TH | EN
TH | EN
หน้าแรกBusinessวอลโว่ จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ สมรรถนะแรง ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปลอดภัย

วอลโว่ จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ สมรรถนะแรง ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปลอดภัย

ถือเป็นปีที่สมรภูมิรถยนต์ไฟฟ้าไทยจะร้อนแรงไม่น้อย และหนึ่งในค่ายที่ต้องจับตามองก็คือ วอลโว่ ที่เตรียมเข็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 % รุ่น C40 ออกมาเอาใจผู้บริโภคชาวไทย ตามที่รับปากไว้ โดยเล็งอวดโฉมพร้อมเคาะราคาในงานมหกรรมมอเตอร์โชว์เดือนมีนาคมนี้ 

แน่นอนว่า ค่ายรถยนต์ค่ายอื่น ๆ ก็มีข่าวแว่วมาเช่นเดียวกันว่า จะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100 % ผสานกับรุ่นปลั๊กอินไฮบริดออกมาเช่นเดียวกัน 

งานนี้ นอกจากการแข่งขันกันเรื่องราคาแล้ว ก็คงต้องขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและการฟังก์ชั่นการใช้งานของแต่ละค่ายว่าค่ายใดจะสามารถตอบโจทย์ตรงใจได้มากกว่ากัน 

อย่างไรก็ตาม เพื่อยืนยันความเป็นหนึ่งและพิสูจน์ว่า รถยนต์ไฟฟ้า 100 % จากค่ายวอลโว่มีดีสมราคาคุย ทางวอลโว่ คาร์ ได้จัดกิจกรรม VOLVO DRIVING EXPERIENCE 2022 ให้ลูกค้าได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์ร่วมสัมผัสและทดสอบการขับขี่รถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น เพื่อทดสอบสมรรถนะบนสนามแข่งรถปทุมธานี สปีดเวย์ จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ถือเป็นการทดสอบสมรรถนะรถยนต์วอลโว่โมเดลใหม่ทุกรุ่น และเพื่อฉลองความสำเร็จในการเติบโตของยอดขายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid) และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% (Pure Electric) ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเพื่อตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงบนรถยนต์วอลโว่ทุกรุ่น ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยอันชาญฉลาดและสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูง ตลอดจนดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว หรูหรา มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของวอลโว่ พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์การขับขี่ให้กับทุกเจเนอเรชั่นได้อย่างแท้จริง

คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พันธกิจของวอลโว่ไม่ใช่เพียงแค่การส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ลูกค้าเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเพื่อส่งมอบรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงและมีความปลอดภัยต่อผู้คนทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วอลโว่จึงมุ่งมั่นนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ผ่านการพัฒนาทั้งทางด้านนวัตกรรมและการขับเคลื่อน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการขับขี่ที่ดีที่สุด และหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะทำให้ผู้ที่ได้เข้าร่วมเกิดความประทับใจและมีความสุขในทุกการขับขี่รถยนต์วอลโว่ในทุกโมเดล

สำหรับรถยนต์ที่นำมาทดสอบสมรรถนะนี้ ประกอบด้วย รถยนต์วอลโว่ประเภทเอสยูวี, สปอร์ตเอสเตท อเนกประสงค์ และซีดาน ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในรุ่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Volvo XC40 Recharge Pure Electric – รถรุ่นแรกในตระกูลคอมแพ็กเอสยูวีของวอลโว่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100%, Volvo XC40 Recharge Plug-in Hybrid – คอมแพ็กเอสยูวีที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมการขับขี่ขั้นสูง, รถรุ่นอัพเกรด Volvo XC60 Recharge Plug-in Hybrid เอสยูวีขนาดกลางระดับพรีเมียมที่มียอดจำหน่ายสูงถึง 1,000,000 คันทั่วโลก, Volvo V60 Recharge Plug-in Hybrid – ยนตกรรมสไตล์สปอร์ตเอสเตท อเนกประสงค์ที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ไร้คู่แข่ง, Volvo S60 Recharge Plug-in Hybrid และ Volvo S90 Recharge Plug-in Hybrid รถยนต์เจ้าของรางวัล “ซีดานขนาดกลางยอดเยี่ยม จากงาน 2019 Car of The Year Awards” และ Volvo XC90 Recharge Plug-in Hybrid ลักชัวรี่เอสยูวีรางวัลระดับโลกที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียนที่มอบความหรูหราในทุกรายละเอียด

ขณะที่ภายในสนามทดสอบ ทางวอลโว่ได้ออกแบบสถานีทดสอบที่มีความหลากหลายและท้าทาย เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ร่วมทดสอบสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของนวัตกรรม เครื่องยนต์ และ ฟีเจอร์ของรถยนต์วอลโว่ อาทิ ฐาน SUV Station การขับทดสอบรุ่นรถ Volvo XC60 Recharge Plug-in Hybrid และ Volvo XC90 Recharge Plug-in Hybrid ออกแบบให้เป็นฐานเนินสูงและต่ำ สลับกันซ้ายขวาเพื่อขับทดสอบช่วงล่างของรถยนต์ และยังมีฐานกึ่งตะแคง เพื่อทดสอบระบบการขับเคลื่อน  

ทั้งนี้ ในฐานะผู้ไม่รู้ที่ไม่เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เพราะอาศัยใช้ประโยชน์ขับขี่แต่เพียงอย่างเดียว รถยนต์ไฟฟ้าของวอลโว่ ถือว่าขับขี่สบาย ปรับเบาะได้หลายระดับ พวงมาลัยไม่ใหญ่มาก เหมาะกับคนร่างเล็ก แต่คนร่างใหญ่ก็เข้าไปนั่งหย่อนตัวได้อย่างสบาย พวงมาลัยเบา แถมระบบ pilot assistant ย้ำว่าเป็นระบบช่วยขับ แต่ยังไม่ใช่ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ช่วยเสริมความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในกรณีมีเหตุให้ใจไม่อยู่กับตัว 

ด้านกำลังเครื่อง อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นรถไฟฟ้าแล้วจะไม่มีกำลังเร่งเครื่อง บอกได้เลยว่าคิดผิดถนัด จากที่ได้มีโอกาสลองขับ เหยียบเบา ๆ รถพุ่งทะยานแรงถูกใจสายซิ่ง ขณะเดียวกัน ก็ไม่ทิ้งสโลแกนของวอลโว่ในเรื่องความปลอดภัย ต้องยอมรับว่าระบบเบรกคือเอาอยู่ อุ่นใจและเบาใจได้ สร้างความเชื่อมั่นและวางใจในการขับขี่ได้ปลอดภัย 

งานนี้ ขอขอบคุณวอลโว่ที่ให้โอกาสทีมงาน The Story Thailand ได้ลองขับทดสอบสมรรถนะ ต้องยอมรับว่า ก็สมกับความเชื่อมั่นของทีมผู้บริหารที่บอกว่า “รถไฟฟ้าวอลโว่ไม่เป็นสองรองใคร” 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฤาจะเป็นยุคของ EV Car

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัวอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์สู่ความทันสมัย เดินหน้าสู่ผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

STAY CONNECTED

0แฟนคลับชอบ
440ผู้ติดตามติดตาม
spot_img

Lastest News

MUST READ