สวยหรู ภายนอกเป็นสี Morandi Grey ที่เคลือบผิวหน้าบานประตูถึง 10 ชั้น เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน
  • เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย รุ่น VC-CL3000X เหมาะกับชีวิตไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ สามารถเคลื่อนย้ายไปทุกที่ และสามารถทำความสะอาดในจุดที่เครื่องดูดฝุ่นแบบหุ่นยนต์ทำไม่ได้
  • เครื่องกดน้ำร้อนน้ำเย็น รุ่น RWF-W2035UVBTH พร้อมแผ่นกรองความละเอียดสูง และระบบ UV ช่วยฆ่าเชื้อโรค
  • เครื่องฟอกอากาศ รุ่น CAF-Z40 ใช้ระบบฟอกอากาศแบบทอร์นาโด ดูดอากาศจากรอบทิศแบบ 360° และกรองด้วยชุดกรองฝุ่น HEPA (H13) ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน
  • เครื่องซักผ้าฝาหน้า DUAL DRUMS ดีไซน์สวย ตัวเครื่องทำจากวัสดุแข็งแรงทนทาน ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วน ใช้ระบบซักแบบถังคู่ ถังบนเป็นระบบซักอย่างเดียว ความจุ 5 กก. ในขณะที่ถังล่างเป็นระบบซัก-อบ สามารถรองรับการซักที่ 10 กก. และอบ 7 กก. เหมาะกับการซักเสื้อผ้าทั่วไปปริมาณมาก

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “โตชิบา ไทยแลนด์ เชื่อมั่นว่าด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานญี่ปุ่น การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค บวกกับประสบการณ์ของทีมงานบริษัทฯ ในการทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน จะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์โตชิบาก้าวขึ้นสู่ Top 3 ในตลาดได้ในไม่ช้า”  

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วอลโว่ จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ สมรรถนะแรง ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปลอดภัย

สวพส. นำองค์ความรู้โครงการหลวงสู่ชุมชน ลดจุดความร้อน เพิ่มพื้นที่สีเขียว หวังลดไฟป่า

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ